Bạn không có sản phẩm nào trong danh sách yêu thích.

Khu phức hợp là gì? Đặc điểm và xu hướng của các khu phức hợp hiện nay

Khu phức hợp
Đang tải... 1 view(s)

Khu phức hợp là gì? Đặc điểm và xu hướng của các khu phức hợp hiện nay

Các dự án khu phức hợp đang ngày càng phổ biến trên thị trường bất động sản Việt Nam bởi chúng mang đến nhiều tiện nghi thiết thực cho cuộc sống. Vậy khu phức hợp là gì, có ưu điểm hay khuyết điểm thế nào? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu loại hình bất động sản này thông qua bài viết dưới đây của UNLOCK DREAM HOME.

Khái niệm khu phức hợp là gì?

Khu phức hợp (tên tiếng Anh là complex hoặc apartment complex) là tổ hợp bất động sản gồm công trình liền kề như như chung cư, nhà phố, shophouse, trung tâm thương mại, công viên, bệnh viện, khu thể thao,...

Khu phức hợp tiêu chuẩn được xem như một đô thị thu nhỏ, với đầy đủ cơ sở hạ tầng đa chức năng và đáp ứng mọi nhu cầu của người dân. Do các dự án phức hợp thường nằm tại các khu vực có vị trí đắc địa và kết nối giao thông thuận tiện nên người ở sẽ cần phải bỏ ra chi phí khá cao.

Trên thực tế, các cơ sở hạ tầng tại hầu hết các khu phức hợp đều được xây dựng dựa trên các tiêu chuẩn quốc tế nên mức giá mà cư dân phải chi trả là hoàn toàn xứng đáng.

Khái niệm khu nghỉ dưỡng phức hợp?

Bên cạnh những khu phức hợp tại trung tâm thành phố, khu nghỉ dưỡng phức hợp cũng là một dạng bất động sản được giới đầu tư “săn đón”. Khu nghỉ dưỡng phức hợp là bất động sản có quy mô cực lớn, không chỉ bao gồm dịch vụ lưu trú như resort, khách sạn mà còn có cả:

  • Dịch vụ giải trí: casino, rạp chiếu phim, khu vui chơi trên cạn, khu vui chơi nước,...
  • Thể thao: sân golf, sân đá bóng, sân bóng rổ,...
  • Thư giãn: thiền, spa, xông hơi, làm đẹp,...
  • Khu dân cư: nhà chung cư, biệt thự biển,....

Với mục tiêu hướng đến là cung cấp không gian yên tĩnh và thoải mái nhất cho các khách hàng, các khu nghỉ dưỡng phức hợp này thường được xây dựng tại các vùng biển, đồi núi hay các danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Theo đó, mỗi resort đều gắn liền với bản sắc của địa phương và có nét độc đáo riêng biệt.

Khu nghỉ dưỡng phức hợp

>>> Tham khảo các tin liên quan: Một số lợi ích khi đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng

Đặc điểm của khu phức hợp là gì?

Không chỉ là nơi thích hợp để ở, các khu phức hợp còn là kênh đầu tư lý tưởng của nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu các ưu nhược điểm của nó để từ đó ra quyết định “xuống” tiền hay không.

Ưu điểm của khu phức hợp

Như một khu đô thị thu nhỏ, các khu phức hợp này mang đến nhiều giá trị cho người ở lẫn người đầu tư:

Nhiều loại hình tiện ích đa dạng

Mọi tiện ích cần thiết như trường học, bệnh viện, tòa nhà văn phòng, siêu thị, trung tâm thương mại, khu vui chơi, công viên,... trong các khu dân cư phức hợp đều được xây dựng để phục vụ cho cư dân. Do đó, khi sinh sống tại đây, bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian đi học, đi làm hoặc thăm khám chữa bệnh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể giải trí và thư giãn với các tiện ích khác như hồ bơi, phòng tập gym, khu sinh hoạt cộng đồng, sân chơi, khu thể thao,...

Vị trí tọa lạc đắc địa

Các khu phức hợp thường được xây dựng trên những quỹ đất rộng lớn của thành phố, nơi có kết nối với hệ thống giao thông trọng điểm của thành phố. Tuy nhiên, với quỹ đất ngày càng hạn hẹp, nhiều dự án lựa chọn để xây khu dân cư phức hợp thường là các quận, huyện ở rìa thành phố - nơi đang được quy hoạch để phát triển về kinh tế và dân cư.

