Bạn không có sản phẩm nào trong danh sách yêu thích.

Chung cư là gì? Các loại hình chung cư hiện nay tại Việt Nam

chung-cu-gi
Đang tải... 55 view(s)

Chung cư là gì? Các loại hình chung cư hiện nay tại Việt Nam

Các dự án về chung cư mọc lên ngày càng nhiều trong những năm gần đây. Điều này mang lại những tiện ích vượt trội được nhiều người quan tâm và lựa chọn. Vậy bạn có thật sự hiểu rõ về khu chung cư là gì? Có bao nhiêu loại hình chung cư phổ biến hiện nay? Đây là điều bạn nên biết trước khi bắt đầu lựa chọn đầu tư vào chung cư.
  

Chung cư là gì?

Định nghĩa chung cư là những khu nhà rộng lớn gồm nhiều hộ dân sinh sống bên trong các căn hộ và có hệ thống công trình hạ tầng được sử dụng chung. Chung cư thường sẽ được xây nhiều ở các khu đô thị. Bên trong các căn hộ được trang bị nội thất đầy đủ hoặc chưa có nội thất sẵn và gia chủ lựa chọn trang trí ngôi nhà theo nhu cầu của mình. Chung cư thường xuất hiện tại những nơi có dân cư đông đúc như các thị trấn và thành phố lớn hoặc các khu công nghiệp. Căn hộ chung cư là những các hộ trong khu chung cư tòa của tòa nhà chung cư.

Tìm hiểu chung cư là gìTìm hiểu chung cư là gì
Chung cư là gì?

Các tiện ích vượt trội của chung cư là gì?

Sau khi tìm hiểu khái niệm chung cư, chúng ta hãy cùng xem xét những tiện ích khi lựa chọn nhà ở chung cư là gì?

Giá thuê nhà và mua căn hộ chung cư thấp

Hiện nay, giá cho thuê căn hộ chung cư đã có xu hướng rẻ hơn rất nhiều so với các loại hình nhà đất. Nguyên nhân là do chung cư được chia làm nhiều tầng khác nhau và sẽ được chia quyền sở hữu trong khi sở hữu nhà mặt đất sẽ được toàn quyền sở hữu với mảnh đất đó.

Nâng cấp tiện ích cuộc sống

Chung cư mang đến cho người dùng những tiện ích tuyệt vời. Một khu chung cư được xây dựng sẽ bao gồm những tiện ích nổi bật sau: Bể bơi, siêu thị, công viên, khu vui chơi, phòng tập Gym,...

Chung cư có những tiện ích vượt trộiChung cư có những tiện ích vượt trội
Nâng cấp tiện ích cuộc sống

Những tiện ích này sẽ phục vụ hầu hết các nhu cầu trong cuộc sống của người dân từ người già cho đến trẻ nhỏ. Đây là những tiện ích mang tính tiện nghi và đầy đủ trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Đảm bảo an ninh và an toàn

Các khu chung cư được xây dựng nhằm đảm bảo nhiều tiện ích. Vì vậy, an ninh cũng được đảm bảo và nâng cấp tối đa. Các tòa nhà chung cư hầu như đều có quản lý tòa nhà, lắp đặt camera đầy đủ và bảo vệ 24/24. 

Bên cạnh đó, các khu chung cư còn được lắp đặt thêm các thiết bị để phòng chống cháy nổ, hỗ trợ khi xảy ra sự cố,...nhằm đảm bảo an toàn theo tiêu chuẩn của pháp luật.

*** ĐỪNG BỎ QUA: Căn hộ khác gì với chung cư?

Các loại hình chung cư phổ biến tại Việt Nam

Chung cư thông thường

Chung cư thông thường là hình thức chung cư phổ biến nhất và được nhiều người lựa chọn. Các căn hộ khép kín được bố trí gồm các không gian sinh hoạt như: phòng ngủ, phòng khách, khu vực bếp và phòng vệ sinh. Các căn hộ được xây dựng để phục vụ cho nhiều khách hàng có mức thu nhập khác nhau tùy vào tiện ích và diện tích mà mức giá chung cư sẽ giao động phù hợp.
Chung cư thông thườngChung cư thông thường
Loại chung cư thông thường

Chung cư Officetel

Chung cư Officetel là loại chung cư nhà ở kết hợp với văn phòng. Những căn hộ như thế này là không gian làm việc cho phép việc nghỉ ngơi qua đêm. Không gian tích hợp những tiện nghi như phòng ngủ, phòng bếp, phòng khách, phòng tắm,...Loại hình chung cư này thích hợp với những Startup và doanh nghiệp nhỏ.
Chung cư OfficetelChung cư Officetel
Chung cư Officetel

Một số tiện ích của chung cư Officetel như: có khu vực để làm việc, có lối đi riêng,...Bên cạnh đó còn thừa hưởng những tiện ích sinh hoạt của chúng như như bể bơi, khu sinh hoạt chung, công viên,...

Chung cư Studio

Căn hộ Studio là loại căn hộ có diện tích nhỏ, không có sự phân chia rõ ràng giữa các không gian như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, phòng ăn. Căn hộ nhỏ được thiết kế khá đơn giản để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt thông thường.
Căn hộ chung cư StudioCăn hộ chung cư Studio
Chung cư Studio

Chung cư Shophouse

Chung cư Shophouse là dạng nhà kết hợp nhằm mục tiêu kinh doanh. Shophouse thường có khả năng sinh lời và nằm ở vị trí đắc địa của tòa nhà. Có 2 dạng chung cư Shophouse phổ biến trên thị trường hiện nay là:

- Chung cư Shophouse nằm ở vị trí khối để (tầng dưới cùng) của một tòa chung cư.

- Chung cư Shophouse được thiết kế như một biệt thự liền kề.

Khu vực để ở và kinh doanh trong căn hộ được tách riêng biệt. Khu vực kinh doanh thường nằm ở tầng dưới cùng để tận dụng các lợi thế của mặt tiền.

Chung cư ShophouseChung cư Shophouse
Chung cư Shophouse

Chung cư Penthouse

Chung cư Penthouse được biết đến là không gian sống hoàn hảo dành cho giới siêu giàu với những căn hộ nằm ở vị trí trên cùng của tòa nhà chung cư.
Chung cư PenthouseChung cư Penthouse
Chung cư Penthouse

Chung cư Penthouse có nhiều điểm nổi bật như: 

- Vị trí nằm ở tầng cao nhất của tòa nhà và đảm bảo tiêu chuẩn của một chung cư cao cấp.

- Thiết kế như 1 biệt thự nằm ở trên cao, với sân vườn và khu vực nghỉ ngơi ở bên ngoài ban công.

- Thiết kế chung cư theo thông tầng hoặc không.

- Không gian chung cư thoáng mát và rộng rãi.

- Chú trọng không gian mở hạn chế sử dụng vách ngăn và sử dụng tường kính.

