Bạn không có sản phẩm nào trong danh sách yêu thích.

Bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm Quận 2 mới nhất năm 2024

quy hoạch thủ thiêm
Đang tải... 152 view(s)

Bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm Quận 2 mới nhất năm 2024

 

Sở hữu vị trí địa lý đắt giá và hội tụ nhiều tiện ích đẳng cấp, Thủ Thiêm đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư và người dân khao khát tìm kiếm nơi an cư lý tưởng. Trong nhiều năm qua, khu vực này đã chứng tỏ tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Ngoài việc nắm bắt được chi tiết bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm thì việc đầu tư vào bất động sản tại đây sẽ trở nên thuận lợi hơn bao giờ hết. Trong bài viết này, hãy cùng Unlock Dream Home tìm hiểu về thông tin quy hoạch mới nhất tại đây nhé!

Tổng quan về đô thị Thủ Thiêm

Phường Thủ Thiêm nằm ở hướng Tây Nam của thành phố Thủ Đức, có tổng diện tích 3,25 km² và dân số khoảng 428 người (dữ liệu từ cuộc Tổng điều tra dân số năm 2019). Với con số này, mật độ dân số của Thủ Thiêm ước tính đạt khoảng 132 người/km².

quy hoạch thủ thiêm
Thủ Thiêm - khu đô thị mới hấp dẫn nhiều nhà đầu tư

Khu đô thị Thủ Thiêm hiện có vị trí tiếp giáp như sau:

        ♦ Phía Nam: Giáp Quận 4, phường An Lợi Đông.

        ♦ Phía Bắc: Giáp Quận 1, quận Bình Thạnh.

        ♦ Phía Đông: Giáp phường An Lợi Đông, phường An Khánh.

        ♦ Phía Tây: Giáp Quận 1 và có ranh giới là sông Sài Gòn.

Theo giới chuyên gia bất động sản, Thủ Thiêm sở hữu vị trí chiến lược trong khu vực Đông Bắc TP.HCM, là một trong những vùng đất có tiềm năng tăng trưởng kinh tế chính trị quan trọng. Với vị trí đắc địa nằm đối diện và cách khu vực trung tâm lịch sử quận 1 không xa, bán đảo Thủ Thiêm xứng đáng được quy hoạch thành một trung tâm đô thị mới hiện đại. Khu vực này hội tụ đủ các yếu tố để đáp ứng nhu cầu phát triển của một thành phố đông đúc với hàng triệu dân cư và lượng lớn dân số di cư.

Quy mô khu Đô thị Thủ Thiêm

Theo kỳ vọng, khu vực này sẽ trở thành trung tâm mới, hiện đại và năng động. Thậm chí, khu vực này sẽ là hạt nhân phát triển cho toàn Thành phố Hồ Chí Minh. 

Thủ tướng Chính phủ và Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã chấp thuận dự án quy hoạch Thủ Thiêm với tổng diện tích lên đến 737 ha. Trong đó, diện tích khu đô thị mới chiếm khoảng 657 ha và phần còn lại được sử dụng từ khu vực bán đảo cũ.

bản đồ quy hoạch thủ thiêm
Khu đô thị Thủ Thiêm hiện được quy hoạch và hình thành với nhiều công trình nổi bật

Dự án quy hoạch bao gồm 5 khu vực chính sau:

        ♦ Khu trung tâm đô thị chính.

        ♦ Khu vực Đại lộ Đông - Tây với nhiều chức năng đa dạng.

        ♦ Khu dân cư phía Bắc Thủ Thiêm.

        ♦ Khu dân cư phía Đông Thủ Thiêm.

        ♦ Vùng lâm viên sinh thái phía Nam Thủ Thiêm.

Bên cạnh việc quy hoạch các khu vực và công trình xây dựng, Uỷ ban Thành phố cũng đã đồng ý quy mô dân số tại Thủ Thiêm như sau:

        ♦ Tổng số dân cư sinh sống và có hộ khẩu tại khu đô thị Thủ Thiêm sau khi hoàn thành dự kiến là khoảng 145.000 người.

        ♦ Số người làm việc tại khu đô thị sẽ đạt khoảng 219.000 người.

        ♦ Dự kiến có khoảng 1 triệu lượt khách du lịch sẽ tới tham quan vào các dịp lễ hội.

        ♦ Tổng số văn phòng và căn hộ dự kiến sẽ đi vào hoạt động là 1.700.

Hiện nay, các công trình trong bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm mới nhất đã bước vào giai đoạn cuối và đang tiến hành hoàn thiện phần phía Nam của khu Đại lộ Đông - Tây.

Vì sao cần quy hoạch Thủ Thiêm?

Bán đảo Thủ Thiêm trước đây thuộc huyện Thủ Đức cũ, là một vùng đất thấp, đòi hỏi đầu tư cao vào hạ tầng và đối diện với nhiều nguy cơ như sạt lở, lún đất. Vào năm 1992, thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định quy hoạch khu vực này thành một trung tâm tài chính và thương mại có tầm quốc tế.

