Bạn không có sản phẩm nào trong danh sách yêu thích.

Đối tượng nào được mua nhà ở xã hội? Điều kiện, chính sách

chính sách mua nhà ở xã hội
Đang tải... 41 view(s)

Đối tượng nào được mua nhà ở xã hội? Điều kiện, chính sách

Chính sách mua nhà ở xã hội là một trong những chính sách an sinh quan trọng của nhà Nước, được đưa ra nhằm giúp đỡ những người lao động và đối tượng có thu nhập thấp có thể sở hữu nhà. Đặc biệt, với tình hình đô thị hóa ngày càng gia tăng, nhu cầu về nhà ở xã hội tại các thành phố lớn càng trở nên cấp thiết hơn. Hiện nay, có rất nhiều người muốn mua nhà ở xã hội nhưng không biết về chính sách này. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, Unlock Dream Home sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chính sách mua nhà ở xã hội và các điều kiện để được hưởng chính sách.
 

Nhà ở xã hội là gì?

Nhà ở xã hội được xây dựng để cung cấp cho những người có thu nhập thấp và ở trong danh sách ưu tiên như công chức nhà nước hoặc những người đang phải sống trong tình trạng thuê nhà với chi phí cao, những người gặp khó khăn về tài chính. Đối tượng mua nhà ở xã hội là những người được hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở của nhà nước. Nhờ vào nhà ở xã hội, họ có thể an tâm hơn về tương lai, đảm bảo ổn định cho sự nghiệp và tập trung cống hiến cho công việc của mình.

Nhà ở xã hội là gì    

Bạn có biết nhà ở xã hội là gì?

Các loại hình nhà xã hội tại Việt Nam

Theo quy định tại khoản 7 Điều 1 của Luật Nhà ở năm 2014, nhà ở xã hội là nhà ở được Nhà nước hỗ trợ đối với các đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở theo quy định của Luật Nhà ở 2014.

Hiện nay, nhà ở xã hội được chia thành hai loại bao gồm căn hộ chung cư và nhà liền kề thấp tầng. Đối với tiêu chuẩn, nhà ở xã hội phải đáp ứng diện tích theo quy định tại Điều 7 của Nghị định 100/2015/NĐ-CP (được sửa đổi bởi Nghị định 49/2021/NĐ-CP), cụ thể:

Đối với căn hộ chung cư:

Khi mua chung cư, bạn cần đảm bảo giấy tờ pháp lý khi mua chung cư đầy đủ và biết được mua chung cư cần giấy tờ gì để chuẩn bị tốt nhất.

         - Căn hộ cần tuân thủ các quy chuẩn và tiêu chuẩn xây dựng, đảm bảo khép kín và diện tích sử dụng từ 25m2 đến 70m2. 

         - Các dự án xây dựng nhà ở xã hội có thể tăng mật độ xây dựng hoặc hệ số sử dụng đất, nhưng phải được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và đảm bảo phù hợp với chỉ tiêu dân số, hạ tầng kỹ thuật, không gian và kiến trúc cảnh quan. 

Các loại hình nhà xã hội tại Việt Nam

Loại hình nhà ở xã hội - căn hộ chung cư

Ủy ban Nhân dân tỉnh có thể điều chỉnh tăng tiêu chuẩn diện tích sử dụng căn hộ tối đa nhưng không quá 10%, và đảm bảo tỷ lệ số căn hộ với diện tích sử dụng trên 70m2 không vượt quá 10% tổng số căn hộ nhà ở xã hội trong dự án. Việc tuân thủ các quy định pháp lý chung cư là rất quan trọng.

Trong trường hợp nhà ở xã hội là nhà liền kề thấp tầng:

Tiêu chuẩn diện tích đất xây dựng đối với mỗi căn nhà không được vượt quá 70m2;

Hệ số sử dụng đất không được vượt quá 2 lần và phải đảm bảo phù hợp với quy hoạch xây dựng và được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Việc thiết kế nhà ở xã hội riêng lẻ do hộ gia đình hoặc cá nhân đầu tư xây dựng phải đảm bảo về chất lượng xây dựng, phù hợp với quy hoạch và điều kiện tối thiểu được cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành.

Đối tượng được mua nhà xã hội

Theo Luật Nhà ở năm 2014, có 10 đối tượng được mua nhà ở xã hội (NOXH) nếu họ đáp ứng đủ các điều kiện. Vậy đối tượng nào được mua nhà ở xã hội hiện nay? Các đối tượng được mua nhà ở xã hội sẽ bao gồm:

         ♦ Đối tượng 1 là người có công với cách mạng theo quy định của pháp luật về ưu đãi người có công với cách mạng.

         ♦ Đối tượng 2 là hộ gia đình nghèo và cận nghèo tại khu vực nông thôn.

         ♦ Đối tượng 3 là hộ gia đình tại khu vực nông thôn thuộc vùng thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, biến đổi khí hậu.

         ♦ Đối tượng 4 là người thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo tại khu vực đô thị.

         ♦ Đối tượng 5 là người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp.

         ♦ Đối tượng 6 là sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, hạ sĩ quan có chuyên môn kỹ thuật, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân trong các cơ quan, đơn vị thuộc công an nhân dân hay quân đội nhân dân.

         ♦ Đối tượng 7 là cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức.

         ♦ Đối tượng 8 là các đối tượng đã trả lại nhà ở công vụ theo quy định.

         ♦ Đối tượng 9 là hộ gia đình, cá nhân thuộc diện bị thu hồi đất và phải giải tỏa để phá dỡ nhà ở theo quy định của pháp luật mà chưa được Nhà nước bồi thường bằng nhà ở, đất ở.

         ♦ Đối tượng 10 là học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, dạy nghề và học sinh các trường dân tộc nội trú công lập sử dụng nhà ở trong thời gian học tập.

Vì vậy, để mua được NOXH, bạn phải đáp ứng đủ điều kiện của các đối tượng nhà ở xã hội được quy định bởi Nhà nước.