Chung cư Duplex

Chung cư Duplex được biến đến là căn hộ thông tầng dành cho giới thượng lưu thường nằm trong những tòa nhà cao cấp, hạn chế vách ngăn và tường bao bằng kính. Loại chung cư Duplex có chất lượng gần giống với Penthouse nhưng không nằm ở tầng cao nhất.
Chung cư DuplexChung cư Duplex
Chung cư Duplex

Chung cư Sky Villa

Chung cư Sky Villa là biệt thự nghỉ dưỡng nằm ở trên cao. Loại căn hộ này được thiết kế nằm ở tầng trên cùng của tòa nhà và tiện ích như một khu nghỉ dưỡng thực thụ với bể bơi, sân vườn, khu vực thư giãn,...
Chung cư Sky VillaChung cư Sky Villa
Chung cư Sky Villa

Tuy thuộc tòa nhà chung cư nhưng Sky Villa có lối đi và thang máy riêng biệt. Căn hộ chú trọng đến sự rộng rãi cũng như không gian mở. Các phòng đều được thiết kế tạo cảm giác không gian rộng rãi, hạn chế vách ngăn và sử dụng chất liệu kính. 

Chi tiết quy định của pháp luật đối với nhà chung cư

Phân hạng nhà chung cư

Dựa vào thông tư 31/2016/TT-BXD được ban hành vào ngày 30/12/2016 của Bộ xây dựng về quy định phân hạng nhà chung cư cụ thể như sau:

Nhà chung cư tại Việt Nam được phân hạng theo 3 hạng đó là hạng A, hạng B, hạng C với những tiêu chí bao gồm: quy hoạch - kiến trúc, hệ thống thiết bị và kỹ thuật, dịch vụ - hạ tầng xã hội, chất lượng - quản lý - vận hành.

Hạng A: Nhà chung cư đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về phân hạng theo quy định và công nhận hạng được thực hiện đối với từng tòa chung cư, phải đạt tối thiểu từ 18 đến 20 tiêu chí theo hướng dẫn tại phụ lục số 1 bạn hành.

Hạng B: Nhà chung cư đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về phân hạng theo quy định phân hạng và đạt tối thiểu từ 18 đến 20 tiêu chí theo hướng dẫn được ban hành tại phụ lục 2.

Hạng C: Nhà chung cư đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về quy định phân hạng nhưng không đạt các tiêu chí được công nhận tại hạng A và hạng B theo quy định. 

Điều kiện về chủ thể sở hữu

Điều kiện cần của chủ thể bao gồm:

- Các tổ chức, hộ gia đình và các cá nhân trong nước.

- Người Việt Nam đang định cư ở nước ngoài được phép nhập cảnh vào Việt Nam.

- Các tổ chức hay cá nhân đang ở nước ngoài.

Điều kiện đủ đối với một chủ thể:

Bên trao quyền sở hữu: 

Chủ sở hữu nhà hoặc được chủ sở hữu cho phép, ủy quyền để thực hiện các giao dịch về nhà ở theo quy định của Luật nhà ở và pháp luật về dân sự. Trong các trường hợp chuyển nhượng hợp đồng mua bán nhà ở thương mại thì phải là người đã mua nhà ở của chủ đầu tư hay người chuyển nhượng hợp đồng với bên mua bán nhà ở. 

Trường hợp cá nhân phải có đầy đủ năng lực về hành vi dân sự để thực hiện các giao dịch về nhà ở theo pháp luật dân sự, nếu tổ chức thì phải có tư cách pháp nhân trừ các trường hợp tổ chức tặng nhà tình nghĩa.

Bên nhận quyền sở hữu:

- Cá nhân trong nước có đầy đủ năng lực về hành vi dân sự thực hiện các giao dịch về nhà ở theo quy định của pháp luật dân sự và không bắt buộc phải ký thường trú tại nhà ở được giao dịch.

- Các nhân nước ngoài, người Việt Nam định cư nước ngoài có đầy đủ năng lực về hành vi dân sự để thực hiện giao dịch theo quy định của pháp luật Việt Nam phải thuộc đối tượng sở hữu nhà ở tại Việt Nam theo quy định tại Luật Nhà ở.

- Tổ chức phải có tư cách pháp nhân và không phụ thuộc vào nơi đăng ký kinh doanh và nơi thành lập.

- Tổ chức nước ngoài thuộc đối tượng sở hữu nhà ở tại Việt Nam theo quy định của Luật nhà ở. 

Quyền và nghĩa vụ đối với chủ sở hữu chung cư

Quyền của sở hữu chung cư:

- Quyền sở hữu theo quy định của pháp luật về nhà ở và quy chế với trách nhiệm bồi thường nếu việc bảo trì hay không bảo trì gây ra thiệt hại cho các chủ sở hữu khác.

- Yêu cầu chủ đầu tư, ban quản trị tòa nhà tổ chức hội nghị chung cư theo quy định.

- Yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị quản lý vận hành cung cấp các thông tin liên quan đến việc quản lý.

Nghĩa vụ chủ sở hữu:

- Chấp hành tốt các quyết định của hội nghị nhà chung cư kể cả không tham dự hội nghị chung cư, chấp hành các quyết định và xử lý của cơ quan nhà nước.

Đóng góp đầy đủ và đúng thời hạn kinh phí quản lý vận hành chung cư, kinh phí bảo trì phần sở hữu chung, lệ phí theo quy định.

Chấp hành các nội quy, quy định về quản lý, sử dụng nhà chung cư, phát hiện và thông báo cho đơn vị quản lý vận hành hay cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Tạo điều kiện và hỗ trợ có chức năng thực hiện bảo trì sở hữu theo quy định.

Khôi phục lại nguyên trạng và thực hiện bồi thường thiệt hại nếu thuộc quyền sở hữu riêng của chủ sở hữu khác.

Mua bảo hiểm chống cháy nổ theo quy định của pháp luật.

Thực hiện các quy định khác có liên quan đến pháp luật.

Nguyên tắc bảo trì chung cư

Chủ sở hữu nhà chung cư với trách nhiệm bảo trì phần sở hữu riêng và đóng góp kinh phí vào việc bảo trì phần sở hữu chung để duy trì chất lượng nhà ở và đảm bảo an toàn trong suốt quá trình sử dụng. 

Việc bảo trì phần sở hữu riêng không được ảnh hưởng đến chủ sở hữu khác và hệ thống công trình, thiết bị thuộc sở hữu chung.

Bảo trì sở hữu chung nhà chung cư được phân chia riêng biệt phần sở hữu chung của khu căn hộ và khu văn phòng, dịch vụ.

Việc bảo trì phần sở hữu chung của cụm nhà chung cư do các chủ sở hữu và người sử dụng nhà chung cư thực hiện.

>> Tham khảo thêm: Các dự án chung cư tại Unlock Dream Home TẠI ĐÂY

Hy vọng với những thông tin cơ bản về nhà chung cư là gì? và những quy định chung của pháp luật về nhà chung cư sẽ giúp bạn có những quyết định riêng phù hợp với nhu cầu về tài chính và sở thích của mình. Mọi thắc mắc, quý khách hàng vui lòng liên hệ Unlock Dream Home qua số hotline 076 604 1533 - 0966 987 866 để được tư vấn cụ thể nhé. 