Sau hơn 3 năm chuẩn bị, đồ án quy hoạch đã được tập thể thành phố thông qua, với sự tham gia của UBND TP.HCM và Bộ Xây dựng. Vào ngày 4 tháng 6 năm 1996, Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã ký Quyết định số 367/TTG để phê duyệt quy hoạch xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

vì sao cần quy hoạch thủ thiêm
Thủ Thiêm được quy hoạch nhằm điều chỉnh thành khu đô thị trung tâm

Tuy nhiên, vào ngày 27 tháng 12 năm 2005, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM - Nguyễn Văn Đua đã ký quyết định số 6565 thay thế cho Quyết định 367/TTG nhằm điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng khu trung tâm đô thị mới Thủ Thiêm. Quy hoạch mới của khu đô thị Thủ Thiêm đã có nhiều thay đổi so với quyết định ban đầu được Thủ tướng phê duyệt.

Bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm Quận 2 mới nhất

Thủ Thiêm đã được thông quan hoạt động quy hoạch thành 5 khu vực chính và sẽ tiến hành chuyển đổi thành 8 khu chức năng riêng biệt trên bán đảo. Lý do chia thành nhiều khu chức năng như vậy là do diện tích khu đô thị rất lớn, việc chia nhỏ sẽ giúp quản lý và phát triển hiệu quả hơn, đồng thời đảm bảo cung cấp đầy đủ tiện ích cho cư dân trong tương lai.

Mỗi khu vực chức năng sẽ được quy hoạch cụ thể với nhiệm vụ riêng biệt. Mật độ xây dựng và dân cư tại từng khu vực sẽ khác nhau. Tất cả các công trình trong khu vực đều có không gian công cộng và những công trình điểm nhấn riêng biệt, song vẫn đảm bảo sự liên kết không gian chung.

Đặc biệt, để Thủ Thiêm trở thành trung tâm phát triển mới, việc kết nối khu vực này với các quận khác trong nội đô là rất quan trọng. Vì vậy, Uỷ ban Thành phố đã triển khai 5 dự án vệ tinh, gồm các cầu nối trực tiếp từ các khu vực chức năng sang các quận khác, đồng thời cầu này sẽ bắc ngang sông Sài Gòn. Trong số này có 1 cầu đi bộ và 1 hầm vượt sông.

bản đồ quy hoạch thủ thiêm mới nhất
Bản đồ quy hoạch thủ thiêm mới nhất

Để hiểu rõ hơn về bản đồ quy hoạch khu Thủ Thiêm, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết về từng khu vực chức năng sau đây.

Khu chức năng số 1

Khu vực chức năng số 1 nằm ở vị trí rất đắc địa bên trong khu đô thị Thủ Thiêm mới. Phân khu này nằm ở nửa Bắc của lõi trung tâm toàn khu và đã được quy hoạch để trở thành trung tâm thương mại dịch vụ đa chức năng.

Một trong những điểm nổi bật của khu số 1 chính là mật độ xây dựng khá cao. Nhiều tòa tháp cao tầng sẽ xây dựng dọc theo Đại lộ hình vòng cung của đô thị và quảng trường trung tâm. Khi tiến về phía gần sông Sài Gòn và hồ trung tâm, độ cao của các công trình sẽ giảm dần.

Một số công trình điểm nhấn tiêu biểu của phân khu bao gồm: Bảo tàng, Nhà hát giao hưởng, Trung tâm hội nghị triển lãm, Trung tâm thông tin quy hoạch,…

quy hoạch thủ thiêm mới nhất
Bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm khu chức năng 1

Khu chức năng số 2

Khác với khu chức năng số 1, mật độ xây dựng tại khu này cao và đa dạng hơn với các khu thương mại, dân cư đa chức năng cùng nhiều điểm giải trí và hoạt động thể thao khác nhau.

Khu chức năng số 2 của thủ thiêm
Khu chức năng 2 Thủ Thiêm được phân thành 3 khu nhỏ

Về vị trí, khu số 2 được đặt ở phía Nam trung tâm đô thị Thủ Thiêm với ba khu nhỏ cụ thể:

        ♦ Khu nhỏ 2a: Nằm về phía Bắc của đại lộ Đông Tây. Đây là khu vực thu hút nhiều nhà đầu tư tiêu biểu, đặc biệt là tập đoàn Lotte và ba nhà đầu tư từ Nhật Bản.

        ♦ Khu nhỏ 2b: Bao gồm vùng đất phức hợp và Tháp quan sát đô thị. Tháp quan sát này có chiều cao khoảng 86 tầng và do ban quản lý dự án Empire City điều hành.

        ♦ Khu nhỏ 2c: Chuyên phục vụ các hoạt động thể thao và giải trí chung. Tập đoàn VinGroup đang là đơn vị chịu trách nhiệm phát triển chính trong phân khu này. Tại đây, bạn có thể thưởng thức dịch vụ tại các trung tâm thể thao và giải trí cấp 5 sao. Một điểm mạnh nổi bật của khu 2c là gần cầu Thủ Thiêm 3, Vinhomes Thủ Thiêm và tiện lợi di chuyển sang Quận 2 và Quận 4.

***Xem chi tiết: Vị trí cầu thủ thiêm 4 - Dự án kết nối quận 2 và quận 7

Khu chức năng số 3

Theo dự án quy hoạch Thủ Thiêm, khu vực chức năng số 3 sẽ trở thành khu dân cư chuyên dụng. Khu này sẽ được xây dựng dọc theo bờ Bắc của đô thị, với mật độ xây dựng khá thấp tại khu vực ven sông. Trên Đại lộ vòng cung, có một số công trình thương mại đa chức năng sẽ được xây dựng. Các công trình tại khu này được quy hoạch có chiều cao từ 4 đến 25 tầng.