Các khu phức hợp

Các khu phức hợp thường được xây dựng ở những vị trí đắc địa

Mức độ an ninh

Là nơi tập trung dân cư đông đúc, các khu phức hợp luôn được bố trí đội ngũ an ninh chặt chẽ từ ngoài vào trong và hệ thống camera an ninh 24/7. Ngoại trừ các tiện ích công cộng thì các khu vực dân cư đều kiểm soát việc ra vào bằng thẻ cư dân, hạn chế tối đa người ngoài. Nhân viên bảo vệ luôn túc trực ở khắp nơi và sẵn sàng giúp đỡ cư dân khi cần thiết.

Cộng đồng cư dân tinh hoa

Phần lớn cư dân sinh sống tại đây đều là những người có tài chính, sự nghiệp và tri thức vững mạnh nên cộng đồng cư dân cũng được xây dựng dựa trên sự tôn trọng và trách nhiệm chung. Chính điều này tạo ra một môi trường sống văn minh, lành mạnh cho tất cả mọi người. Những gia đình có con nhỏ cũng ưu tiên chọn các khu phức hợp là nơi an cư lạc nghiệp để con cái được nuôi dưỡng trong môi trường tinh hoa nhất.

Nhiều không gian xanh

Thông thường, mật độ xây dựng của các khu phức hợp chỉ chiếm 20-40% tổng diện tích, phần còn lại sẽ được dành cho mảng xanh và các tiện ích xanh như công viên, hồ nước, cảnh quan,... Đây cũng là một trong những điểm sáng thu hút cư dân của dự án phức hợp. Những không gian xanh sẽ là nơi để cư dân thư giãn và nạp năng lượng sau những ngày làm việc hối hả.

Không gian khu phức hợp

Không gian khu phức hợp được trồng nhiều cây xanh

Nhược điểm của khu phức hợp

Bên cạnh những ưu điểm, các khu phức hợp cũng tồn tại một số nhược điểm cần các nhà đầu tư cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định mua căn hộ tại đây.

Thời gian xây dựng dài

Để xây dựng được những dự án phức hợp, cần một khu vực có quỹ đất rộng lớn. Vì vậy, vấn đề giải tỏa mặt bằng và giải quyết pháp lý là những vấn đề khiến thời gian hoàn thiện kéo dài. Bên cạnh đó, nguồn vốn cho một dự án quy mô lớn cũng cần thời gian để giải ngân nên những dự án phức hợp thường được bàn giao theo từng giai đoạn.

Đôi khi, các công trình nhà ở được hoàn thiện trước hệ thống tiện ích, dẫn đến việc cư dân sẽ khá bất tiện trong giai đoạn đầu. Tuy nhiên, các tiện ích sẽ dần được bổ sung và hoàn thiện sau.

Thời gian xây dựng các khu phức hợp tốn nhiều thời gian

Thời gian xây dựng các khu phức hợp tốn nhiều thời gian

Mật độ cư dân đông

Là khu phức hợp nhiều tiện ích như khu đô thị thu nhỏ nên mật độ cư dân ở đây sẽ tương đối đông. Đôi lúc, điều này sẽ gây ra một vài vấn đề bất tiện như thời gian chờ thang máy lâu, kẹt đường nội bộ hoặc hầm xe vào thời cao điểm. Bên cạnh đó là các thách thức về khả năng kiểm soát và quản lý an ninh cho cư dân.

Những khu phức hợp đông dân cư thường rất sôi động và sầm uất, đặc biệt vào những ngày cuối tuần hoặc các dịp lễ, tết. Vậy nên đối với những người mong muốn nơi ở phải thật yên tĩnh thì có lẽ, bạn nên cân nhắc khi muốn đầu tư căn hộ tại đây.

Một số khu phức hợp nằm xa trung tâm

Trung tâm thành phố là khu vực sầm uất được quy hoạch từ lâu nên rất khó để tìm được quỹ đất rộng cho các dự án khu phức hợp. Chính vì thế, đa số các khu phức hợp hiện nay đều nằm ở các quận huyện rìa thành phố - nơi được quy hoạch mới về kinh tế và dân sinh nên vẫn còn nhiều khu đất rộng lớn.