**TÌM HIỂU THÊM: Có nên mua nhà trả góp không?

Điều kiện để mua nhà xã hội

Điều kiện về nhà ở

Nếu chưa sở hữu nhà ở, chưa được mua, thuê hoặc thuê mua nhà ở xã hội, chưa được hưởng các chính sách hỗ trợ nhà ở và đất ở tại địa phương, hoặc nếu đã có nhà ở nhưng diện tích bình quân đầu người trong hộ gia đình sẽ thấp hơn so với mức diện tích nhà ở tối thiểu do Chính phủ quy định theo từng kỳ và khu vực (nếu có nhà ở thuộc sở hữu của mình thì diện tích nhà ở bình quân dưới 10m2/người), thì bạn sẽ đủ điều kiện để được xem xét đăng ký tham gia chính sách mua nhà ở xã hội.

Điều kiện để mua nhà xã hội

Tìm hiểu điều kiện về nhà ở xã hội hiện nay

Điều kiện về cư trú

Điều kiện để được cấp nhà ở xã hội là cần đăng ký thường trú tại tỉnh hoặc thành phố trực thuộc trung ương nơi có nhà ở xã hội. Trong trường hợp không đăng ký được thường trú, cần đăng ký tạm trú tại tỉnh hoặc thành phố đó ít nhất một năm để được cấp nhà ở xã hội, trừ trường hợp được quy định tại đối tượng số 10.

Điều kiện về thu nhập

Những điều kiện để mua nhà ở xã hội, cụ thể như sau:

Các đối tượng được miễn nộp thuế thu nhập thường xuyên theo quy định pháp luật bao gồm:

         + Người thu nhập thấp, hộ nghèo và cận nghèo ở khu vực đô thị.

         + Người lao động hiện đang làm việc tại các doanh nghiệp ở trong và ngoài khu công nghiệp.

         + Sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, hạ sĩ quan về chuyên môn kỹ thuật, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân tại các cơ quan, đơn vị thuộc công an nhân dân và quân đội nhân dân.

         + Cán bộ, công chức, viên chức dựa theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức.

Trường hợp là hộ nghèo và cận nghèo thì phải thuộc diện nghèo, cận nghèo theo quy định của Thủ tướng Chính phủ.

Các đối tượng không cần nộp thuế thu nhập thường xuyên theo quy định pháp luật bao gồm:

         + Người có công với cách mạng dựa vào quy định về ưu đãi người có công với cách mạng.

         + Các đối tượng đã trả lại nhà ở công vụ dựa trên quy định là người thuê nhà ở công vụ khi đã không còn đủ điều kiện được thuê nhà ở hoặc chuyển đi nơi khác hay có hành vi vi phạm các quy định liên quan đến quản lý, sử dụng nhà ở mà thuộc diện bị thu hồi thì phải trả lại nhà ở công vụ cho Nhà nước.

         + Hộ gia đình và cá nhân đang thuộc diện bị thu hồi đất và phải giải tỏa, phá dỡ nhà ở dựa vào quy định của pháp luật mà chưa được Nhà nước bồi thường bằng nhà ở, đất ở.

Hồ sơ và thủ tục để mua nhà ở xã hội

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Hồ sơ mua nhà ở xã hội sẽ bao gồm các giấy tờ được quy định tại Điều 22 Nghị định 100/2015/NĐ-CP được sửa đổi và bổ sung bởi khoản 16 Điều 1 Nghị định 49/2021/NĐ-CP, bao gồm:

         - Đơn đăng ký mua, thuê, thuê mua nhà dựa theo mẫu số 01.

         - Các giấy tờ chứng minh bạn thuộc đối tượng được mua nhà.

         - Các giấy tờ chứng minh về điều kiện cư trú.

         - Giấy tờ để chứng minh về các điều kiện thu nhập.

Chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội phải báo cáo bằng văn bản về tổng số căn hộ sẽ bán, cho thuê mua, cho thuê, thời điểm bắt đầu bán, cho thuê, cho thuê mua để Sở xây dựng biết và tiến hành kiểm tra. Thông tin này cần được công khai trên Cổng thông tin điện tử của Sở xây dựng trong 1 tháng kể từ thời điểm bắt đầu nhận hồ sơ, đăng ký mua, thuê mua nhà ở trong dự án.

Bước 2: Nộp hồ sơ

Sau khi nộp hồ sơ cho chủ đầu tư, người nhận hồ sơ phải lập giấy biên nhận và nếu hồ sơ không đủ điều kiện thì người nhận hồ sơ có trách nhiệm ghi rõ lý do chưa giải quyết và trả lại cho người nộp hồ sơ để thực hiện bổ sung và hoàn thiện hồ sơ.

Bước 3: Giải quyết yêu cầu

         + Chủ đầu tư dự án sẽ xem xét hồ sơ và lập danh sách các đối tượng được mua, thuê hoặc thuê mua nhà ở, sau đó gửi danh sách này đến Sở Xây dựng để kiểm tra và loại trừ những trường hợp không phù hợp. Nếu Sở Xây dựng không có ý kiến gì thì trong vòng 15 ngày kể từ khi nhận được danh sách, chủ đầu tư sẽ thông báo cho các đối tượng mua để thỏa thuận, thống nhất và ký hợp đồng.

         + Sau khi ký hợp đồng, các chủ đầu tư có trách nhiệm lập đầy đủ danh sách các đối tượng được mua, thuê hoặc thuê mua, gửi về Sở Xây dựng địa phương nơi có dự án để có thể công bố, công khai trong thời hạn 30 ngày làm việc và lưu trữ nhằm phục vụ cho công tác quản lý và kiểm tra.

**CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Thủ tục vay ngân hàng mua nhà trả góp hiện nay

Kinh nghiệm mua nhà ở xã hội

Để mua nhà ở xã hội, trước tiên phải xem xét các điều kiện được phép mua bán theo quy định pháp luật. Các dự án nhà ở xã hội chỉ được mua bán cho đúng đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội. 