Khu chức năng số 3
Khu chức năng 3 trong bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm

Theo đánh giá của các chuyên gia bất động sản, khu vực số 3 được xem là khu vực có dân cư đa dạng, và vì vậy, điểm mạnh chính của khu vực này chính là hệ thống giao thông. Cả hai tuyến đường chính của khu đô thị mới, bao gồm Đại lộ vòng cung và đường Nguyễn Cơ Thạch (trục Bắc Nam của Thủ Thiêm), đều đi qua khu vực số 3.

Khu chức năng số 4

Khu số 4 vẫn tiếp tục là một khu dân cư đa chức năng nằm ở phía Bắc của đô thị Thủ Thiêm. Mật độ xây dựng tăng cao theo hướng Đại lộ vòng cung và dần giảm về phía sông Sài Gòn cũng như rạch Cá Trê Lớn. Trong khu vực này, có xây dựng một số công trình như Trung tâm cộng đồng và một số Trung tâm hành chính,...

Khu chức năng số 5

Phân khu số 5 có một đặc điểm đáng chú ý, nó được chia thành hai phần chính. Phần Bắc của khu là nơi tập trung các công trình công cộng, nằm dọc theo đại lộ Đông Tây. Phần Nam của khu là khu dân cư, nằm cạnh đại lộ trên.

Nhiều công trình quan trọng nằm tại khu vực này, bao gồm Cung thiếu nhi, Tòa nhà Hành chính chung, Trung tâm sinh hoạt cộng đồng, trường học và nhiều công trình khác.

Khu chức năng số 6

Khu chức năng số 6 được quy hoạch nằm dọc theo tuyến đại lộ Đông Tây và hệ thống kênh rạch tương đối chằng chịt. Viên ngọc của khu 6 chính là Công viên phần mềm, được đặt về phía Bắc đại lộ. Địa điểm này được kỳ vọng sẽ tập trung nhiều hoạt động nghiên cứu công nghệ thông tin cấp cao cũng như hoạt động kinh tế.

Ngoài ra, để nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, Thành phố đã quyết định xây dựng Bệnh viện quốc tế. Bệnh viện này nằm tại vị trí thuận lợi cho người dân cả trong và ngoài đô thị Thủ Thiêm.

Khu số 6 còn bao gồm nhóm cơ sở hạ tầng dọc theo tuyến hành lang. Mặt sau của tuyến này chính là khu dân cư riêng tư và yên tĩnh. Mật độ xây dựng ở đây được đánh giá là khá thấp nhưng vẫn đảm bảo tốt sự kết nối trong và ngoài khu vực. Nhiều tuyến giao thông công cộng như hệ thống xe buýt và tàu điện ngầm đã được đưa vào hoạt động tại phân khu này.

quy hoạch khu số 6 thủ thiêm
Khu số 6 bao gồm nhóm cơ sở hạ tầng dọc theo tuyến hành lang

Khu chức năng số 7

Theo dự án quy hoạch Thủ Thiêm đã được công bố, khu chức năng số 7 sẽ nằm ở phía cực đông của đô thị mới và được kỳ vọng sẽ tạo điểm nhấn nhờ các hệ thống nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái,... 

Khu chức năng số 8

Trước đây, khu vực số 8 tại phía Nam bán đảo Thủ Thiêm thường bị ngập nước. Tuy nhiên, Thành phố đã quyết định tận dụng điều kiện tự nhiên này để cải tạo và phát triển thành một vùng có hệ sinh thái đa dạng là chủ yếu tập trung vào việc bảo tồn khu vực, duy trì trạng thái hiện tại của đất trồng đước và các tuyến giao thông đường thuỷ đã được nạo vét.

Các chuyên gia đã tính toán rằng khi triều cường sông Sài Gòn đổ vào hệ thống kênh và rừng đước tại khu 8, nước sẽ được lọc trước khi được đổ ngược vào hệ thống giao thông đường thuỷ chung. Do đó, khu vực số 8 không chỉ có nhiệm vụ điều hoà lượng nước ngập nước trong Thủ Thiêm mà còn cả trong Thành phố Hồ Chí Minh.

Tất cả các dự án được phê duyệt hoạt động trong khu vực số 8 đều được thiết kế và quản lý theo tiêu chí bền vững. Một số dự án có thể kể đến như: Khách sạn nghỉ dưỡng Châu thổ phía Nam nằm về phía Tây khu 8, Công viên nước, Khu nghiên cứu thực vật,...

Đánh giá ưu, nhược điểm của dự án quy hoạch Thủ Thiêm

Khu đô thị mới Thủ Thiêm đang trải qua sự thay đổi đáng kể mỗi ngày. Hầu hết các công trình đều đã hoàn thiện và các dự án đang triển khai đồng loạt, tạo nên sự quan tâm ngày càng lớn đối với khu đô thị này.