Khu phức hợp nằm xa trung tâm

Một số khu phức hợp được xây dựng xa trung tâm do quỹ đất ít

Thách thức đặt ra cho các dự án khu phức hợp là phải kết nối được với hệ thống giao thông của thành phố cũng như phát triển hệ thống riêng hỗ trợ việc đi lại của cư dân (như VinGroup vận hành VinBus dành cho cư dân của các khu Vinhomes). Với mạng lưới giao thông ngày càng phát triển, các dự án phức hợp sẽ ưu tiên khu vực gần ga metro, đường cao tốc, đại lộ, cầu đường để thuận lợi cho việc di chuyển của cư dân.

>>> Tham khảo bài viết: Những điểm nổi bật của công trình nhà nghỉ sân vườn

Một số khu phức hợp nổi bật dự án năm 2024

Năm 2024 được kỳ vọng sẽ là năm đánh dấu sự phục hồi của thị trường bất động sản. Rất nhiều dự án khu phức hợp nổi bật được dự đoán sẽ “lên ngôi” trong năm nay.

  • Các dự án Vinhomes: Tập đoàn VinGroup đã cho xây dựng và vận hành hàng loại khu đô thị phức hợp cao cấp tại các thành phố lớn. Tiện ích nội khu riêng biệt (trường học Vinschool, bệnh viện Vinmec, siêu thị Winmart, xe buýt VinBus,…) và luôn có công viên rộng lớn là các điểm thu hút cư dân đến với các dự án Vinhomes. Một số dự án Vinhomes “hot” nhất 2024 trên toàn quốc như: Vinhomes Grand Park (TP.HCM); Vinhomes Smart City, Ocean Park…(Hà Nội); Vinhomes Golden Avenue (Quảng Ninh); Vinhomes Marina (Hải Phòng),...

 

Khu phức hợp Vinhome

Khu phức hợp Vinhome sang trọng và đẳng cấp

  • EcoVillage: Khu phức hợp EcoVillage là một trong những dự án được mong chờ nhất 2024. Với mật độ xây dựng thấp và hệ thống mảng xanh phủ rộng, Eco Village là lựa chọn lý tưởng cho những ai thích gần gũi với thiên nhiên.
  • Khu đô thị mới The Global City: Đây là siêu dự án đình đám tọa lạc tại Thành phố Thủ Đức (TP.HCM). Với các tiện ích hoành tráng như khu vui chơi, quảng trường, sân khấu nhạc nước,… The Global City được kỳ vọng sẽ trở thành downtown mới trong tương lai.

Ngoài những dự án kể trên, vẫn có nhiều dự án khu phức hợp có quy mô vừa và nhỏ được triển khai trên nhiều tỉnh thành.

Xu hướng khu phức hợp tại thị trường Việt Nam hiện nay

Trong những gần đây, việc lựa chọn các khu phức hợp là nơi an cư lạc nghiệp đang ngày càng gia tăng. Theo đó, các dự án bất động sản hiện nay cũng được thị trường hóa nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng:

  • Xây dựng tại khu vực có kết nối với ga tàu metro hoặc đường cao tốc.
  • Mật độ xây dựng thấp để ưu tiên công viên, cảnh quan, hồ bơi, đường chạy bộ,…
  • Xây dựng tiện ích riêng cho từng phân khu bên cạnh những tiện ích chung.
  • Tích hợp nhiều tiện ích giải trí cộng đồng, vừa phục vụ cư dân vừa tạo ra địa điểm vui chơi cho người dân thành phố.
  • Ưu tiên xây dựng trung tâm thương mại, trường học và bệnh viện ngay tại nội khu.
  • Tổ chức sự kiện vui chơi, giải trí vào các dịp Lễ, Tết như bắn pháo hoa, nhạc nước, lễ hội âm nhạc, hội hoa xuân, hội chợ ẩm thực,… để người dân đến trải nghiệm.

Tuy vẫn tồn tại một số vấn đề về mặt bằng, diện tích, cách vận hàng, quản lý khi triển khai thực tế, các dự án phức hợp dân cư và khu phức hợp nghỉ dưỡng tại Việt Nam vẫn là thị trường đầu tư nhộn nhịp và tiềm năng. Mong rằng UNLOCK DREAM HOME đã cung cấp những thông tin hữu ích về xu hướng của các khu phức hợp là gì và giúp bạn đọc hiểu hơn về loại hình này. Để có thêm những tin tức mới khác về thị trường bất động sản thị hãy truy cập vào website của chúng tôi thường xuyên.