Kinh nghiệm mua nhà ở xã hội

Chia sẻ kinh nghiệm mua nhà ở xã hội

         - Nếu người mua thuộc đối tượng này, họ có thể mua lại nhà ở xã hội theo các thủ tục luật định. 

         - Nếu người mua không thuộc đối tượng này hoặc nhà ở xã hội chưa đủ 5 năm, mua lại nhà ở xã hội sẽ rủi ro hơn và cần chặt chẽ trong giấy tờ, thủ tục và các thỏa thuận giữa đôi bên. Nếu nhà ở xã hội đã đủ 5 năm, có thể mua bán, giao dịch bình thường như các căn hộ khác. Khi mua lại nhà ở xã hội, cần kiểm tra kỹ giấy tờ, tình trạng và chất lượng căn nhà. Thời điểm ký hợp đồng cũng rất quan trọng, chỉ khi dự án xây dựng xong phần móng, chủ đầu tư mới được phép ký kết hợp đồng mua bán cũng như cho thuê với những cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu.

Một số vấn đề pháp lý liên quan đến việc mua nhà ở xã hội

Mua nhà ở xã hội có được cấp sổ đỏ/sổ hồng không?

Theo quy định của Nhà nước, sau khi sử dụng 5 năm, hợp đồng mua bán căn hộ nhà ở xã hội sẽ được chủ đầu tư trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà. Tuy nhiên, theo quy định mới nhất, chủ đầu tư phải đáp ứng điều kiện cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ khi bạn đã thanh toán đầy đủ 100% giá trị. Hiệu lực quy định này áp dụng từ tháng 6/2016. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có thể nhận được "sổ đỏ" cho căn hộ nhà ở xã hội sau khi đã thanh toán đủ 100% giá trị.

Pháp lý về mua nhà ở xã hội

Mua nhà ở xã hội có được cấp sổ đỏ/sổ hồng hay không

Nhà xã hội được sử dụng sẽ được trong bao lâu?

Nhà ở xã hội là loại nhà được Nhà nước hỗ trợ cho các đối tượng được ưu đãi về chính sách nhà ở. Các điều kiện để được sở hữu nhà ở xã hội bao gồm việc không có sở hữu nhà riêng, đăng ký thường trú tại các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, và thuộc đối tượng đặc biệt như người có công với cách mạng, hộ gia đình nghèo, cận nghèo, người có thu nhập thấp và các tiêu chí khác. Sau khi đáp ứng các điều kiện và hoàn thành hồ sơ mua nhà ở xã hội, đối tượng được hưởng chính sách nhà ở sẽ sở hữu căn nhà này lâu dài mà không bị giới hạn thời gian. Nhà ở xã hội khác với các loại nhà riêng lẻ khác ở chủ thể thuê, thuê mua hay mua đều là đối tượng được hỗ trợ và luật định bảo vệ.

Vay mua nhà ở xã hội với lãi suất bao nhiêu?

Trích dẫn từ “thuvienphapluat.vn”, căn cứ theo Quyết định 486/QĐ-TTg 2023 được Thủ tướng Chính Phủ Phạm Minh Chính ký ngày 10/05/2023, mức lãi suất cho vay ưu đãi tại Ngân hàng Chính sách xã hội áp dụng đối với các khoản vay có dư nợ để thuê, mua nhà ở xã hội, xây mới hoặc cải tạo sửa chữa nhà để ở là 4,8%/năm.

Đồng thời, cũng theo Điều 2 của Quyết định này thì mức lãi suất đó sẽ được áp dụng kể từ ngày ký đến ngày 31/12/2024.

Cơ hội sở hữu nhà ở xã hội cho người thu nhập trung bình tại Unlock Dream Home

Unlock Dream Home là một trong những cầu nối giúp người bán và người mua kết nối với nhau. Đây là website dẫn đầu trong việc cung cấp cơ hội sở hữu nhà ở xã hội cho những người có thu nhập trung bình. Với mục tiêu mang lại một cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng, Unlock Dream Home tập trung vào việc phát triển các dự án bất động sản phù hợp với khả năng tài chính của khách hàng, đặc biệt là những người có thu nhập trung bình.

Để giải quyết vấn đề về nhà ở cho người dân có thu nhập trung bình, Unlock Dream Home đã thiết kế các gói vay ưu đãi và phù hợp với khả năng tài chính của họ. Bên cạnh đó, Unlock Dream Home kết hợp cùng ngân hàng Phương Đông OCB cung cấp các gói vay để cung cấp các giải pháp tài chính linh hoạt và tiện lợi cho khách hàng.

Các dự án nhà ở xã hội được đăng tải trên Unlock Dream Home thường được xây dựng ở những vị trí thuận tiện, gần các khu trung tâm thành phố, với tiện ích đầy đủ như trường học, bệnh viện, siêu thị, công viên, hồ bơi, sân chơi và khu vui chơi giải trí. Những căn hộ tại các dự án này được thiết kế đẹp mắt, thông thoáng và tiện nghi với nhiều loại diện tích và mức giá khác nhau để phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Chính sách mua nhà ở xã hội đã đóng góp một phần không nhỏ trong việc giải quyết vấn đề nhà ở cho những đối tượng khó khăn trong xã hội. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất của chính sách này, cần thiết phải có sự đồng thuận và phối hợp chặt chẽ giữa các bộ, ngành và địa phương, đồng thời cộng đồng cũng cần đóng góp nỗ lực của mình để xây dựng các dự án nhà ở xã hội với chất lượng cao. Bên cạnh đó, cần tạo điều kiện thuận lợi cho những người dân có nhu cầu sở hữu nhà ở xã hội. Những thắc mắc về chính sách mua nhà ở xã hội cần được giải đáp xin vui lòng liên hệ Unlock Dream Home qua hotline 076 604 1533 - 0966 987 866 để được tư vấn và lựa chọn tốt nhất nhé.