Ưu điểm

Trước tiên, chúng ta cần khẳng định rằng Thủ Thiêm xứng đáng là một khu đô thị vàng tọa lạc giữa trái tim Thành phố Hồ Chí Minh. Khu đô thị này đang có nhiều điểm mạnh vô cùng hấp dẫn.

        ♦ Việc được quy hoạch được thực hiện một cách bài bản. Tất cả các yếu tố như cơ sở hạ tầng, các dự án và tiện ích sinh hoạt đều được điều chỉnh và phát triển đồng bộ, giúp cho khu đô thị này phát triển bền vững và hài hòa.

        ♦ Hệ thống giao thông được đầu tư một cách ấn tượng, phù hợp với mô hình của một khu đô thị hiện đại, thông minh. Điều này giúp Thủ Thiêm kết nối dễ dàng với nhiều trung tâm lớn khác trong thành phố qua 5 cây cầu và 1 đường hầm trọng điểm.

        ♦ Vị trí đắc địa và là trung tâm của nhiều dự án đẳng cấp trong khu vực, hứa hẹn thu hút đông đảo cộng đồng dân cư trẻ tuổi, năng động và thịnh vượng.

vị trí quy hoạch thủ thiêm
Thủ Thiêm sở hữu vị trí đắc địa và sở hữu nhiều dự án giá trị

Nhược điểm 

Đối với quy hoạch Thủ Thiêm, Thành phố đã tận dụng khắc phục gần như mọi nhược điểm của các khu đô thị khác. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy vẫn còn hai vấn đề cơ bản tồn tại trong khu vực này:

        ♦ Số lượng dự án bất động sản tại Thủ Thiêm còn hạn chế, trong khi nhu cầu của thị trường lại rất lớn. Sự quan tâm của đông đảo khách hàng đã vô tình đẩy cao giá cả các dự án, khiến cho người mua khó có khả năng tiếp cận với mức giá hợp lý.

        ♦ Do các dự án tại Thủ Thiêm vẫn đang trong giai đoạn triển khai và hoàn thiện, nên mật độ dân cư sinh sống tại đây chưa đạt con số lý tưởng. Tóm lại, mật độ dân số tại khu vực này vẫn còn khá thưa thớt.

Trên đây là tổng hợp các thông tin về quy hoạch Thủ Thiêm và 8 phân khu chức năng mà Unlock Dream Home muốn chia sẻ đến bạn. Với kế hoạch và tiến độ thực tế, trong tương lai, khu đô thị Thủ Thiêm này chắc chắn sẽ trở thành một trung tâm tài chính, thương mại dịch vụ nổi tiếng không chỉ trong nước và cả khu vực.