Tất cả

Tin cùng chuyên mục

Tuổi Tân Dậu 1981 hợp hướng nào? Hướng nhà rước tài lộc
Tuổi Tân Dậu 1981 hợp hướng nào? Hướng nhà rước tài lộc
1981 hợp hướng nào? Những người tuổi Tân Dậu thường hợp với hướng Đông, Đông Nam, Đông bắc, Tây, Tây Nam, Tây Bắc.
Đang tải...
Nhà hướng tây bắc có tốt không? Hợp với người tuổi nào?
Nhà hướng tây bắc có tốt không? Hợp với người tuổi nào?
Nhà hướng Tây Bắc thường có phong thủy khá tốt, thu hút nhiều tài lộc, giúp gia chủ thuận lợi và hanh thông trong việc làm ăn, sức khỏe ổn định.
Đang tải...
Hướng đông nam là hướng nào? Tuổi hợp nhà hướng đông nam
Hướng đông nam là hướng nào? Tuổi hợp nhà hướng đông nam
Đang tải...
Thủ tục về nhà mới lấy ngày | Cần chú ý gì tại lễ nhập trạch
Thủ tục về nhà mới lấy ngày | Cần chú ý gì tại lễ nhập trạch
Thủ tục về nhà mới hay còn gọi là lễ nhập trạch. Đây là một nghi thức thông báo đến thần linh và tổ tiên rằng gia đình đã đến và sinh sống tại đây.
Đang tải...
Tuổi Ất Sửu 1985 hợp hướng nào? Hướng nhà thu hút tài lộc
Tuổi Ất Sửu 1985 hợp hướng nào? Hướng nhà thu hút tài lộc
Người sinh năm 1985 hợp hướng nào? Tây (Sinh khí), Tây Nam (Diên niên), Đông Bắc (Thiên y), Tây Bắc (Phục vị) mang đến tiền tài, gia tăng vượng khí,...
Đang tải...
Tuổi Bính Dần 1986 hợp hướng nào? Cách bố trí nhà hợp tuổi
Tuổi Bính Dần 1986 hợp hướng nào? Cách bố trí nhà hợp tuổi
Tuổi Bính Dần 1986 hợp hướng nào? Nam hợp hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam, chính Tây, nữ hợp hướng chính Bắc, chính Nam, chính Đông,...
Đang tải...
Hướng nhà tốt cho người mệnh Thổ thu hút tài lộc và vượng khí
Hướng nhà tốt cho người mệnh Thổ thu hút tài lộc và vượng khí
Mệnh Thổ hợp hướng nào được xem là phù hợp nhất để thu hút tài lộc, mang đến sự thịnh vượng và thành công. Xem ngay bài viết để biết chi tiết.
Đang tải...
Thiên y là gì? Ý nghĩa của hướng Thiên Y trong phong thủy nhà ở
Thiên y là gì? Ý nghĩa của hướng Thiên Y trong phong thủy nhà ở
Hướng Thiên Y của một căn nhà ảnh hưởng đến việc thu hút năng lượng tích cực từ tứ hướng. Tìm hiểu Thiên Y là gì và ảnh hưởng đến phong thủy.
Đang tải...
Lễ cúng động thổ là gì? Chia sẻ cách cúng động thổ chi tiết nhất
Lễ cúng động thổ là gì? Chia sẻ cách cúng động thổ chi tiết nhất
Cúng động thổ là thủ tục không thể thiếu khi khởi công xây nhà. Tìm hiểu quy trình thực hiện và những điều cần lưu ý khi thực hiện cúng động thổ.
Đang tải...
Hạn Kim Lâu là gì? Cách hóa giải và hướng dẫn xây nhà
Hạn Kim Lâu là gì? Cách hóa giải và hướng dẫn xây nhà
Hạn Kim Lâu là thuật ngữ dùng để ám chỉ những năm xấu và không thuận lợi để làm các việc trọng đại như xây nhà, lấy chồng, cưới vợ, làm ăn,...
Đang tải...
Mệnh Kim hợp hướng nào khi làm nhà? Kỵ hướng nhà nào?
Mệnh Kim hợp hướng nào khi làm nhà? Kỵ hướng nhà nào?
Mệnh kim hợp hướng nào? Xem ngay bài viết này để tìm hiểu tương hợp giữa mệnh và hướng trong trang trí nội thất để mang lại môi trường sống thuận lợi.