Tất cả

Tin cùng chuyên mục

Căn hộ là gì? Căn hộ và chung cư khác nhau như thế nào?
Căn hộ là gì? Căn hộ và chung cư khác nhau như thế nào?
Căn hộ là gì? Căn hộ là đơn vị nhà khép kín nằm bên trong tòa nhà được bố trí các căn phòng chức năng phòng khách, bếp, phòng ngủ và phòng vệ sinh.
Đang tải...
Căn hộ studio là gì? Ưu, nhược điểm và lưu ý khi mua
Căn hộ studio là gì? Ưu, nhược điểm và lưu ý khi mua
Căn hộ studio là gì? Căn hộ studio là căn hộ nhỏ gồm phòng khách, phòng ngủ và nhà bếp được thiết kế không tường ngăn tạo cảm giác không gian rộng hơn.
Đang tải...
Officetel là gì? Có nên mua căn hộ officetel để ở
Officetel là gì? Có nên mua căn hộ officetel để ở
Căn hộ Officetel là loại hình bất động sản kết hợp giữa văn phòng và nhà ở nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều startup, doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Đang tải...
Các loại nhà ở việt nam phổ biến hiện nay | Cách phân biệt
Các loại nhà ở việt nam phổ biến hiện nay | Cách phân biệt
Các loại nhà ở Việt Nam rất đa dạng với 6 loại hình khác nhau nên cần phải phân biệt rõ ràng trước khi xây nhà.
Đang tải...
Chung cư 50 năm là gì? Có nên sở hữu chung cư 50 năm không
Chung cư 50 năm là gì? Có nên sở hữu chung cư 50 năm không
Chung cư 50 năm là gì? Chung cư 50 năm thực chất là loại chung cư chỉ được sử dụng trong vòng 50 năm kể từ ngày giao đất theo quy định Luật đất đai.
Đang tải...
Chung cư mini là gì? Ưu, nhược điểm & lưu ý khi chọn mua
Chung cư mini là gì? Ưu, nhược điểm & lưu ý khi chọn mua
Đang tải...
Thủ tục bán nhà cho người mua vay ngân hàng [Cập nhật 2024]
Thủ tục bán nhà cho người mua vay ngân hàng [Cập nhật 2024]
Để biết thêm thông tin chi tiết về hình thức mua bán nhà cho người vay ngân hàng, Unlock Dreamhome sẽ giúp bạn tìm hiểu những thủ tục bán nhà cho người mua vay ngân hàng thông qua bài viết này.
Đang tải...
Cách đăng tin bất động sản, nhà đất hiệu quả nhất 2024
Cách đăng tin bất động sản, nhà đất hiệu quả nhất 2024
Đăng tin trên các trang web bđs là rất quan trọng để bán hàng, nhưng không phải ai cũng biết cách đăng tin bđs hiệu quả và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Đang tải...
Top 20+ các trang web đăng tin BĐS miễn phí, hiệu quả 2024
Top 20+ các trang web đăng tin BĐS miễn phí, hiệu quả 2024
Tham khảo ngay 20 trang đăng bán nhà miễn phí kết nối người mua và người bán. Sự tiện dụng và đa dạng giúp các giao dịch trở nên dễ dàng hơn.
Đang tải...
Có nên mua nhà trả góp không? Những lưu ý quan trọng cần biết
Có nên mua nhà trả góp không? Những lưu ý quan trọng cần biết
Mua nhà trả góp là một trong những sự lựa chọn tối ưu được nhiều người lựa chọn để sở hữu  một ngôi nhà mơ ước nhưng không bị áp lực về tài chính.
Đang tải...
Kinh nghiệm mua căn hộ chung cư trả góp | 3 sai lầm cần tránh!
Kinh nghiệm mua căn hộ chung cư trả góp | 3 sai lầm cần tránh!
Mua nhà chung cư trả góp là không cần phải thanh toán 100% giá trị căn nhà tại thời điểm mua mà ngân hàng sẽ cho người mua vay 70% giá trị căn nhà.
Đang tải...
Cách tính lãi suất vay ngân hàng mua nhà mới nhất 2024
Cách tính lãi suất vay ngân hàng mua nhà mới nhất 2024
Cách tính lãi suất vay ngân hàng mua nhà được nhiều người quan tâm giúp kiểm soát rủi ro và biến động về mặt lãi suất, từ đó đưa ra quyết định tốt hơn.
Đang tải...
Điều kiện và thủ tục vay ngân hàng mua nhà trả góp tại UDH
Điều kiện và thủ tục vay ngân hàng mua nhà trả góp tại UDH
Thủ tục vay ngân hàng mua nhà trả góp tại UDH với hồ sơ vay đơn giản, tiết kiệm thời gian, nhiều ưu đãi, xét duyệt và giải ngân nhanh chóng.
Đang tải...
Lãi Suất Vay Mua Nhà 2024 [Cập nhật mới nhất]
Lãi Suất Vay Mua Nhà 2024 [Cập nhật mới nhất]
Đang tải...
Kinh nghiệm mua chung cư trả góp Hà Nội | 3 sai lầm cần tránh
Kinh nghiệm mua chung cư trả góp Hà Nội | 3 sai lầm cần tránh
Mua nhà chung cư trả góp Hà Nội đang trở thành xu hướng phổ biến và hấp dẫn cho nhiều người muốn sở hữu căn hộ tại thủ đô.
Đang tải...
15 kinh nghiệm mua chung cư bạn không thể bỏ qua
15 kinh nghiệm mua chung cư bạn không thể bỏ qua
Chia sẻ kinh nghiệm mua chung cư giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn, tiết kiệm thời gian và tài chính trong quá trình tìm kiếm và mua chung cư.
Đang tải...
Nhà sổ chung là gì? Mua nhà sổ chung có tách sổ được không?
Nhà sổ chung là gì? Mua nhà sổ chung có tách sổ được không?
Nhà sổ chung là gì? Đây là một hình thức bất động sản phổ biến tập trung ở các khu đô thị lớn giúp người mua giảm bớt các gánh nặng về chi phí tài chính.
Đang tải...
Nên mua nhà có sổ đỏ hay sổ hồng? [Giải đáp thắc mắc]
Nên mua nhà có sổ đỏ hay sổ hồng? [Giải đáp thắc mắc]
Nên mua nhà có sổ đỏ hay sổ hồng? Xem và lưu ngay những kinh nghiệm cũng như lưu ý để đảm bảo quyền sở hữu tài sản của bạn.
Đang tải...
Kinh nghiệm vay tiền mua nhà giảm thiểu rủi ro năm 2024
Kinh nghiệm vay tiền mua nhà giảm thiểu rủi ro năm 2024
Khi quyết định mua nhà bạn cần phải có kinh nghiệm vay tiền mua nhà để tránh những sai lầm đáng tiếc có thể xảy ra sau này.
Đang tải...
Nhà liền kề là gì? Có nên mua không? Những điều cần lưu ý
Nhà liền kề là gì? Có nên mua không? Những điều cần lưu ý
Nhà liền kề là gì? Đây là những căn nhà được xây dựng sát nhau, cùng một thiết kế và xuất hiện chủ yếu ở các khu đô thị lớn đang phát triển.