**Tìm hiểu thêm: Các dự án chung cư Quận 2 nên đầu tư

Tất cả

Tin cùng chuyên mục

Thị trường bất đông sản hiện nay tại Việt Nam diễn biến ra sao?
Thị trường bất đông sản hiện nay tại Việt Nam diễn biến ra sao?
Đang tải...
Có nên mua đất thời điểm này? Đầu tư có sinh lời không?
Có nên mua đất thời điểm này? Đầu tư có sinh lời không?
Đang tải...
TMD là đất gì? Có nên đầu tư? Thời hạn sử dụng đất TMD
TMD là đất gì? Có nên đầu tư? Thời hạn sử dụng đất TMD
Đang tải...
Bản đồ quy hoạch TPHCM đến năm 2030 [Cập nhật mới nhất]
Bản đồ quy hoạch TPHCM đến năm 2030 [Cập nhật mới nhất]
Đang tải...
Bản đồ quy hoạch sông Hồng mới nhất [Cập nhật năm 2024]
Bản đồ quy hoạch sông Hồng mới nhất [Cập nhật năm 2024]
Bản đồ quy hoạch sông Hồng được triển khai nhằm cụ thể hóa các định hướng chung trong việc Quy hoạch chung của Hà Nội đến 2024 và tầm nhìn đến 2050.
Đang tải...
[Giải mã] Cách đọc các ký hiệu trên bản đồ quy hoạch đất
[Giải mã] Cách đọc các ký hiệu trên bản đồ quy hoạch đất
Cách đọc các ký hiệu trên bản đồ quy hoạch thường gặp  như NTS, NKH, ONT, TSC, DYT, DTT, DXH, DNG, LMU, ODT, DSK, DGD, CNH, NNP, SXN, SKC,...
Đang tải...
Phân lô bán nền là gì? Những lưu ý khi mua đất nền phân lô
Phân lô bán nền là gì? Những lưu ý khi mua đất nền phân lô
Phân lô bán nền là gì? Đây là hình thức đầu tư kinh doanh bất động sản mà chủ đầu tư sẽ tiến hành tách thửa đối với đất được nhà nước giao.
Đang tải...
Kinh nghiệm mua đất đầu tư an toàn, sinh lãi cho "NGƯỜI MỚI"
Kinh nghiệm mua đất đầu tư an toàn, sinh lãi cho "NGƯỜI MỚI"
Kinh nghiệm mua đất đầu tư sinh lời tốt nhất là những lô đất nằm ở vị trí đắc địa, gần trục đường lớn, không bị ngập úng khi mưa lớn, thuận tiện di chuyển,...
Đang tải...
Đầu tư bất động sản là gì? Các kênh đầu tư BĐS phổ biến 2024
Đầu tư bất động sản là gì? Các kênh đầu tư BĐS phổ biến 2024
Đầu tư bất động sản là gì? Là quá trình mua, sở hữu hoặc phát triển các tài sản liên quan đến đất đai và các công trình xây dựng nhằm tạo lợi nhuận.
Đang tải...
Đầu tư lướt sóng là gì? Nắm vững quy tắc đầu tư BĐS lướt sóng
Đầu tư lướt sóng là gì? Nắm vững quy tắc đầu tư BĐS lướt sóng
Đầu tư lướt sóng là gì? Đây là hình thức đầu tư ngắn hạn, tận dụng cơ hội sinh lời trước những biến động lên xuống của thị trường để thu về lợi nhuận.
Đang tải...
Nhà ở thương mại là gì? Đặc điểm, quy định nhà ở thương mại
Nhà ở thương mại là gì? Đặc điểm, quy định nhà ở thương mại
Nhà ở thương mại là gì? Đây là loại hình nhà ở được dành cho mục đích kinh doanh, mua bán, cho thuê hoặc chuyển nhượng với mục tiêu thu lợi nhuận.
Đang tải...
Bảng giá đất Thành Phố Hồ Chí Minh năm 2024 [MỚI NHẤT]
Bảng giá đất Thành Phố Hồ Chí Minh năm 2024 [MỚI NHẤT]
Bảng giá đất TPHCM được công bố theo Quyết định số 02/2020/QĐ-UBND về Quy định và bảng giá các loại đất trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.
Đang tải...
DHT là đất gì? Có được đầu tư, mua bán đất DHT hay không?
DHT là đất gì? Có được đầu tư, mua bán đất DHT hay không?
Ký hiệu DHT là đất gì? DHT là đất phát triển hạ tầng, dùng để xây dựng những công trình giao thông, thủy lợi, năng lượng, cơ sở văn hóa, bưu chính,...
Đang tải...
Mật độ xây dựng là gì? Hướng dẫn tính mật độ xây dựng chuẩn
Mật độ xây dựng là gì? Hướng dẫn tính mật độ xây dựng chuẩn
Mật độ xây dựng là yếu tố quan trọng trong quy hoạch đô thị và có ảnh hưởng đến sự sắp xếp và sử dụng hiệu quả đất đai trong khu vực.
Đang tải...
Sổ hồng riêng là gì? Sổ hồng riêng khác gì với sổ hồng chung?
Sổ hồng riêng là gì? Sổ hồng riêng khác gì với sổ hồng chung?
Sổ hồng riêng là gì? Đây là một tài liệu quan trọng giúp xác nhận quyền sở hữu và quyền sử dụng đối với bất động sản.
Đang tải...
Hướng dẫn cách tính diện tích đất 4 cạnh không bằng nhau
Hướng dẫn cách tính diện tích đất 4 cạnh không bằng nhau
Cách tính diện tích đất 4 cạnh không bằng nhau đơn giản và chính xác mà không phải ai cũng biết. Xem ngay bài viết để được hướng dẫn chi tiết!
Đang tải...
Bất động sản nghỉ dưỡng là gì? Tìm hiểu các loại hình phổ biến
Bất động sản nghỉ dưỡng là gì? Tìm hiểu các loại hình phổ biến
Bất động sản nghỉ dưỡng đang thu hút sự quan tâm của nhiều người với tiềm năng sinh lời và khả năng tạo ra trải nghiệm đẳng cấp cho du khách.
Đang tải...
Đầu tư bất động sản là gì? Cách đầu tư BĐS hiệu quả hiện nay
Đầu tư bất động sản là gì? Cách đầu tư BĐS hiệu quả hiện nay
Đầu tư bất động sản hấp dẫn với tiềm năng sinh lời và an toàn tài chính, là lựa chọn của nhiều người quan tâm và chú ý đến trong thời gian gần đây.