Đang tải...
Phong thủy và hướng nhà phù hợp cho người mệnh Mộc
Phong thủy và hướng nhà phù hợp cho người mệnh Mộc
Tìm hiểu mệnh Mộc hợp hướng nào để đạt được sự may mắn, thành công và thịnh vượng trong việc xây dựng và chọn hướng nhà.
Đang tải...
Tìm hiểu hướng nhà tốt cho người mệnh Hỏa
Tìm hiểu hướng nhà tốt cho người mệnh Hỏa
Mệnh hỏa hợp hướng nào? Người mệnh Hỏa được xem là đặc biệt trong phong thủy vì yếu tố ngọn lửa của họ tương ứng với mệnh Hỏa.
Đang tải...
Long mạch là gì? Xem thế đất có thuộc long mạch không?
Long mạch là gì? Xem thế đất có thuộc long mạch không?
Long mạch là hệ thống mạch chạy sâu trong lòng đất và là nơi hội tụ của năng lượng khí giúp mang lại may mắn và thịnh vượng cho gia chủ.
Đang tải...
TOP 9 cách nhận biết dấu hiệu đất vượng khí, may mắn, tài lộc
TOP 9 cách nhận biết dấu hiệu đất vượng khí, may mắn, tài lộc
Dấu hiệu đất vượng khí là chỉ vùng đất có nguồn khí tốt với năng lượng tích cực nhằm mang lại tài lộc, sức khỏe và thịnh vượng cho gia chủ.
Đang tải...
Tây tứ trạch là gì? Xác định hướng tây tứ trạch theo phong thủy
Tây tứ trạch là gì? Xác định hướng tây tứ trạch theo phong thủy
Tây tứ trạch là một khía cạnh quan trọng của phong thủy, nó ảnh hưởng lớn đến vận khí và sự hòa hợp trong ngôi nhà của bạn.
Đang tải...
Đông tứ trạch là gì? Gồm các hướng nào? [Giải mã phong thủy]
Đông tứ trạch là gì? Gồm các hướng nào? [Giải mã phong thủy]
Đông tứ trạch là một phần quan trọng trong phong thủy Bát Trạch, giúp xác định hướng nhà phù hợp với cung mệnh của gia chủ.
Đang tải...
Sinh khí là gì? Bí quyết chọn hướng nhà sinh khí mang lại tài lộc
Sinh khí là gì? Bí quyết chọn hướng nhà sinh khí mang lại tài lộc
Sinh khí là yếu tố quyết định vận mệnh và tài lộc của một ngôi nhà. Tìm hiểu sinh khí là gì và những bí quyết để chọn hướng sinh khí tốt nhé.
Đang tải...
Tuổi Nhâm Tuất 1982 hợp hướng nào? Hướng nhà phong thủy
Tuổi Nhâm Tuất 1982 hợp hướng nào? Hướng nhà phong thủy
Xem tuổi 1982 hợp hướng nào được chú trọng vì không chỉ giúp hạn chế những vận xui mà còn mang đến nhiều tài lộc, sự sung túc và sức khỏe cho gia chủ.
Đang tải...
Tuổi Đinh Mão 1987 hợp hướng nào? Lưu ý khi chọn hướng nhà
Tuổi Đinh Mão 1987 hợp hướng nào? Lưu ý khi chọn hướng nhà
Tuổi Đinh Mão 1987 hợp hướng nào? Các hướng Đông Nam, Chính Nam sẽ hợp với nam, hướng Đông Bắc, Tây Nam, Tây Bắc,...sẽ hợp với nữ.
Đang tải...
Tuổi Mậu Thìn 1988 hợp hướng nào? Xem hướng nhà hợp tuổi
Tuổi Mậu Thìn 1988 hợp hướng nào? Xem hướng nhà hợp tuổi
Tuổi Mậu Thìn 1988 hợp hướng nào? Người sinh năm 1988 Tuổi Mậu Thìn 1988 hợp với hướng Đông, Đông Bắc và Đông Nam theo phong thủy.
Đang tải...
Tuổi Kỷ Tỵ 1989 hợp hướng nào? Hướng nhà thu hút tiền tài
Tuổi Kỷ Tỵ 1989 hợp hướng nào? Hướng nhà thu hút tiền tài
Sinh năm 1989 hợp hướng nào? Theo phong thủy tuổi Kỷ Tỵ hợp với các hướng như Đông, Bắc, Nam, Đông Nam, Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam,...