Đang tải...
Nhà riêng là gì? Nên mua nhà chung cư hay nhà riêng?
Nhà riêng là gì? Nên mua nhà chung cư hay nhà riêng?
Nhà riêng (hay nhà ở riêng lẻ) là nhà được xây dựng trên mảnh đất riêng và thuộc quyền sử dụng hợp pháp của cá nhân, hộ gia đình, tổ chức
Đang tải...
Kinh nghiệm mua nhà hữu ích 2024 | Bạn không nên BỎ QUA
Kinh nghiệm mua nhà hữu ích 2024 | Bạn không nên BỎ QUA
Kinh nghiệm mua nhà lần đầu mà bạn không thể bỏ qua: 1. xác định mục đích mua nhà, 2. xác định ngân sách, 3. tìm kiếm nhà, 4. kiểm tra nhà,...
Đang tải...
Có nên mua nhà ngân hàng thanh lý? Những điều cần LƯU Ý
Có nên mua nhà ngân hàng thanh lý? Những điều cần LƯU Ý
Có nên mua nhà ngân hàng thanh lý? Mua nhà ngân hàng thanh lý mang lại cơ hội sở hữu bất động sản với giá trị hấp dẫn và tính an toàn.
Đang tải...
Nhà liền thổ là gì? Hạn sở hữu là bao lâu? Có nên đầu tư?
Nhà liền thổ là gì? Hạn sở hữu là bao lâu? Có nên đầu tư?
Nhà liền thổ là gì? Là loại hình nhà mặt đất được xây dựng trên đất thổ cư và có tiềm năng tăng giá ổn định theo thời gian.
Đang tải...
Cần bao nhiêu tiền để mua nhà? Lương tháng bao nhiêu thì đủ?
Cần bao nhiêu tiền để mua nhà? Lương tháng bao nhiêu thì đủ?
Cần bao nhiêu tiền để mua nhà? Nếu bạn có mức thu nhập giao động từ  25 triệu/ tháng - 30 triệu/ tháng trong vòng 4 - 6 năm nếu tiết kiệm bạn sẽ mua được nhà.
Đang tải...
Khu compound? Đặc điểm, lợi ích và quy định nhà Compound
Khu compound? Đặc điểm, lợi ích và quy định nhà Compound
Khu Compound đang trở thành xu hướng bất động sản với đầy đủ các tiện ích như một xã hội thu nhỏ như trường học, bệnh viện, siêu thị, khu vui chơi, picnic.
Đang tải...
Chuyển nhượng là gì? Các thủ tục chuyển nhượng nhà đất
Chuyển nhượng là gì? Các thủ tục chuyển nhượng nhà đất
Chuyển nhượng là gì? Chuyển nhượng là việc chuyển giao quyền sở hữu, quyền sử dụng và nghĩa vụ liên quan đến tài sản từ một bên sang bên khác.
Đang tải...
Lộ giới là gì? Hướng dẫn cách xác định mốc lộ giới cho đất ở
Lộ giới là gì? Hướng dẫn cách xác định mốc lộ giới cho đất ở
Lộ giới là gì? Lộ giới là thuật ngữ được sử dụng để chỉ ranh giới quy hoạch mở đường hay mở hẻm tại khu vực đất ở.
Đang tải...
Sổ trắng là gì? Hướng dẫn cách chuyển sổ trắng lên sổ hồng
Sổ trắng là gì? Hướng dẫn cách chuyển sổ trắng lên sổ hồng
Sổ trắng là loại giấy tờ về quyền sử dụng đất được nhà nước quy định tại Điều 100 của Luật Đất đai năm 2013 và Điều 18 tại Nghị định 43/2014/NĐ-CP.
Đang tải...
Nhà cấp 1 2 3 4 là gì? Quy định và cách phân biệt bạn nên biết
Nhà cấp 1 2 3 4 là gì? Quy định và cách phân biệt bạn nên biết
Nhà cấp 1, cấp 2, cấp 3, cấp 4 là các cấp nhà được phân loại dựa trên diện tích xây dựng và tiện nghi của ngôi nhà để thuận tiện trong việc quản lý và xây dựng.
Đang tải...
Cách tìm mua nhà chính chủ không qua môi giới
Cách tìm mua nhà chính chủ không qua môi giới
Mua nhà chính chủ không qua môi giới có thể đem lại sự tự do, quyền kiểm soát trực tiếp và nhiều lợi ích tích cực cho người mua.
Đang tải...
[Giải đáp] 1 ha bằng bao nhiêu m2? Công thức quy đổi chuẩn
[Giải đáp] 1 ha bằng bao nhiêu m2? Công thức quy đổi chuẩn
1 ha bằng bao nhiêu m2? Chúng ta có cách quy đổi như sau: 1 ha = 1 hectomet vuông (hm2) = 10,000 m2 (mét vuông).
Đang tải...
Nên sống ở quận nào Sài Gòn? Top 5 quận đáng sống TPHCM
Nên sống ở quận nào Sài Gòn? Top 5 quận đáng sống TPHCM
Nên sống ở quận nào Sài Gòn? Các quận thuận tiện cho việc sinh sống và học tập tốt có thể kể đến như Quận 1, Quận 2, Quận 3, Quận 5, Quận 7,...
Đang tải...
Ký gửi nhà đất là gì? 5 lưu ý khi mua bán ký gửi nhà đất
Ký gửi nhà đất là gì? 5 lưu ý khi mua bán ký gửi nhà đất
Ký gửi nhà đất là một hình thức phổ biến trong giao dịch bất động sản giúp người bán tiết kiệm thời gian và công sức tìm kiếm người mua.
Đang tải...
[BẬT MÍ] 10 cách bán nhà nhanh nhất và được giá nhất
[BẬT MÍ] 10 cách bán nhà nhanh nhất và được giá nhất
Cách bán nhà nhanh nhất và đạt được mức giá hời nhất là lựa chọn được nền tảng đăng tin uy tín, tân trang lại ngôi nhà, đầu tư nội dung quảng cáo,...
Đang tải...
Cách tính mét vuông (m2) đất đơn giản [CHÍNH XÁC NHẤT]
Cách tính mét vuông (m2) đất đơn giản [CHÍNH XÁC NHẤT]
Cách tính mét vuông đất là sử dụng công thức diện tích hình chữ nhật, hình vuông và hình tròn để xác định diện tích khu đất một cách chính xác và thuận tiện.
Đang tải...
Phục vị là gì? Cách xác định hướng nhà phục vị chuẩn xác
Phục vị là gì? Cách xác định hướng nhà phục vị chuẩn xác
Phục vị là gì? Phục có nghĩa là khôi phục, tái tạo lại. Vị có thể hiểu là vị trí, địa lý. Đây được xem là một trong nhóm các hướng tốt để xác định hướng nhà.
Đang tải...
Nhà vi bằng là gì? Mua nhà vi bằng có làm hộ khẩu được không?
Nhà vi bằng là gì? Mua nhà vi bằng có làm hộ khẩu được không?
Vi bằng là một văn bản ghi nhận sự kiện và các hành vi có thật do Thừa phát lại trực tiếp chứng kiến và lập theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân hoặc cơ quan.
Đang tải...
Hometel là gì? So sánh sự khác nhau giữa Hometel và Condotel
Hometel là gì? So sánh sự khác nhau giữa Hometel và Condotel
Hometel hiện đang là hình thức cư trú và đầu tư được nhiều người lựa chọn. Tìm hiểu hometel là gì và những ưu điểm của nó.