Đang tải...
Mặt bằng tổng thể là gì? Cách đọc bản vẽ mặt bằng tổng thể
Mặt bằng tổng thể là gì? Cách đọc bản vẽ mặt bằng tổng thể
Mẫu mặt bằng tổng thể chung cư cung cấp cái nhìn tổng quan về cấu trúc và bố trí không gian tòa nhà, đồng thời giúp cư dân hiểu rõ hơn về khu vực chung.
Đang tải...
10 chiến lược đầu tư bđs cho người ít vốn lời nhanh, rủi ro thấp
10 chiến lược đầu tư bđs cho người ít vốn lời nhanh, rủi ro thấp
Chiến lược đầu tư bất động sản cho người ít vốn là một phương án thông minh để tận dụng tài nguyên vốn hiện có và tạo cơ hội sinh lời trong lĩnh vực này.
Đang tải...
Cách xem quy hoạch đất trên điện thoại đơn giản, mới nhất 2024
Cách xem quy hoạch đất trên điện thoại đơn giản, mới nhất 2024
Cách xem quy hoạch đất trên điện thoại giúp người dùng dễ dàng tra cứu thông tin, định vị vị trí và tiết kiệm thời gian trong việc nắm bắt thông tin quy hoạch đất.
Đang tải...
Đất tái định cư là gì? Nhà đất tái định cư mua bán được không?
Đất tái định cư là gì? Nhà đất tái định cư mua bán được không?
Tái định cư là gì? Tái định cư là quá trình di dời và định cư lại các hộ dân từ khu vực đất đai có kế hoạch sử dụng khác để thực hiện các dự án quy hoạch.
Đang tải...
Bản đồ quy hoạch cao tốc Bắc - Nam [Cập nhật tiến độ mới nhất]
Bản đồ quy hoạch cao tốc Bắc - Nam [Cập nhật tiến độ mới nhất]
Cập nhật bản đồ cao tốc Bắc Nam nhanh chóng và mới nhất hiện nay cùng với Unlock Dream Home ngay trong bài viết này.
Đang tải...
Bản đồ quy hoạch Bình Thạnh TPHCM - Mới cập nhật
Bản đồ quy hoạch Bình Thạnh TPHCM - Mới cập nhật
Quy hoạch Bình Thạnh năm 2024 đến năm 2030 chi tiết. Xem ngay bài viết để cập nhật những tin tức mới nhất và có kế hoạch sử dụng đất phù hợp.
Đang tải...
Vị trí cầu Thủ Thiêm 4: Dự án kết nối quận 2 với quận 7
Vị trí cầu Thủ Thiêm 4: Dự án kết nối quận 2 với quận 7
Cầu Thủ Thiêm 4 là một trong những dự án trọng điểm của TPHCM với tổng mức đầu tư khoảng 5.300 tỷ đồng. Xem ngay bài viết để cập nhật tiến độ mới nhất.
Đang tải...
Thông tin quy hoạch Quận 12 đến năm 2030 - Cập nhật mới nhất
Thông tin quy hoạch Quận 12 đến năm 2030 - Cập nhật mới nhất
Bản đồ quy hoạch Quận 12 mới nhất mô tả chi tiết vị trí và các khu quy hoạch cho đến năm 2030. Xem ngay bài viết dưới đây!
Đang tải...
Thông tin bản đồ quy hoạch huyện Sóc Sơn đến năm 2030
Thông tin bản đồ quy hoạch huyện Sóc Sơn đến năm 2030
Bản đồ quy hoạch Sóc Sơn, Hà Nội chứa các thông tin cơ bản về địa hình, mật độ dân số, khu công nghiệp, hạ tầng giao thông, khu đô thị,...
Đang tải...
Bản đồ quy hoạch Hà Nội đến năm 2030 - Cập nhật mới nhất
Bản đồ quy hoạch Hà Nội đến năm 2030 - Cập nhật mới nhất
Bản đồ quy hoạch Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn 2050 là trở thành một vùng đô thị lớn mang chức năng kinh tế tổng hợp. Xem ngay bài viết.
Đang tải...
Thông tin bản đồ quy hoạch Bình Dương đến năm 2030 [MỚI]
Thông tin bản đồ quy hoạch Bình Dương đến năm 2030 [MỚI]
Tra cứu thông tin quy hoạch Bình Dương mới nhất nhanh chóng và chính xác, tiết kiệm thời gian. Xem ngay bài viết để được hướng dẫn chi tiết!
Đang tải...
Quy hoạch 1/2000 là gì? Cách xem bản đồ đơn giản
Quy hoạch 1/2000 là gì? Cách xem bản đồ đơn giản
Quy hoạch 1/2000 là gì? Đây là thuật ngữ trong lĩnh vực quy hoạch đô thị với mục đích sử dụng rõ ràng và phù hợp với quy định phát triển đô thị.
Đang tải...
Hướng dẫn tra cứu thông tin thửa đất chính xác và nhanh nhất
Hướng dẫn tra cứu thông tin thửa đất chính xác và nhanh nhất
Tra cứu thửa đất là việc làm gì? Điều này được xem như là một quy trình cần thiết khi bạn mong muốn khám phá thông tin về một lô đất cụ thể.
Đang tải...
Đường Vành đai 4 - Hành trình qua những điểm đến nổi bật
Đường Vành đai 4 - Hành trình qua những điểm đến nổi bật
Đường vành đai 4 đi qua đâu? Khám phá điểm đến đặc biệt trên Đường Vành đai 4 - Dự án giao thông quan trọng tại Hà Nội và các tỉnh lân cận
Đang tải...
Quy hoạch và tiến độ Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu MỚI 2024
Quy hoạch và tiến độ Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu MỚI 2024
Dự án cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu giai đoạn 1 có chiều dài khoảng 53,7km, vốn đầu tư hơn 19.000 tỷ đồng, nối vào tuyến tránh QL1 qua TP.
Đang tải...
Sân bay Long Thành: Vị trí và bản đồ quy hoạch mới nhất
Sân bay Long Thành: Vị trí và bản đồ quy hoạch mới nhất