Tất cả

Tin cùng chuyên mục

Thị trường bất đông sản hiện nay tại Việt Nam diễn biến ra sao?
Thị trường bất đông sản hiện nay tại Việt Nam diễn biến ra sao?
Đang tải...
TMD là đất gì? Có nên đầu tư? Thời hạn sử dụng đất TMD
TMD là đất gì? Có nên đầu tư? Thời hạn sử dụng đất TMD
Đang tải...
Bản đồ quy hoạch TPHCM đến năm 2030 [Cập nhật mới nhất]
Bản đồ quy hoạch TPHCM đến năm 2030 [Cập nhật mới nhất]
Đang tải...
Các loại hình bất động sản tiềm năng, thịnh hành năm 2024
Các loại hình bất động sản tiềm năng, thịnh hành năm 2024
Đang tải...
Luật quy hoạch đô thị mới nhất [Cập nhật 2024]
Luật quy hoạch đô thị mới nhất [Cập nhật 2024]
Luật quy hoạch đô thị là văn bản pháp luật quan trọng với vai trò quy định các nguyên tắc, quy trình, phương pháp để quy hoạch và phát triển đô thị.
Đang tải...
Bản đồ quy hoạch dự án đường vành đai 4 Hà Nội 2024
Bản đồ quy hoạch dự án đường vành đai 4 Hà Nội 2024
Đang tải...
Bản đồ quy hoạch dự án đường vành đai 5 Hà Nội 2024
Bản đồ quy hoạch dự án đường vành đai 5 Hà Nội 2024
Vành đai 5 Hà Nội là tuyến đường vòng cung xuyên suốt ở phía ngoại thành để kết nối các khu đô thị phía ngoại thành với các tỉnh lân cận.
Đang tải...
Bản đồ quy hoạch đường vành đai 3 TP HCM [chi tiết nhất]
Bản đồ quy hoạch đường vành đai 3 TP HCM [chi tiết nhất]
Bản đồ đường vành đai 3 tp hcm là một trong những dự án giao thông lớn, được quy hoạch để giải quyết tình trạng kẹt xe và nâng cao năng suất kinh tế.
Đang tải...
Bản đồ quy hoạch đường vành đai 4 TPHCM [Cập nhật 2024]
Bản đồ quy hoạch đường vành đai 4 TPHCM [Cập nhật 2024]
Đường vành đai 4 TPHCM có tổng chiều dài là 197,6km và đi qua 5 tỉnh, thành là Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, thành phố Hồ Chí Minh.
Đang tải...
Xu hướng đầu tư bất động sản nổi bật năm 2024 | Bạn nên biết
Xu hướng đầu tư bất động sản nổi bật năm 2024 | Bạn nên biết
Đang tải...
Bản đồ quy hoạch sông Hồng mới nhất [Cập nhật năm 2024]
Bản đồ quy hoạch sông Hồng mới nhất [Cập nhật năm 2024]
Bản đồ quy hoạch sông Hồng được triển khai nhằm cụ thể hóa các định hướng chung trong việc Quy hoạch chung của Hà Nội đến 2024 và tầm nhìn đến 2050.
Đang tải...
[Giải mã] Cách đọc các ký hiệu trên bản đồ quy hoạch đất
[Giải mã] Cách đọc các ký hiệu trên bản đồ quy hoạch đất
Cách đọc các ký hiệu trên bản đồ quy hoạch thường gặp  như NTS, NKH, ONT, TSC, DYT, DTT, DXH, DNG, LMU, ODT, DSK, DGD, CNH, NNP, SXN, SKC,...
Đang tải...
Phân lô bán nền là gì? Những lưu ý khi mua đất nền phân lô
Phân lô bán nền là gì? Những lưu ý khi mua đất nền phân lô
Phân lô bán nền là gì? Đây là hình thức đầu tư kinh doanh bất động sản mà chủ đầu tư sẽ tiến hành tách thửa đối với đất được nhà nước giao.
Đang tải...
Kinh nghiệm mua đất đầu tư an toàn, sinh lãi cho "NGƯỜI MỚI"
Kinh nghiệm mua đất đầu tư an toàn, sinh lãi cho "NGƯỜI MỚI"
Kinh nghiệm mua đất đầu tư sinh lời tốt nhất là những lô đất nằm ở vị trí đắc địa, gần trục đường lớn, không bị ngập úng khi mưa lớn, thuận tiện di chuyển,...
Đang tải...
Đầu tư bất động sản là gì? Các kênh đầu tư BĐS phổ biến 2024
Đầu tư bất động sản là gì? Các kênh đầu tư BĐS phổ biến 2024
Đầu tư bất động sản là gì? Là quá trình mua, sở hữu hoặc phát triển các tài sản liên quan đến đất đai và các công trình xây dựng nhằm tạo lợi nhuận.
Đang tải...
Đầu tư lướt sóng là gì? Nắm vững quy tắc đầu tư BĐS lướt sóng
Đầu tư lướt sóng là gì? Nắm vững quy tắc đầu tư BĐS lướt sóng
Đầu tư lướt sóng là gì? Đây là hình thức đầu tư ngắn hạn, tận dụng cơ hội sinh lời trước những biến động lên xuống của thị trường để thu về lợi nhuận.
Đang tải...
Nhà ở thương mại là gì? Đặc điểm, quy định nhà ở thương mại
Nhà ở thương mại là gì? Đặc điểm, quy định nhà ở thương mại
Nhà ở thương mại là gì? Đây là loại hình nhà ở được dành cho mục đích kinh doanh, mua bán, cho thuê hoặc chuyển nhượng với mục tiêu thu lợi nhuận.
Đang tải...
Quy trình và thủ tục mua bán nhà đất, chuyển nhượng đất 2024
Quy trình và thủ tục mua bán nhà đất, chuyển nhượng đất 2024
Quy trình và thủ tục mua bán nhà đất bao gồm: Kiểm tra xác thực giấy tờ, đặt cọc công chứng hợp đồng, thanh toán và ký hợp đồng, đóng phí và thuế,...
Đang tải...
Các dự án chung cư tại Hà Nội 2024 | Đang và sắp mở bán
Các dự án chung cư tại Hà Nội 2024 | Đang và sắp mở bán
Các dự án chung cư Hà Nội đáng để đầu tư nhất năm 2024 như: Dự án Vinhomes Smart City, The Terra An Hưng, chung cư PCC1 Vĩnh Hưng,...
Đang tải...
Các dự án chung cư tại TPHCM đang và sắp mở bán 2024