Đang tải...
Condotel là gì? Nên đầu tư bất động sản căn hộ du lịch không?
Condotel là gì? Nên đầu tư bất động sản căn hộ du lịch không?
Condotel là kết hợp độc đáo giữa căn hộ chung cư và khách sạn đẳng cấp. Khám phá Condotel là gì? Có nên đầu tư vào căn hộ du lịch không.
Đang tải...
Đô thị vệ tinh là gì? Tìm hiểu chức năng của khu đô thị vệ tinh
Đô thị vệ tinh là gì? Tìm hiểu chức năng của khu đô thị vệ tinh
Đô thị vệ tinh là gì? Đây là một thuật ngữ được sử dụng để chỉ các khu đô thị nhỏ nằm gần hoặc liền kề với một thành phố lớn hoặc trung tâm đô thị chính.
Đang tải...
Thủ tục sang tên sổ đỏ mất bao nhiêu tiền? - Cập nhật mới nhất
Thủ tục sang tên sổ đỏ mất bao nhiêu tiền? - Cập nhật mới nhất
Thủ tục sang tên sổ đỏ mất bao nhiêu tiền và những bước thực hiện như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay.
Đang tải...
Diện tích sàn là gì? Hướng dẫn tính diện tích sàn đơn giản
Diện tích sàn là gì? Hướng dẫn tính diện tích sàn đơn giản
Diện tích sàn là một trong những thông số quan trọng để đánh giá công trình. Cùng tìm hiểu diện tích sàn là gì và cách tính diện tích sàn đơn giản.
Đang tải...
TOP 10 mẫu đăng tin bán nhà hiệu quả và thu hút nhất
TOP 10 mẫu đăng tin bán nhà hiệu quả và thu hút nhất
Các mẫu đăng tin bán đất hay cần đảm bảo các yếu tố như: nội dung rõ ràng, chi tiết, hình ảnh sắc nét và nêu được lợi ích nổi bật của bất động sản.
Đang tải...
10+ cách tìm kiếm khách hàng bất động sản tiềm năng, hiệu quả
10+ cách tìm kiếm khách hàng bất động sản tiềm năng, hiệu quả
Cách tìm kiếm khách hàng bất động sản thông qua mạng xã hội và kênh đăng tin là một phương pháp hiệu quả để mở rộng mạng lưới khách hàng của bạn.
Đang tải...
Lãi suất cố định là gì? Có nên vay mua nhà lãi suất cố định?
Lãi suất cố định là gì? Có nên vay mua nhà lãi suất cố định?
Lãi suất cố định là gì? Đây là một thuật ngữ phổ biến trong tài chính, lãi suất cố định là mức lãi suất được xác định và không thay đổi trong thời gian cụ thể.
Đang tải...
Cơ sở hạ tầng là gì? Phân loại và đặc điểm của cơ sở hạ tầng
Cơ sở hạ tầng là gì? Phân loại và đặc điểm của cơ sở hạ tầng
Cơ sở hạ tầng là gì? Cơ sở hạ tầng là các hệ thống và công trình cơ bản như đường, cầu, điện, nước và giao thông công cộng trong một khu vực.
Đang tải...
Căn hộ duplex là gì? Thiết kế và lợi ích của căn hộ duplex
Căn hộ duplex là gì? Thiết kế và lợi ích của căn hộ duplex
Căn hộ duplex là sự lựa chọn phổ biến vì mang đầy đủ sự tiện nghi, hiện đại. Tìm hiểu căn hộ duplex là gì? Thiết kế và lợi ích của căn hộ duplex.
Đang tải...
Lãi suất vay đáo hạn ngân hàng - Tối ưu hóa chi phí vay vốn
Lãi suất vay đáo hạn ngân hàng - Tối ưu hóa chi phí vay vốn
Đáo hạn ngân hàng giúp tối ưu chi phí vay vốn cho những người vay. Tìm hiểu cách chọn lãi suất và quản lý nợ hiệu quả trong bài viết này.
Đang tải...
 [Giải đáp] Quy định về tài sản đảm bảo của ngân hàng gồm những gì?
[Giải đáp] Quy định về tài sản đảm bảo của ngân hàng gồm những gì?
Người vay vốn cần tìm hiểu quy định về tài sản đảm bảo của ngân hàng để lên kế hoạch tài chính an toàn, thông minh. Tham khảo ngay bài viết sau đây.
Đang tải...
Căn hộ Dual Key là gì? Đặc điểm và tính pháp lý loại hình này
Căn hộ Dual Key là gì? Đặc điểm và tính pháp lý loại hình này
Căn hộ Dual Key là gì? Căn hộ dual key là loại hình căn hộ tận dụng không gian một cách linh hoạt, vừa có không gian riêng tư vừa tiện lợi cho việc cho thuê.
Đang tải...
Căn hộ dịch vụ là gì? Top 5+ kinh nghiệm đầu tư cho thuê
Căn hộ dịch vụ là gì? Top 5+ kinh nghiệm đầu tư cho thuê
Căn hộ dịch vụ là loại hình chỗ ở đa năng, cung cấp không gian sống tiện nghi, dịch vụ đầy đủ, phù hợp lưu trú ngắn hạn hoặc dài hạn tại các vị trí đắc địa.
Đang tải...
Ân hạn nợ gốc là gì? Tổng hợp những lưu ý khi ân hạn nợ gốc
Ân hạn nợ gốc là gì? Tổng hợp những lưu ý khi ân hạn nợ gốc
Ân hạn nợ gốc là gì? Đây là thỏa thuận giữa người vay và ngân hàng cho phép người vay hoãn trả tiền gốc trong một khoảng thời gian nhất định.
Đang tải...
Tình hình và tác động lãi suất thả nổi tới thị trường hiện nay
Tình hình và tác động lãi suất thả nổi tới thị trường hiện nay
Lãi suất thả nổi mang đến rất nhiều lợi ích và cơ hội đầu tư. Cùng tìm hiểu lãi suất thả nổi là gì và những tác động của lãi suất nổi trên thị trường hiện nay.
Đang tải...
Đất thổ cư là gì? Những đặc điểm cơ bản mà bạn cần biết
Đất thổ cư là gì? Những đặc điểm cơ bản mà bạn cần biết
Đất thổ cư là khái niệm thường gặp trên thị trường bất động sản. Cùng tìm hiểu đất thổ cư là gì và những đặc điểm cơ bản về pháp lý cần biết.
Đang tải...
[Cập nhật 2024] Mẫu hợp đồng góp vốn mua đất mới nhất
[Cập nhật 2024] Mẫu hợp đồng góp vốn mua đất mới nhất
Hợp đồng góp vốn mua đất là cơ sở pháp lý để chia lợi nhuận cũng như xử lý khi có tranh chấp về đất chung chủ. Cùng tìm hiểu về mẫu hợp đồng mới nhất.
Đang tải...
Hướng dẫn cách tính lệ phí trước bạ nhà đất mới nhất 2024
Hướng dẫn cách tính lệ phí trước bạ nhà đất mới nhất 2024
Lệ phí trước bạ nhà đất là một chi phí pháp lý đóng góp vào quá trình quản lý đất đai. Cùng tìm hiểu cách tính lệ phí trước bạ nhà đất.
Đang tải...
Đô thị loại 2 là gì? Các tiêu chuẩn để trở thành đô thị loại 2
Đô thị loại 2 là gì? Các tiêu chuẩn để trở thành đô thị loại 2