Khám phá vị trí chiến lược và bản đồ quy hoạch Sân bay Long Thành - Dự án quan trọng của Việt Nam trong tương lai. Tầm quan trọng của công trình này.
Đang tải...
Đất SKC là gì? Tổng quan về đất SKC bạn không nên bỏ qua
Đất SKC là gì? Tổng quan về đất SKC bạn không nên bỏ qua
Dự án cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu giai đoạn 1 có chiều dài khoảng 53,7km, vốn đầu tư hơn 19.000 tỷ đồng, nối vào tuyến tránh QL1 qua TP.
Đang tải...
Đất BHK là gì? Tìm hiểu thủ tục chuyển đất BHK lên đất ở
Đất BHK là gì? Tìm hiểu thủ tục chuyển đất BHK lên đất ở
"Đất BHK là gì?" là loại đất dành cho các hoạt động nông nghiệp ngắn ngày, đòi hỏi tuân thủ các quy định về sử dụng và thời hạn của đất.
Đang tải...
Đất BCS là gì? Các quy định mới nhất về đất BCS năm 2024
Đất BCS là gì? Các quy định mới nhất về đất BCS năm 2024
Đất BCS là gì? Đây là đất chưa sử dụng, thuộc nhóm đất bằng phẳng, cao nguyên và thung lũng, được quy định rõ tại Luật Đất đai 2013.
Đang tải...
Biệt thự song lập là gì? So sánh 4 loại hình biệt thự hiện nay
Biệt thự song lập là gì? So sánh 4 loại hình biệt thự hiện nay
Biệt thự song lập tạo nên một không gian sống ấm cúng và tiện nghi từ đó mang đến trải nghiệm sống đẳng cấp và thoải mái cho chủ sở hữu.
Đang tải...
DKV là đất gì? Có được phép xây nhà? Cách chuyển lên thổ cư
DKV là đất gì? Có được phép xây nhà? Cách chuyển lên thổ cư
DKV là đất gì? DKV là viết tắt của đất khu vui chơi, giải trí công cộng, đây là loại đất được sử dụng cho hoạt động giải trí và vui chơi của công cộng.
Đang tải...
HNK là đất gì? Có được lên thổ cư? Quy định sử dụng đất HNK
HNK là đất gì? Có được lên thổ cư? Quy định sử dụng đất HNK
HNK là đất gì? HNK là ký hiệu chỉ loại đất nông nghiệp khác, thường trồng các loại cây ngắn hạn trong nông nghiệp như mía, ngô, khoai,...
Đang tải...
Đất ONT  là gì? Mục đích & quy định sử dụng đất ONT năm 2024
Đất ONT là gì? Mục đích & quy định sử dụng đất ONT năm 2024
Đất ONT là gì? Đó là loại đất ở nông thôn được sử dụng để xây dựng nhà ở và các công trình phục vụ cuộc sống dân cư.
Đang tải...
Đất ODT là gì? Giải mã ký hiệu và mục đích sử dụng đất ODT
Đất ODT là gì? Giải mã ký hiệu và mục đích sử dụng đất ODT
Đất ODT là gì? Đây là loại đất ở đô thị với thời hạn sử dụng lâu dài đang thu hút được nhiều sự quan tâm và đầu tư từ các nhà đầu tư.
Đang tải...
Bất động sản thương mại là gì? Bí quyết đầu tư bđs thương mại
Bất động sản thương mại là gì? Bí quyết đầu tư bđs thương mại
Bất động sản thương mại sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật và tiềm năng sinh lời vượt trội so với bất động sản truyền thống.
Đang tải...
Đất ONT: Khái niệm và các quy định mới nhất mà bạn cần biết
Đất ONT: Khái niệm và các quy định mới nhất mà bạn cần biết
Đất ONT là gì và những quy định nào người sử dụng đất cần biết. Tìm hiểu về những thay đổi quan trọng mà bạn cần biết về Đất ONT.
Đang tải...
Thông tin mới nhất: Tiến độ cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương 2024
Thông tin mới nhất: Tiến độ cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương 2024
Cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương mang đến hy vọng phát triển kinh tế các địa phương mà nó đi qua. Tìm hiểu về tiến độ và những thông tin mới nhất.
Đang tải...
Cao tốc TPHCM - Mộc Bài | Thông tin quy hoạch và tiến độ 2024
Cao tốc TPHCM - Mộc Bài | Thông tin quy hoạch và tiến độ 2024
Cập nhật tiến độ thi công cao tốc TPHCM mộc bài - tuyến cao tốc trọng điểm của TP. Hồ Chí Minh năm 2024.
Đang tải...
DVH là gì? Các quy định đất DVH hiện nay là gì?
DVH là gì? Các quy định đất DVH hiện nay là gì?
DVH là đất gì? Đất này thuộc nhóm đất phi nông nghiệp, là loại đất chuyên dụng để xây dựng các cơ sở văn hóa như cơ quan báo chí, công viên, đài truyền hình,...
Đang tải...
Diện tích thông thủy là gì? So sánh với diện tích tim tường
Diện tích thông thủy là gì? So sánh với diện tích tim tường
Diện tích thông thủy là gì? Đây là khái niệm xác định diện tích sử dụng trong các căn hộ bao gồm cả không gian nội và các tường ngăn.
Đang tải...
Tương lai sáng cho khu tái định cư Lộc An Bình Sơn
Tương lai sáng cho khu tái định cư Lộc An Bình Sơn
Khu tái định cư Lộc An Bình Sơn là điểm sáng trong quy hoạch đô thị tại khu vực phía nam. Tìm hiểu những thông tin liên quan đến khu tái định cư này.
Đang tải...
Hành trình điểm đến cao tốc Thanh Hóa Nghệ An
Hành trình điểm đến cao tốc Thanh Hóa Nghệ An