Các dự án chung cư tại TPHCM đang và sắp mở bán 2024
Các dự án chung cư tại TPHCM đang và sắp mở bán 2024 như dự án Dự án Spirit Of SaiGon, Soho Residence, Grand Marina Saigon Quận 1, Laimian City,...
Đang tải...
10 dự án chung cư bàn giao 2024 Hà Nội [Update mới nhất]
10 dự án chung cư bàn giao 2024 Hà Nội [Update mới nhất]
Các dự án chung cư bàn giao năm 2024 Hà Nội như: Nhà ở xã hội Rice City Thượng Thanh, Feliz Homes Hoàng Mai, Phương Đông Green Home, Epic Tower,..
Đang tải...
TOP 12 dự án chung cư Quận 2 nên đầu tư năm 2024
TOP 12 dự án chung cư Quận 2 nên đầu tư năm 2024
Bật mí top 12 dự án chung cư Quận 2 đáng để đầu tư như dự án The Sun Avenue, New City Thủ Thiêm, Empire City, Masteri An Phú, Masteri Thảo Điền,...
Đang tải...
Mua đất cần giấy tờ gì? Thủ tục, chi phí giao dịch nhà đất
Mua đất cần giấy tờ gì? Thủ tục, chi phí giao dịch nhà đất
Mua đất cần giấy tờ gì? Đó là giấy tờ đặt cọc, giấy ủy quyền, hợp đồng mua bán đất, hồ sơ công chứng hợp đồng mua đất, giấy tờ kê khai nộp thuế,...
Đang tải...
DHT là đất gì? Có được đầu tư, mua bán đất DHT hay không?
DHT là đất gì? Có được đầu tư, mua bán đất DHT hay không?
Ký hiệu DHT là đất gì? DHT là đất phát triển hạ tầng, dùng để xây dựng những công trình giao thông, thủy lợi, năng lượng, cơ sở văn hóa, bưu chính,...
Đang tải...
TOP 14 dự án chung cư Quận 7 đang và sắp mở bán 2024
TOP 14 dự án chung cư Quận 7 đang và sắp mở bán 2024
Bật mí top 14 dự án chung cư Quận 7 đang và sắp mở bán năm 2024 như: The Infinity, Sunshine City Sài Gòn, chung cư Ascentia, chung cư Golden King,...
Đang tải...
Mật độ xây dựng là gì? Hướng dẫn tính mật độ xây dựng chuẩn
Mật độ xây dựng là gì? Hướng dẫn tính mật độ xây dựng chuẩn
Mật độ xây dựng là yếu tố quan trọng trong quy hoạch đô thị và có ảnh hưởng đến sự sắp xếp và sử dụng hiệu quả đất đai trong khu vực.
Đang tải...
Sổ hồng riêng là gì? Sổ hồng riêng khác gì với sổ hồng chung?
Sổ hồng riêng là gì? Sổ hồng riêng khác gì với sổ hồng chung?
Sổ hồng riêng là gì? Đây là một tài liệu quan trọng giúp xác nhận quyền sở hữu và quyền sử dụng đối với bất động sản.
Đang tải...
Hướng dẫn cách tính diện tích đất 4 cạnh không bằng nhau
Hướng dẫn cách tính diện tích đất 4 cạnh không bằng nhau
Cách tính diện tích đất 4 cạnh không bằng nhau đơn giản và chính xác mà không phải ai cũng biết. Xem ngay bài viết để được hướng dẫn chi tiết!
Đang tải...
Bất động sản nghỉ dưỡng là gì? Tìm hiểu các loại hình phổ biến
Bất động sản nghỉ dưỡng là gì? Tìm hiểu các loại hình phổ biến
Bất động sản nghỉ dưỡng đang thu hút sự quan tâm của nhiều người với tiềm năng sinh lời và khả năng tạo ra trải nghiệm đẳng cấp cho du khách.
Đang tải...
Đầu tư bất động sản là gì? Cách đầu tư BĐS hiệu quả hiện nay
Đầu tư bất động sản là gì? Cách đầu tư BĐS hiệu quả hiện nay
Đầu tư bất động sản hấp dẫn với tiềm năng sinh lời và an toàn tài chính, là lựa chọn của nhiều người quan tâm và chú ý đến trong thời gian gần đây.
Đang tải...
Mặt bằng tổng thể là gì? Cách đọc bản vẽ mặt bằng tổng thể
Mặt bằng tổng thể là gì? Cách đọc bản vẽ mặt bằng tổng thể
Mẫu mặt bằng tổng thể chung cư cung cấp cái nhìn tổng quan về cấu trúc và bố trí không gian tòa nhà, đồng thời giúp cư dân hiểu rõ hơn về khu vực chung.
Đang tải...
10 chiến lược đầu tư bđs cho người ít vốn lời nhanh, rủi ro thấp
10 chiến lược đầu tư bđs cho người ít vốn lời nhanh, rủi ro thấp
Chiến lược đầu tư bất động sản cho người ít vốn là một phương án thông minh để tận dụng tài nguyên vốn hiện có và tạo cơ hội sinh lời trong lĩnh vực này.
Đang tải...
Cách xem quy hoạch đất trên điện thoại đơn giản, mới nhất 2024
Cách xem quy hoạch đất trên điện thoại đơn giản, mới nhất 2024
Cách xem quy hoạch đất trên điện thoại giúp người dùng dễ dàng tra cứu thông tin, định vị vị trí và tiết kiệm thời gian trong việc nắm bắt thông tin quy hoạch đất.
Đang tải...
Đất tái định cư là gì? Nhà đất tái định cư mua bán được không?
Đất tái định cư là gì? Nhà đất tái định cư mua bán được không?
Tái định cư là gì? Tái định cư là quá trình di dời và định cư lại các hộ dân từ khu vực đất đai có kế hoạch sử dụng khác để thực hiện các dự án quy hoạch.
Đang tải...
Dinh thự là gì? Sự khác biệt giữa dinh thự, biệt thự và biệt phủ
Dinh thự là gì? Sự khác biệt giữa dinh thự, biệt thự và biệt phủ
Dinh thự là công trình kiến trúc xa hoa mang đến sự đẳng cấp và thể hiện quyền lực của gia chủ. Tìm hiểu về dinh thự và sự khác biệt so với biệt thự, biệt phủ.
Đang tải...