Việt Nam có 36 đô thị loại 2, đây là những động cơ thúc đẩy kinh tế quan trọng cho các vùng trọng điểm. Tìm hiểu về các tiêu chuẩn phân loại đô thị loại 2.
Đang tải...
Đất cấp 1, 2, 3, 4 là gì? Sự quan trọng của phân loại đất
Đất cấp 1, 2, 3, 4 là gì? Sự quan trọng của phân loại đất
Tìm hiểu về khái niệm và đặc điểm của đất cấp 1, 2,3, 4. Việc phân loại đất sẽ giúp người sở hữu lập kế hoạch khai thác, sử dụng phù hợp nhất.
Đang tải...
Sổ xanh là gì? Giải đáp các câu hỏi về sổ xanh
Sổ xanh là gì? Giải đáp các câu hỏi về sổ xanh
Sổ xanh là gì? Đây là một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp, giữ vai trò quan trọng trong việc quản lý đất đai và tài nguyên rừng tại Việt Nam.
Đang tải...
Đất xen kẹt là gì? Quy định mới nhất về cấp sổ đỏ đất
Đất xen kẹt là gì? Quy định mới nhất về cấp sổ đỏ đất
Đất xen kẹt là gì? Đây là thuật ngữ thông dụng nhưng không được pháp luật định nghĩa rõ ràng.
Đang tải...
Kinh nghiệm trả tiền khi mua đất an toàn, tránh rủi ro
Kinh nghiệm trả tiền khi mua đất an toàn, tránh rủi ro
Hiểu rõ kinh nghiệm trả tiền khi mua đất là chìa khóa quan trọng để đảm bảo giao dịch bất động sản của bạn diễn ra một cách thuận lợi và an toàn.
Đang tải...
Những thủ tục cần biết khi đăng ký mua nhà ở xã hội
Những thủ tục cần biết khi đăng ký mua nhà ở xã hội
Nhà ở xã hội là công trình an sinh xã hội được nhằm hỗ trợ cho người có thu nhập thấp. Cùng tìm hiểu quy trình, thủ tục đăng ký mua nhà ở xã hội.
Đang tải...
Tiêu chuẩn và đặc điểm của các đô thị loại 1 ở Việt Nam
Tiêu chuẩn và đặc điểm của các đô thị loại 1 ở Việt Nam
Đô thị loại 1 là những điểm sáng, động lực thúc đẩy kinh tế, xã hội cả nước. Tìm hiểu về đặc điểm và tiêu chuẩn phân loại loại đô thị loại 1.
Đang tải...
Mẫu hợp đồng mua bán đất: Quy định và điều kiện
Mẫu hợp đồng mua bán đất: Quy định và điều kiện
Hợp đồng mua bán đất cần được lập thành văn bản và công chứng, chứng thực theo quy định của pháp luật. Cùng tìm hiểu mẫu hợp đồng và những điều cần biết.
Đang tải...
Thanh khoản là gì và tầm quan trọng trong quản lý tài sản
Thanh khoản là gì và tầm quan trọng trong quản lý tài sản
Tính thanh khoản là một trong những tiêu chí quan trọng để đo lường tài sản trong các giao dịch tài chính. Vậy thanh khoản là gì? Tìm hiểu ngay.
Đang tải...
Townhouse là gì? Những điều cần biết khi mua nhà Townhouse
Townhouse là gì? Những điều cần biết khi mua nhà Townhouse
Townhouse là mô hình bất động sản kết hợp giữa nhà ở và kinh doanh. Tìm hiểu Townhouse là gì và những điều cần biết khi muốn đầu tư.
Đang tải...
Lô gia là gì? Phân biệt giữa ban công và logia trong thiết kế nhà
Lô gia là gì? Phân biệt giữa ban công và logia trong thiết kế nhà
Lô gia là phần thiết kế có nhiều điểm giống với ban công. Cùng tìm hiểu lô gia là gì và phân biệt giữa ban công và logia trong các căn hộ, chung cư.
Đang tải...
Farmstay là gì? Khám phá du lịch gần gũi với thiên nhiên
Farmstay là gì? Khám phá du lịch gần gũi với thiên nhiên
Farmstay là gì? Đây là mô hình du lịch và cư trú rất phát triển trong thời gian hiện nay. Cùng tìm hiểu những thông tin cần biết khi đầu tư vào Farmstay.
Đang tải...
Lợi ích dự án Mai Sơn Quốc Lộ 45 cho cộng đồng và kinh tế
Lợi ích dự án Mai Sơn Quốc Lộ 45 cho cộng đồng và kinh tế
Dự án Mai Sơn Quốc Lộ 45 kết nối 2 tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2024. Cùng tìm hiểu về kết cấu và lợi ích của dự án này.
Đang tải...
Mục tiêu và tầm nhìn của cao tốc Long Thành - Bến Lức
Mục tiêu và tầm nhìn của cao tốc Long Thành - Bến Lức
Cao tốc Bến Lức - Long Thành là một phần trong cao tốc Bắc Nam. Cùng tìm hiểu về vị trí và thiết kế của tuyến cao tốc quan trọng nằm ở phía Nam này.
Đang tải...
Sổ hồng hoàn công là gì? Thủ tục và lưu ý khi hoàn công nhà
Sổ hồng hoàn công là gì? Thủ tục và lưu ý khi hoàn công nhà
Tìm hiểu khái niệm của sổ hồng hoàn công và lưu ý quan trọng khi hoàn công nhà. Quy trình và yêu cầu pháp lý để đảm bảo một quá trình hoàn công suôn sẻ
Đang tải...
1 công đất bao nhiêu m2? Công thức đổi đơn vị đo đất chuẩn xác 2024
1 công đất bao nhiêu m2? Công thức đổi đơn vị đo đất chuẩn xác 2024
1 công bằng bao nhiêu m2? Theo Nghị định 86/2012/NĐ-CP hướng dẫn thi hành luật đo lường, Chính phủ đã quy định rằng: 1 công đất = 1296 m2 = 1/10 mẫu.
Đang tải...
Khu đô thị là gì? Sự quan trọng trong quy hoạch đô thị
Khu đô thị là gì? Sự quan trọng trong quy hoạch đô thị
Đô thị tập trung dân cư đông đúc và phát triển kinh tế mạnh mẽ. Cùng tìm hiểu đô thị là gì và tầm quan trọng của việc quy hoạch đô thị.
Đang tải...
10+ mẫu thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng đẹp lý tưởng cho bạn
10+ mẫu thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng đẹp lý tưởng cho bạn
Gợi ý 10 mẫu thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng đẹp lý tưởng cho bạn. Cùng Unlock Dream Home tìm hiểu qua bài viết dưới đây!
Đang tải...
99+ Mẫu nhà kính cường lực đẹp mê hồn hiện đại 1 tầng, 2 tầng
99+ Mẫu nhà kính cường lực đẹp mê hồn hiện đại 1 tầng, 2 tầng
Tham khảo ngay các mẫu nhà kính đẹp và hiện đại đang được ưa chuộng hiện nay giúp mang đến không gian sống lý tưởng và tiện nghi cho các gia đình.
Đang tải...
Phí dịch vụ chung cư là gì? Tổng hợp các loại phí chung cư