Cao tốc Thanh Hóa Nghệ An mang đến nhiều lợi ý về cả kinh tế và liên kết các vùng miền. Tìm hiểu ngay những thông tin và lợi ích nó mang lại.
Đang tải...
Lợi ích kinh tế của cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh
Lợi ích kinh tế của cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh
Dự án cao tốc Mỹ An Cao Lãnh nối các vùng thuộc đồng bằng sông Cửu Long hứa hẹn mang đến nhiều lợi ích về kinh tế, xã hội. Cùng tìm hiểu ngay.
Đang tải...
Cơ hội đầu tư trong dự án cao tốc An Hữu - Cao Lãnh
Cơ hội đầu tư trong dự án cao tốc An Hữu - Cao Lãnh
Cao tốc An Hữu - Cao Lãnh có ý nghĩa phát triển kinh tế - xã hội của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Cùng tìm hiểu ngay trong bài sau.
Đang tải...
Sự khác biệt và lợi ích của dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết
Sự khác biệt và lợi ích của dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết
Cao tốc Phan Thiết Vĩnh Hảo nằm ở khu vực Nam Trung Bộ là 1 phần của cao tốc Bắc Nam. Cùng tìm hiểu những thông tin về dự án cao tốc này.
Đang tải...
Tiến độ dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột năm 2024
Tiến độ dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột năm 2024
Cập nhật tiến độ xây dựng cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 mới nhất 2024, dự án mang ý nghĩa chiến lược kết nối khu vực Tây Nguyên và Nam Trung Bộ.
Đang tải...
Cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc [Thông tin quy hoạch - tiến độ 2024]
Cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc [Thông tin quy hoạch - tiến độ 2024]
Cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc là công trình quan trọng trong việc thúc đẩy kinh tế các tỉnh. Tìm hiểu về thông tin quy hoạch, tiến độ thi công công trình này. .sl-table-content ol { counter-reset: item !important; } #tocDiv>ol>li::before { content: counter(item)". " !important; ...
Đang tải...
Đất đấu giá là gì? Có nên đầu tư đấu giá đất hay không?
Đất đấu giá là gì? Có nên đầu tư đấu giá đất hay không?
Đấu giá đất là việc chuyển quyền sử dụng đất từ chủ sở hữu sang người mua với giá cao nhất qua một phiên đấu giá công khai.
Đang tải...
Nhà HXH là gì? Mua nhà đất HXH có đáng đầu tư không?
Nhà HXH là gì? Mua nhà đất HXH có đáng đầu tư không?
Nhà HXH có mang đến rủi ro gì cho nhà đầu tư không? Tìm hiểu khái niệm nhà HXH là gì và có nên đầu tư vào nhà đất HXH không?
Đang tải...
Khám phá các yếu tố quyết định giá đền bù đất quy hoạch
Khám phá các yếu tố quyết định giá đền bù đất quy hoạch
Trong quá trình giải quyết bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất, có nhiều yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến giá đền bù đất quy hoạch. Cùng tìm hiểu ngay trong bài sau.
Đang tải...
Thành phố Đà Nẵng có bao nhiêu quận huyện [Mới Nhất 2024]
Thành phố Đà Nẵng có bao nhiêu quận huyện [Mới Nhất 2024]
Đà Nẵng còn có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch, giáo dục, y tế,... Tìm hiểu về các quận ở Đà Nẵng và bản đồ quy hoạch chi tiết mới nhất.
Đang tải...
Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm: Nhịp cầu kết nối biển - rừng
Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm: Nhịp cầu kết nối biển - rừng
Cao tốc Nha Trang Cam Lâm dài 49,11km, bắt đầu tại xã Diên Thọ, Diên Khánh, Khánh Hòa, kết thúc tại xã Cam Thịnh Tây, Cam Ranh.
Đang tải...
Đường sắt cao tốc Bắc - Nam: Cánh cửa mở ra tương lai cho Việt Nam
Đường sắt cao tốc Bắc - Nam: Cánh cửa mở ra tương lai cho Việt Nam
Khám phá những tiềm năng và lợi ích mà hệ thống đường sắt cao tốc Bắc Nam mang lại cho đất nước. Tìm hiểu những đặc điểm của dự án này.
Đang tải...
Đất quy hoạch là gì? Các lưu ý cần biết khi mua đất quy hoạch
Đất quy hoạch là gì? Các lưu ý cần biết khi mua đất quy hoạch
Đất quy hoạch là gì? Đây là đất thuộc khu vực quy hoạch, nằm trong kế hoạch sử dụng để xây dựng dự án, hạ tầng giao thông, công trình công cộng.
Đang tải...
1 công đất bao nhiêu tiền? Cách quy đổi đất ruộng từng khu vực
1 công đất bao nhiêu tiền? Cách quy đổi đất ruộng từng khu vực
1 công đất bao nhiêu tiền? Giá trị này sẽ thay đổi tùy theo những khu vực khác nhau. Tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây.
Đang tải...
Đất CLN: Ý nghĩa và khả năng xây nhà trên loại đất này
Đất CLN: Ý nghĩa và khả năng xây nhà trên loại đất này
Đất CLN là đất gì? Người sở hữu có thể xây nhà trên loại đất này hay không? Tìm hiểu những thủ tục và quy định khi muốn chuyển đổi đất CLN sang đất ở.
Đang tải...