Biệt phủ là gì? TOP 5 căn biệt phủ "khủng" ở Việt Nam
Biệt phủ là gì? TOP 5 căn biệt phủ "khủng" ở Việt Nam
Biệt phủ là công trình kiến trúc xa hoa có diện tích hàng ngàn mét vuông. Tìm hiểu về khái niệm 'biệt phủ', khám phá 5 căn biệt phủ khủng nhất tại Việt Nam.
Đang tải...
Quy hoạch 1/5000 là gì? Ý nghĩa và ứng dụng trong thực tiễn
Quy hoạch 1/5000 là gì? Ý nghĩa và ứng dụng trong thực tiễn
Quy hoạch 1/5000 là gì?Đây  là một trong những tỷ lệ phổ biến, đóng vai trò quan trọng trong việc hướng dẫn phát triển và xây dựng đô thị.
Đang tải...
Quy hoạch 1/500 là gì? Điều kiện và quy định sử dụng bản đồ
Quy hoạch 1/500 là gì? Điều kiện và quy định sử dụng bản đồ
Quy hoạch 1/500 là gì? Đây là một cấp độ chi tiết hơn trong quá trình quy hoạch đô thị, đóng vai trò quan trọng trong thiết kế cơ sở hạ tầng và cơ sở xây dựng.
Đang tải...
Hướng dẫn tra cứu thông tin thửa đất chính xác và nhanh nhất
Hướng dẫn tra cứu thông tin thửa đất chính xác và nhanh nhất
Tra cứu thửa đất là việc làm gì? Điều này được xem như là một quy trình cần thiết khi bạn mong muốn khám phá thông tin về một lô đất cụ thể.
Đang tải...
Hướng dẫn cách đọc diện tích trên sổ đỏ cách đọc sổ đỏ, kích thước trên sổ đỏ dễ hiểu
Hướng dẫn cách đọc diện tích trên sổ đỏ cách đọc sổ đỏ, kích thước trên sổ đỏ dễ hiểu
Trong bất động sản, biết cách đọc kích thước trên sổ đỏ là rất quan trọng, giúp bạn tăng cơ hội thành công trong các giao dịch liên quan đến đất đai và nhà ở.
Đang tải...
Đường Vành đai 4 - Hành trình qua những điểm đến nổi bật
Đường Vành đai 4 - Hành trình qua những điểm đến nổi bật
Đường vành đai 4 đi qua đâu? Khám phá điểm đến đặc biệt trên Đường Vành đai 4 - Dự án giao thông quan trọng tại Hà Nội và các tỉnh lân cận
Đang tải...
Quy hoạch và tiến độ Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu MỚI 2024
Quy hoạch và tiến độ Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu MỚI 2024
Dự án cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu giai đoạn 1 có chiều dài khoảng 53,7km, vốn đầu tư hơn 19.000 tỷ đồng, nối vào tuyến tránh QL1 qua TP.
Đang tải...
Sân bay Long Thành: Vị trí và bản đồ quy hoạch mới nhất
Sân bay Long Thành: Vị trí và bản đồ quy hoạch mới nhất
Khám phá vị trí chiến lược và bản đồ quy hoạch Sân bay Long Thành - Dự án quan trọng của Việt Nam trong tương lai. Tầm quan trọng của công trình này.
Đang tải...
Đất SKC là gì? Tổng quan về đất SKC bạn không nên bỏ qua
Đất SKC là gì? Tổng quan về đất SKC bạn không nên bỏ qua
Dự án cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu giai đoạn 1 có chiều dài khoảng 53,7km, vốn đầu tư hơn 19.000 tỷ đồng, nối vào tuyến tránh QL1 qua TP.
Đang tải...
Đất BHK là gì? Tìm hiểu thủ tục chuyển đất BHK lên đất ở
Đất BHK là gì? Tìm hiểu thủ tục chuyển đất BHK lên đất ở
"Đất BHK là gì?" là loại đất dành cho các hoạt động nông nghiệp ngắn ngày, đòi hỏi tuân thủ các quy định về sử dụng và thời hạn của đất.
Đang tải...
Đất BCS là gì? Các quy định mới nhất về đất BCS năm 2024
Đất BCS là gì? Các quy định mới nhất về đất BCS năm 2024
Đất BCS là gì? Đây là đất chưa sử dụng, thuộc nhóm đất bằng phẳng, cao nguyên và thung lũng, được quy định rõ tại Luật Đất đai 2013.
Đang tải...
Biệt thự song lập là gì? So sánh 4 loại hình biệt thự hiện nay
Biệt thự song lập là gì? So sánh 4 loại hình biệt thự hiện nay
Biệt thự song lập tạo nên một không gian sống ấm cúng và tiện nghi từ đó mang đến trải nghiệm sống đẳng cấp và thoải mái cho chủ sở hữu.
Đang tải...
DKV là đất gì? Có được phép xây nhà? Cách chuyển lên thổ cư
DKV là đất gì? Có được phép xây nhà? Cách chuyển lên thổ cư
DKV là đất gì? DKV là viết tắt của đất khu vui chơi, giải trí công cộng, đây là loại đất được sử dụng cho hoạt động giải trí và vui chơi của công cộng.
Đang tải...
HNK là đất gì? Có được lên thổ cư? Quy định sử dụng đất HNK
HNK là đất gì? Có được lên thổ cư? Quy định sử dụng đất HNK
HNK là đất gì? HNK là ký hiệu chỉ loại đất nông nghiệp khác, thường trồng các loại cây ngắn hạn trong nông nghiệp như mía, ngô, khoai,...
Đang tải...
Đất ONT  là gì? Mục đích & quy định sử dụng đất ONT năm 2024
Đất ONT là gì? Mục đích & quy định sử dụng đất ONT năm 2024
Đất ONT là gì? Đó là loại đất ở nông thôn được sử dụng để xây dựng nhà ở và các công trình phục vụ cuộc sống dân cư.
Đang tải...
Đất ODT là gì? Giải mã ký hiệu và mục đích sử dụng đất ODT
Đất ODT là gì? Giải mã ký hiệu và mục đích sử dụng đất ODT