Phí dịch vụ chung cư là gì? Tổng hợp các loại phí chung cư
Chi phí dịch vụ chung cư mỗi tháng thường dao động từ 2.500 - 22.000 đồng/tháng/m2. Tham khảo ngay bài viết để rõ hơn về từng loại phí.
Đang tải...
[Giải đáp] Cá nhân khi cho thuê nhà phải nộp những loại thuế nào?
[Giải đáp] Cá nhân khi cho thuê nhà phải nộp những loại thuế nào?
Thuế cho thuê nhà có phải đóng không và nó gồm những loại nào? UNLOCK DREAM HOME giải đáp chi tiết cùng một số lưu ý trong bài viết này nhé!
Đang tải...
Sơ đồ các tuyến Metro TPHCM cập nhật mới nhất
Sơ đồ các tuyến Metro TPHCM cập nhật mới nhất
Bài viết giải đáp thắc mắc Metro là gì và cung cấp thông tin 8 tuyến Metro tại TPHCM. Các tuyến tàu điện này đóng vai trò quan trọng với việc phát triển khu vực.
Đang tải...
Bungalow là gì? 10 mẫu nhà Bungalow đẹp khiến bạn say đắm
Bungalow là gì? 10 mẫu nhà Bungalow đẹp khiến bạn say đắm
Bungalow là mẫu nhà có diện tích nhỏ gọn, được thiết kế đơn giản, 1 tầng theo hướng quê hương, thiên nhiên. Chúng thường xuất hiện trong các khu nghỉ dưỡng.
Đang tải...
10 mẫu nhà ống 2 tầng lệch đẹp đáng sống và đầu tư năm 2024
10 mẫu nhà ống 2 tầng lệch đẹp đáng sống và đầu tư năm 2024
Mô hình nhà ống 2 tầng lệch mang lại nhiều lợi ích đặc biệt, đáng chú ý cho những gia đình yêu thích sự độc đáo và muốn tận dụng tối đa không gian.
Đang tải...
99+ mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái, mái bằng đẹp, hiện đại 2024
99+ mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái, mái bằng đẹp, hiện đại 2024
Nhà vuông 2 tầng là một loại hình kiến trúc nhà ở phổ biến ở Việt Nam. Nhà vuông có kết cấu vuông vắn, tạo sự cân đối, vững chãi và dễ bố trí công năng.
Đang tải...
Cách tính thuế đất ở đóng hàng năm (Cập nhật 2024)
Cách tính thuế đất ở đóng hàng năm (Cập nhật 2024)
Tìm hiểu về cách tính thuế nhà đất hàng năm sẽ giúp bạn nắm được mức thuế cần đóng cũng như tránh được các rủi ro về pháp lý. Tìm hiểu ngay.
Đang tải...
Mẫu đơn xin cấp giấy phép xây dựng nhà tạm mới nhất 2024
Mẫu đơn xin cấp giấy phép xây dựng nhà tạm mới nhất 2024
Khám phá mẫu đơn xin cấp giấy phép xây dựng nhà tạm mới nhất năm 2024. Hướng dẫn chi tiết, thông tin cập nhật về quy trình xin phép xây dựng.
Đang tải...
Hướng dẫn cách tra cứu sổ đỏ online tại nhà với 2 cách đơn giản
Hướng dẫn cách tra cứu sổ đỏ online tại nhà với 2 cách đơn giản
Tiết kiệm thời gian và công sức, đảm bảo tính chính xác và an toàn với hướng dẫn chi tiết về 2 cách tra cứu sổ đỏ online trong bài viết sau.
Đang tải...
Giải chấp sổ đỏ là gì? Thủ tục giải chấp theo pháp luật năm 2024
Giải chấp sổ đỏ là gì? Thủ tục giải chấp theo pháp luật năm 2024
Tìm hiểu về phí giải chấp, các bước thực hiện, và cách nộp hồ sơ đơn giản và hiệu quả. Tham khảo thông tin đầy đủ và chi tiết về thủ tục giải chấp sổ đỏ.
Đang tải...
Cơ sở lưu trú du lịch là gì? Các loại hình lưu trú du lịch hiện nay
Cơ sở lưu trú du lịch là gì? Các loại hình lưu trú du lịch hiện nay
Cơ sở lưu trú không chỉ là điểm nghỉ ngơi mà còn là hình thức kinh doanh hấp dẫn. Tìm hiểu về các loại hinh hình và các quy định về cơ sở lưu trú.
Đang tải...
Cách quy đổi 1 sào bằng bao nhiêu m2 (mét vuông) chuẩn nhất
Cách quy đổi 1 sào bằng bao nhiêu m2 (mét vuông) chuẩn nhất
Sào đất đang dần được thay thế bởi các đơn vị đo diện tích hiện đại như mét vuông (m²) và héc ta (ha). Vậy 1 sào bằng bao nhiêu m2? Cùng tìm hiểu.
Đang tải...
Hệ số sử dụng đất là gì? Cách tính hệ số sử dụng đất chính xác nhất
Hệ số sử dụng đất là gì? Cách tính hệ số sử dụng đất chính xác nhất
Hệ số sử dụng đất là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực quy hoạch đô thị, xây dựng. Tìm hiểu về quy định và cách tính trong bài sau.
Đang tải...
Top 10+ Mẫu nhà cấp 4 gác lửng đẹp, giá rẻ, thịnh hành nhất 2024
Top 10+ Mẫu nhà cấp 4 gác lửng đẹp, giá rẻ, thịnh hành nhất 2024
Nhà gác lửng là một loại hình nhà ở có thêm một tầng lửng nằm giữa tầng trệt và mái nhà. Tìm hiểu 10 mẫu nhà được yêu thích nhất hiện nay.
Đang tải...
Mẫu đơn bố mẹ cho con đất viết tay [Mới nhất 2024]
Mẫu đơn bố mẹ cho con đất viết tay [Mới nhất 2024]
Mẫu đơn cho tặng đất viết tay có vai trò quan trọng trong quá trình chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa các bên liên quan. Tìm hiểu mẫu đơn mới nhất.
Đang tải...
100+ mẫu nhà cấp 4 đẹp, hiện đại nhất năm 2024
100+ mẫu nhà cấp 4 đẹp, hiện đại nhất năm 2024
Những kiểu nhà cấp 4 hiện đại được thiết kế theo phong cách hiện đại. Kiểu nhà này mang đến vẻ đẹp trẻ trung, năng động, phù hợp với nhiều gia đình.
Đang tải...
Sleep box là gì? Ưu nhược điểm nổi bật của mô hình sleepbox
Sleep box là gì? Ưu nhược điểm nổi bật của mô hình sleepbox
Sleepbox là sự lựa chọn lưu trú phù hợp cho người có nhu cầu lưu trú ngắn hạn, muốn tiết kiệm chi phí. Cùng xem xét kỹ lưỡng ưu, nhược điểm mô hình này.
Đang tải...
Top 25+ Căn hộ chung cư cao cấp ở TPHCM đáng sống nhất
Top 25+ Căn hộ chung cư cao cấp ở TPHCM đáng sống nhất
Khám phá 25 căn hộ chung cư cao cấp nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh. Với thiết kế sang trọng, đẳng cấp đâu sẽ là nơi nâng cao chất lượng sống cho bạn?
Đang tải...
Top 10+ Dự án chung cư Thủ Thiêm nổi bật nhất tại Quận 2