Đang tải...
Tuổi Canh Ngọ 1990 hợp hướng nào? Hướng nhà rước tài lộc
Tuổi Canh Ngọ 1990 hợp hướng nào? Hướng nhà rước tài lộc
1990 hợp hướng nào? Tuổi Canh Ngọ sẽ hợp với hướng Đông Bắc, Tây Nam, Tây, Tây Bắc và nên tránh những hướng xấu như Bắc, Đông Nam, Nam,..
Đang tải...
Tuổi Tân Mùi hợp hướng nào, kỵ hướng nào trong phong thủy
Tuổi Tân Mùi hợp hướng nào, kỵ hướng nào trong phong thủy
1991 hợp hướng nào? Đối với nam hợp với hướng Đông, Đông Nam , Nam, Bắc. Nữ hợp với hướng Tây Nam, Tây, Tây Bắc, Đông Bắc,...
Đang tải...
Bí quyết lựa chọn hướng nhà tốt nhất cho mệnh Thủy
Bí quyết lựa chọn hướng nhà tốt nhất cho mệnh Thủy
Người mệnh Thủy hợp hướng nào, cách bố trí nội thất hợp phong thủy và tạo cơ hội cho sự thịnh vượng và cuộc sống thuận lợi. Hãy xem ngay bài viết.
Đang tải...
Xông nhà vào thời điểm nào là tốt nhất?
Xông nhà vào thời điểm nào là tốt nhất?
Nên xông nhà vào lúc nào để tìm kiếm sự cân bằng và hài hòa cho không gian sống của bạn. Tìm hiểu về những cách xông nhà hiệu quả nhất.
Đang tải...
Văn khấn tạ đất cuối năm chuẩn nhất [CẬP NHẬT 2024]
Văn khấn tạ đất cuối năm chuẩn nhất [CẬP NHẬT 2024]
Tìm hiểu Văn khấn tạ đất cuối năm chuẩn nhất giúp bạn tổ chức một buổi lễ trang trọng và tôn trọng gia truyền, thể hiện lòng biết ơn đối với đất đai, tổ tiên.
Đang tải...
[Tra cứu tuổi] Năm 2025 tuổi nào tốt hợp làm nhà?
[Tra cứu tuổi] Năm 2025 tuổi nào tốt hợp làm nhà?
Khám phá những tuổi làm nhà năm 2025 mang đến sự thuận lợi, bình an cho gia chủ. Những điều cầu chú ý cho ai muốn xây nhà trong năm 2025.
Đang tải...
6 cách xác định hướng Đông Tây Nam Bắc đơn giản, chính xác nhất
6 cách xác định hướng Đông Tây Nam Bắc đơn giản, chính xác nhất
Tìm hiểu 6 cách xác định hướng Đông Tây Nam Bắc giúp xác định hướng một cách chính xác và thuận tiện trong mọi tình huống.
Đang tải...
Năm 2024 tuổi nào hợp làm nhà mang đến tài lộc cho gia chủ?
Năm 2024 tuổi nào hợp làm nhà mang đến tài lộc cho gia chủ?
Tìm hiểu về tuổi làm nhà năm 2024 để dễ dàng, thuận lợi mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ. Những điều cần lưu ý khi khởi công xây nhà năm 2024.
Đang tải...
Mách bạn: TOP 10+ màu sơn nhà đẹp đẳng cấp nhất 2024
Mách bạn: TOP 10+ màu sơn nhà đẹp đẳng cấp nhất 2024
Các màu sơn đẹp sẽ thay đổi không gian sống của bạn. Cùng giải đáp sơn nhà màu gì đẹp để tìm lựa chọn đẳng cấp nhất cho ngôi nhà của bạn.
Đang tải...
Văn khấn chuyển bàn thờ thần tài sang vị trí khác trong nhà chuẩn nhất
Văn khấn chuyển bàn thờ thần tài sang vị trí khác trong nhà chuẩn nhất
Văn khấn chuyển bàn thờ thần tài là phần quan trọng không thể thiếu. Hãy cùng Unlock Dream Home tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây!
Đang tải...
Bật mí cách đặt gương treo phòng khách hợp phong thủy
Bật mí cách đặt gương treo phòng khách hợp phong thủy