Đất ODT là gì? Đây là loại đất ở đô thị với thời hạn sử dụng lâu dài đang thu hút được nhiều sự quan tâm và đầu tư từ các nhà đầu tư.
Đang tải...
Bất động sản thương mại là gì? Bí quyết đầu tư bđs thương mại
Bất động sản thương mại là gì? Bí quyết đầu tư bđs thương mại
Bất động sản thương mại sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật và tiềm năng sinh lời vượt trội so với bất động sản truyền thống.
Đang tải...
Đất ONT: Khái niệm và các quy định mới nhất mà bạn cần biết
Đất ONT: Khái niệm và các quy định mới nhất mà bạn cần biết
Đất ONT là gì và những quy định nào người sử dụng đất cần biết. Tìm hiểu về những thay đổi quan trọng mà bạn cần biết về Đất ONT.
Đang tải...
Thông tin mới nhất: Tiến độ cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương 2024
Thông tin mới nhất: Tiến độ cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương 2024
Cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương mang đến hy vọng phát triển kinh tế các địa phương mà nó đi qua. Tìm hiểu về tiến độ và những thông tin mới nhất.
Đang tải...
Cao tốc TPHCM - Mộc Bài | Thông tin quy hoạch và tiến độ 2024
Cao tốc TPHCM - Mộc Bài | Thông tin quy hoạch và tiến độ 2024
Cập nhật tiến độ thi công cao tốc TPHCM mộc bài - tuyến cao tốc trọng điểm của TP. Hồ Chí Minh năm 2024.
Đang tải...
DVH là gì? Các quy định đất DVH hiện nay là gì?
DVH là gì? Các quy định đất DVH hiện nay là gì?
DVH là đất gì? Đất này thuộc nhóm đất phi nông nghiệp, là loại đất chuyên dụng để xây dựng các cơ sở văn hóa như cơ quan báo chí, công viên, đài truyền hình,...
Đang tải...
Diện tích thông thủy là gì? So sánh với diện tích tim tường
Diện tích thông thủy là gì? So sánh với diện tích tim tường
Diện tích thông thủy là gì? Đây là khái niệm xác định diện tích sử dụng trong các căn hộ bao gồm cả không gian nội và các tường ngăn.
Đang tải...
Tương lai sáng cho khu tái định cư Lộc An Bình Sơn
Tương lai sáng cho khu tái định cư Lộc An Bình Sơn
Khu tái định cư Lộc An Bình Sơn là điểm sáng trong quy hoạch đô thị tại khu vực phía nam. Tìm hiểu những thông tin liên quan đến khu tái định cư này.
Đang tải...
Hành trình điểm đến cao tốc Thanh Hóa Nghệ An
Hành trình điểm đến cao tốc Thanh Hóa Nghệ An
Cao tốc Thanh Hóa Nghệ An mang đến nhiều lợi ý về cả kinh tế và liên kết các vùng miền. Tìm hiểu ngay những thông tin và lợi ích nó mang lại.
Đang tải...
Lợi ích kinh tế của cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh
Lợi ích kinh tế của cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh
Dự án cao tốc Mỹ An Cao Lãnh nối các vùng thuộc đồng bằng sông Cửu Long hứa hẹn mang đến nhiều lợi ích về kinh tế, xã hội. Cùng tìm hiểu ngay.
Đang tải...
Cơ hội đầu tư trong dự án cao tốc An Hữu - Cao Lãnh
Cơ hội đầu tư trong dự án cao tốc An Hữu - Cao Lãnh
Cao tốc An Hữu - Cao Lãnh có ý nghĩa phát triển kinh tế - xã hội của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Cùng tìm hiểu ngay trong bài sau.
Đang tải...
Sự khác biệt và lợi ích của dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết
Sự khác biệt và lợi ích của dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết
Cao tốc Phan Thiết Vĩnh Hảo nằm ở khu vực Nam Trung Bộ là 1 phần của cao tốc Bắc Nam. Cùng tìm hiểu những thông tin về dự án cao tốc này.
Đang tải...
Tiến độ dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột năm 2024
Tiến độ dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột năm 2024
Cập nhật tiến độ xây dựng cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 mới nhất 2024, dự án mang ý nghĩa chiến lược kết nối khu vực Tây Nguyên và Nam Trung Bộ.
Đang tải...
Cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc [Thông tin quy hoạch - tiến độ 2024]
Cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc [Thông tin quy hoạch - tiến độ 2024]
Cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc là công trình quan trọng trong việc thúc đẩy kinh tế các tỉnh. Tìm hiểu về thông tin quy hoạch, tiến độ thi công công trình này. .sl-table-content ol { counter-reset: item !important; } #tocDiv>ol>li::before { content: counter(item)". " !important; ...
Đang tải...
Đất đấu giá là gì? Có nên đầu tư đấu giá đất hay không?
Đất đấu giá là gì? Có nên đầu tư đấu giá đất hay không?
Đấu giá đất là việc chuyển quyền sử dụng đất từ chủ sở hữu sang người mua với giá cao nhất qua một phiên đấu giá công khai.
Đang tải...
Nhà HXH là gì? Mua nhà đất HXH có đáng đầu tư không?
Nhà HXH là gì? Mua nhà đất HXH có đáng đầu tư không?