Top 10+ Dự án chung cư Thủ Thiêm nổi bật nhất tại Quận 2
Tổng hợp án chung cư Thủ Thiêm nổi bật nhất tại Quận 2 như căn hộ đảo Kim Cương Quận 2, Thủ Thiêm Dragon, The Metropole Thủ Thiêm, Empire City,...
Đang tải...
Danh sách văn phòng công chứng gần đây tại TP Hồ Chí Minh
Danh sách văn phòng công chứng gần đây tại TP Hồ Chí Minh
Tham khảo ngay các văn phòng công chứng gần đây nhất tại TPHCM đã được kiểm định về độ tin cậy và chất lượng, giúp bạn yên tâm khi thực hiện các thủ tục.
Đang tải...
Cách đăng ký tạm trú online cho người thuê nhà năm 2024
Cách đăng ký tạm trú online cho người thuê nhà năm 2024
Cách đăng ký tạm trú online cho người thuê nhà mang lại nhiều lợi ích cho người dân. Tìm hiểu cách thực hiện ngay sau đây.
Đang tải...
Chỉ giới đường đỏ là gì? Các quy định về chỉ giới đường đỏ?
Chỉ giới đường đỏ là gì? Các quy định về chỉ giới đường đỏ?
Chỉ giới đường đỏ được thể hiện bằng một đường màu đỏ trên bản đồ quy hoạch và được cắm mốc giới trên thực địa. Tìm hiểu về khái niệm và các quy định.
Đang tải...
Đô thị hóa là gì? Tỷ lệ đô thị hoá các tỉnh thành của Việt Nam
Đô thị hóa là gì? Tỷ lệ đô thị hoá các tỉnh thành của Việt Nam
Đô thị hóa là quá trình thay đổi quy hoạch dân cư giữa đô thị và nông thôn. Kéo theo đó là sự thay đổi của rất nhiều vấn đề xã hội khác. Tìm hiểu ngay.
Đang tải...
Những mẫu giấy chuyển nhượng đất viết tay chuẩn mới nhất năm 2024
Những mẫu giấy chuyển nhượng đất viết tay chuẩn mới nhất năm 2024
Mẫu giấy chuyển nhượng đất viết tay được sử dụng trong các giao dịch nhà đất. Tìm hiểu về mẫu và tính pháp lý của loại giấy tờ này.
Đang tải...
Sổ tạm trú là gì? Tổng hợp từ A - Z thông tin về sổ tạm trú
Sổ tạm trú là gì? Tổng hợp từ A - Z thông tin về sổ tạm trú
Tổng hợp thông tin khái niệm, đối tượng, thẩm quyền, hồ sơ, thủ tục, hiệu lực và các quy định khác liên quan đến sổ tạm trú. Tìm hiểu ngay.
Đang tải...
Nơi cư trú là gì? Những quy định về địa chỉ cư trú
Nơi cư trú là gì? Những quy định về địa chỉ cư trú
Tìm hiểu nơi cư trú là gì và những quy định về địa chỉ cư trú để có thể thực hiện đúng và hiệu quả những quyền và trách nhiệm của mình.
Đang tải...
Địa chỉ thường trú là gì? Cách viết địa chỉ thường trú đúng chuẩn
Địa chỉ thường trú là gì? Cách viết địa chỉ thường trú đúng chuẩn
Địa chỉ thường trú thường được yêu cầu ghi trong các loại giấy tờ dân sự. Vây địa chỉ thường trú là gì và làm thế nào để đăng ký? Tìm hiểu ngay.
Đang tải...
10 tòa nhà cao nhất Việt Nam công bố mới nhất 2024
10 tòa nhà cao nhất Việt Nam công bố mới nhất 2024
Tổng hợp chi tiết thông tin 10 tòa nhà cao nhất Việt Nam năm 2024. Hãy cùng Unlock Dream Home tìm hiểu qua bài viết dưới đây!
Đang tải...
KT3 là gì? Thủ tục đăng ký và những điều cần biết về tạm trú KT3
KT3 là gì? Thủ tục đăng ký và những điều cần biết về tạm trú KT3
KT3 là gì? Là một loại giấy chứng nhận quyền tạm trú dài hạn tại một địa phương cụ thể, thường là tỉnh hoặc thành phố trực thuộc Trung ương.
Đang tải...
Phong cách thiết kế tối giản minimalism là gì? Tổng quan từ A - Z
Phong cách thiết kế tối giản minimalism là gì? Tổng quan từ A - Z
Phong cách thiết kế tối giản hay minimalism được nhiều người lựa chọn cho không gian nội thất gia đình. Tìm hiểu các thông tin về phong cách thiết kế này.
Đang tải...
10 mẫu biệt thự 2 tầng mái Thái đẹp, hiện đại, sang trọng
10 mẫu biệt thự 2 tầng mái Thái đẹp, hiện đại, sang trọng
Biệt thự 2 tầng mái Thái là kiểu nhà được ưa chuộng hiện nay. Thiết kế sang trọng, hiện đại, phù hợp với nhiều nhu cầu và sở thích của các gia đình.
Đang tải...
Top 20+ quán ăn ngon Quận 1 nhất định phải thử
Top 20+ quán ăn ngon Quận 1 nhất định phải thử
Khám phá quán ăn ngon Quận 1 để tận hưởng trải nghiệm ẩm thực đa dạng và độc đáo tại những địa điểm của Sài Gòn.
Đang tải...
Bến xe miền Đông mới ở đâu? Thông tin các tuyến xe tại bến
Bến xe miền Đông mới ở đâu? Thông tin các tuyến xe tại bến
Tìm hiểu bến xe miền đông mới ở đâu và các thông tin về địa điểm này, đây là công trình phục vụ nhu cầu vận tải giữa TP.HCM và các địa phương.
Đang tải...
Điểm tín dụng là gì? Hướng dẫn cách kiểm tra điểm tín dụng đơn giản nhất
Điểm tín dụng là gì? Hướng dẫn cách kiểm tra điểm tín dụng đơn giản nhất
Điểm tín dụng là một trong những căn cứ để thực hiện các giao dịch tài chính. Tìm hiểu về cách kiểm tra điểm tín dụng và những thông tin về nó.
Đang tải...
Bằng khoán đất là gì? Có nên dùng bằng khoán đất làm sổ đỏ?
Bằng khoán đất là gì? Có nên dùng bằng khoán đất làm sổ đỏ?
Bằng khoán là một loại giấy tờ liên quan đến tài sản bất động sản, được cấp bởi cơ quan chức năng trong thời kỳ chế độ cũ và hiện vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay.
Đang tải...
Top 30 ý tưởng thiết kế vườn hoa trước nhà đẹp, ấn tượng
Top 30 ý tưởng thiết kế vườn hoa trước nhà đẹp, ấn tượng
Tham khảo các mẫu thiết kế vườn hoa trước nhà đẹp và tạo nên không gian gần gũi với thiên nhiên, thư giãn và thoải mái từ các phong cách hiện đại đến cổ điển.
Đang tải...
30+ mẫu nhà cấp 4 kiểu Nhật hiện đại, đẹp nhất hiện nay
30+ mẫu nhà cấp 4 kiểu Nhật hiện đại, đẹp nhất hiện nay
Nhà cấp 4 phong cách Nhật là mang đậm dấu ấn của văn hóa Nhật Bản. Đây là kiểu nhà đang được ưa chuộng hiện nay, đặc biệt là ở những thành phố lớn.
Đang tải...