Gương treo phòng khách không chỉ làm đẹp mà còn ảnh hưởng đến phong thủy của không gian sống. Khám phá cách đặt gương treo để tạo không gian sống lý tưởng.
Đang tải...
Phong thủy bếp và những điều cần lưu ý để rước tài lộc vào nhà
Phong thủy bếp và những điều cần lưu ý để rước tài lộc vào nhà
Khi xây nhà bếp, không chỉ cần chú ý đến chức năng mà còn cần quan tâm đến phong thủy. Cùng tìm hiểu về phong thủy nhà bếp dưới đây.
Đang tải...
[Giải đáp] Bàn thờ Thổ Công gồm những gì? Hướng đặt bàn thờ Thổ Công
[Giải đáp] Bàn thờ Thổ Công gồm những gì? Hướng đặt bàn thờ Thổ Công
Lập bàn thờ Thổ Công là nét văn hóa truyền thống của Việt Nam, thể hiện lòng tôn kính đối với tổ tiên và mang lại sự an lành cho gia đình.
Đang tải...
8 mẫu thiết kế phòng khách nhà ống 4m đẹp mê ly
8 mẫu thiết kế phòng khách nhà ống 4m đẹp mê ly
Khám phá 8 mẫu thiết kế phòng khách nhà ống 4m đẹp mê ly. Tận hưởng không gian hạn chế với những ý tưởng thiết kế độc đáo và tiện nghi.
Đang tải...
Nhà nổi là gì? Những lưu ý khi lựa chọn vật liệu làm nhà nổi và thiết kế
Nhà nổi là gì? Những lưu ý khi lựa chọn vật liệu làm nhà nổi và thiết kế
Nhà nổi là công trình độc đáo của vùng sông nước. Khi làm nhà nổi cần lựa chọn vật liệu không thấm nước như gỗ, tôn, nhựa và thiết kế phao, xốp nổi bên dưới.
Đang tải...
15+ Mẫu nhà sàn đẹp đơn giản bạn không nên bỏ lỡ 2024
15+ Mẫu nhà sàn đẹp đơn giản bạn không nên bỏ lỡ 2024
Mẫu nhà sàn đẹp, thiết kế độc đáo mới lạ theo kiểu hiện đại nhưng vẫn giữ được nét đẹp truyền thống xưa. Tham khảo ngay bài viết dưới đây!
Đang tải...
15+ Mẫu nhà đẹp 1 tầng 3 phòng ngủ yêu thích nhất hiện nay
15+ Mẫu nhà đẹp 1 tầng 3 phòng ngủ yêu thích nhất hiện nay
Mẫu nhà đẹp 1 tầng 3 phòng ngủ có kiểu dáng và phong cách kiến trúc hiện đại, sang trọng, đầy đủ tiện nghi phù hợp kinh tế cho nhiều gia đình.
Đang tải...
Bài cúng tất niên cuối năm cầu tài lộc bình an
Bài cúng tất niên cuối năm cầu tài lộc bình an
Tổng hợp những bài văn cúng tất niên được lưu truyền và sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Cách trưng bày mâm cúng tất niên đúng chuẩn phong tục Việt Nam.
Đang tải...
Tân Tỵ 2001 mệnh gì? Hợp tuổi nào? Màu sắc và hướng hợp?
Tân Tỵ 2001 mệnh gì? Hợp tuổi nào? Màu sắc và hướng hợp?
2001 mệnh gì? Người sinh năm 2001 Tân Tỵ, cầm tinh con rắn, mệnh Bạch Lạp Kim, hợp với hướng nhà Tây Bắc, Tây Nam, Tây, Đông Bắc.
Đang tải...
Văn khấn ngày vía thần tài 2024 chuẩn nhất để rước tài lộc
Văn khấn ngày vía thần tài 2024 chuẩn nhất để rước tài lộc
Tổng hợp bài văn khấn vía ngày Thần Tài phổ biến được sử dụng nhiều nhất để cầu tài lộc và những điều cần lưu ý khi khấn vía Thần Tài có thể bạn chưa biết.
Đang tải...
Cửu huyền thất tổ là gì? Bàn thờ, mâm cúng Cửu huyền thất tổ
Cửu huyền thất tổ là gì? Bàn thờ, mâm cúng Cửu huyền thất tổ
Tìm hiểu về Cửu Huyền Thất Tổ trong phong tục văn hóa dân gian Việt Nam. Cách lập bàn thờ Cửu Huyền Thất Tổ đúng nhất và bài cúng khấn cho gia chủ.
Đang tải...