Nhà HXH có mang đến rủi ro gì cho nhà đầu tư không? Tìm hiểu khái niệm nhà HXH là gì và có nên đầu tư vào nhà đất HXH không?
Đang tải...
Khám phá các yếu tố quyết định giá đền bù đất quy hoạch
Khám phá các yếu tố quyết định giá đền bù đất quy hoạch
Trong quá trình giải quyết bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất, có nhiều yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến giá đền bù đất quy hoạch. Cùng tìm hiểu ngay trong bài sau.
Đang tải...
Thành phố Đà Nẵng có bao nhiêu quận huyện [Mới Nhất 2024]
Thành phố Đà Nẵng có bao nhiêu quận huyện [Mới Nhất 2024]
Đà Nẵng còn có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch, giáo dục, y tế,... Tìm hiểu về các quận ở Đà Nẵng và bản đồ quy hoạch chi tiết mới nhất.
Đang tải...
Cách tra cứu mã số thuế doanh nghiệp online nhanh 2024
Cách tra cứu mã số thuế doanh nghiệp online nhanh 2024
Hướng dẫn chi tiết cách tra cứu mã số thuế doanh nghiệp trên toàn quốc. nhanh chóng, đơn giản và chính xác nhất 2024. Xem ngay bài viết dưới đây nhé!
Đang tải...
Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm: Nhịp cầu kết nối biển - rừng
Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm: Nhịp cầu kết nối biển - rừng
Cao tốc Nha Trang Cam Lâm dài 49,11km, bắt đầu tại xã Diên Thọ, Diên Khánh, Khánh Hòa, kết thúc tại xã Cam Thịnh Tây, Cam Ranh.
Đang tải...
Đường sắt cao tốc Bắc - Nam: Cánh cửa mở ra tương lai cho Việt Nam
Đường sắt cao tốc Bắc - Nam: Cánh cửa mở ra tương lai cho Việt Nam
Khám phá những tiềm năng và lợi ích mà hệ thống đường sắt cao tốc Bắc Nam mang lại cho đất nước. Tìm hiểu những đặc điểm của dự án này.
Đang tải...
Đất quy hoạch là gì? Các lưu ý cần biết khi mua đất quy hoạch
Đất quy hoạch là gì? Các lưu ý cần biết khi mua đất quy hoạch
Đất quy hoạch là gì? Đây là đất thuộc khu vực quy hoạch, nằm trong kế hoạch sử dụng để xây dựng dự án, hạ tầng giao thông, công trình công cộng.
Đang tải...
1 công đất bao nhiêu tiền? Cách quy đổi đất ruộng từng khu vực
1 công đất bao nhiêu tiền? Cách quy đổi đất ruộng từng khu vực
1 công đất bao nhiêu tiền? Giá trị này sẽ thay đổi tùy theo những khu vực khác nhau. Tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây.
Đang tải...
Đất CLN: Ý nghĩa và khả năng xây nhà trên loại đất này
Đất CLN: Ý nghĩa và khả năng xây nhà trên loại đất này
Đất CLN là đất gì? Người sở hữu có thể xây nhà trên loại đất này hay không? Tìm hiểu những thủ tục và quy định khi muốn chuyển đổi đất CLN sang đất ở.
Đang tải...
TOP 8 trung tâm thương mại Quận 1 HOT nhất Sài Thành
TOP 8 trung tâm thương mại Quận 1 HOT nhất Sài Thành
Khám phá những trung tâm thương mại quận 1 nơi mua sắm và giải trí hàng đầu của Sài Gòn. Đây đều là những địa điểm nổi tiếng với cả du khách và người địa phương.
Đang tải...
Bản đồ TPHCM và bản đồ các quận TPHCM mới nhất 2024
Bản đồ TPHCM và bản đồ các quận TPHCM mới nhất 2024
Cập nhật chi tiết Bản đồ TPHCM và bản đồ các quận TPHCM mới nhất. Hãy cùng Unlock Dream Home tìm hiểu qua bài viết dưới đây!
Đang tải...
Cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh: Tăng cường kết nối giao thương
Cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh: Tăng cường kết nối giao thương
Cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh- Tuyến đường quan trọng nâng cao kết nối giao thương giữa hai tỉnh Lạng Sơn và Cao Bằng, giúp phát triển kinh tế và du lịch.
Đang tải...
Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau: Giải pháp giảm ùn tắc giao thông khu vực ĐBSCL
Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau: Giải pháp giảm ùn tắc giao thông khu vực ĐBSCL
Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau là một phần nằm trong dự án cao tốc Bắc Nam. Đây là giải pháp giảm ùn tắc giao thông khu vực ĐBSCL hiệu quả.
Đang tải...
Hình thức PPP trong đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng
Hình thức PPP trong đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng
Bài viết tìm hiểu hình thức PPP (Public-Private Partnership) trong đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng,hững lợi ích, thách thức và cơ hội mà PPP mang lại.
Đang tải...
Tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy cập nhật mới nhất năm 2024
Tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy cập nhật mới nhất năm 2024
Tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy không chỉ là nghĩa vụ pháp lý mà còn là một trách nhiệm đạo đức và đảm bảo sự an toàn của mọi doanh nghiệp.
Đang tải...