Bạn không có sản phẩm nào trong danh sách yêu thích.

Nhà nổi là gì? Những lưu ý khi lựa chọn vật liệu làm nhà nổi và thiết kế

Mô hình nhà nổi
Đang tải... 2 view(s)

Nhà nổi là gì? Những lưu ý khi lựa chọn vật liệu làm nhà nổi và thiết kế

Khi có dịp đến với vùng duyên hải miền Trung hoặc đồng bằng sông Cửu Long, bạn chắc chắn sẽ ấn tượng với những ngôi nhà được xây dựng trên mặt nước vô cùng độc đáo. Đó chính là những ngôi nhà nổi. Vì sao lại có mô hình này và cần lưu ý gì khi thiết kế nhà nổi? Hãy cùng UNLOCK DREAM HOME đi tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây.

Khái niệm nhà nổi là gì?

Nhà nổi là những công trình nhà ở nổi được trên mặt nước, giống như thuyền bè, được lắp động cơ để di chuyển nhưng thông thường sẽ cố định tại chỗ bằng neo hoặc dây thừng. Bên trong những căn nhà nổi vẫn được có điện và đầy đủ thiết bị sinh hoạt như một căn nhà bình thường trên mặt đất.

Nhà nổi thường được cố định bằng dây thừng

Nhà nổi thường được cố định bằng dây thừng

Nhà nổi sẽ gồm 2 phần: phần nổi bên trên là kết cấu của căn nhà, phần chìm dưới nước là phao hoặc xốp cứng để ngôi nhà cân bằng trên mặt nước.

Lịch sử hình thành nhà nổi?

Sự hình thành nhà nổi tại Việt Nam bắt nguồn từ vùng ven biển miền Trung và đồng bằng sông Cửu Long. Thuở ban đầu, người dân nơi đây sinh sống trên những chiếc thuyền nhỏ, di chuyển theo con nước mưu sinh. Khi kinh tế của khu vực dần phát triển, họ bắt đầu có nhu cầu xây dựng nhà cửa kiên cố hơn.

Mô hình nhà nổi xuất phát từ vùng sông nước

Mô hình nhà nổi xuất phát từ vùng sông nước

Do ảnh hưởng của thời tiết cũng như con nước theo mùa, người dân không thể cố định ngôi nhà của mình tại một vị trí duy nhất. Chính vì thế, mô hình nhà nổi ra đời để giải quyết nhu cầu nhà ở cho người dân, vừa tiện nghi vừa có thể di chuyển khi cần thiết.

>>> Bài viết có thể bạn quan tâm: Phân biệt Farmstay và homestay

Mô hình nhà nổi thường xuất hiện ở đâu?

Mô hình nhà nổi thường tập trung ở những khu vực ven đầm, ao, hồ, sông, biển nơi có nhiều người dân sinh sống. Đây được xem là một nét đẹp văn hóa đặc trưng của vùng sông nước Việt Nam và dần được thương mại hóa để trở thành điểm tham quan, nhà hàng, quán cà phê hoặc nơi lưu trú cho khách du lịch.

Mô hình nhà nổi

Nhà nổi trên trên phổ biến nhất tại đồng bằng sông Cửu Long

Các tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long như An Giang, Kiên Giang Tiền Giang, Hậu Giang, Cà Mau, Bến Tre,... là nơi mà mô hình nhà nổi phổ biến nhất. Nhà nổi tại các tỉnh ven biển miền Trung như Khánh Hòa, Huế, Quảng Nam và một số tỉnh thuộc vùng vịnh Bắc Bộ ngoài phục vụ nhu cầu sinh sống và làm du lịch thì còn là biện pháp hữu hiệu để ứng phó với lũ lụt hàng năm.

Tại sao cần phải xây dựng nhà nổi?

Nhà nổi là công trình thể hiện sự thông minh và sức sáng tạo tuyệt vời của người dân vùng sông nước. Dưới đây là các lý do mà bạn nên xây nhà nổi:

Không gian sinh sống cơ bản

Người dân làm nhà nổi để sinh sống, vừa ở vừa di chuyển theo con nước để buôn bán. Chính vì vậy, những căn nhà nổi được trang bị đầy đủ thiết bị phục vụ cho sinh hoạt gia đình không khác gì nhà truyền thống trên mặt đất.

Không gian sinh sống cơ bản

Nhà nổi vẫn có điện và đầy đủ thiết bị sinh hoạt gia đình

Đặc biệt, những căn nhà nổi có thể di chuyển trên mặt nước như thuyền bè, giúp người dân dễ dàng chuyển đến nơi khác thuận tiện cho việc làm ăn.

Phương pháp ứng phó với biến đổi khí hậu

Nhà nổi là một trong những phương pháp độc đáo để ứng phó với ngập lụt, bão lũ tại miền Trung và miền Tây Nam Bộ. Trong trường hợp nước lũ lên quá cao, những ngôi nhà trên mặt đất có thể bị nhấn chìm, gây thiệt hại về người và của. Ngược lại, đối với nhà nổi, nước dâng lên cao đến đây thì nhà lại được nâng cao đến đó nhờ phần phao nổi.

Xây nhà nổi để ứng phó với lũ lụt

Xây nhà nổi để ứng phó với lũ lụt

Vì thế, nhà nổi được người dân sử dụng ngày càng nhiều để đảm bảo an toàn cho gia đình và bảo vệ của cải trước những biến động của khí hậu.

Khai thác phục vụ kinh doanh

Với nhu cầu du lịch tại các vùng sông nước ngày càng tăng, người dân tại đây bắt đầu sử dụng nhà nổi để làm nhà hàng, quán cà phê, nơi lưu trú cho khách du lịch. Không chỉ xây dựng trên sông, biển, một số mô hình nhà nổi kinh doanh còn được phát triển trên các ao hồ có tiềm năng du lịch lớn.

Khai thác phục vụ kinh doanh

Mô hình kinh doanh trên nhà nổi ngày càng phổ biến

Mô hình kinh doanh này vừa mang đến trải nghiệm thú vị cho du khách vừa quảng bá nét đặc trưng của văn hóa sông nước tại Việt Nam.

>>> Có thể bạn muốn biết: Những lợi ích tài chính của loại hình Condotel

Những lưu ý khi làm nhà nổi trên mặt nước

Khi xây dựng nhà nổi trên mặt nước, cần chú trọng việc chọn vật liệu và thiết kế phù hợp với ngồi nhà.

Lựa chọn vật liệu làm nhà nổi

Khi làm nhà nổi, cần chọn những vật liệu nhẹ và không thấm nước cho phần nổi. Đối với phần nổi, những vật liệu thường dùng để xây dựng là gỗ tự nhiên, nhựa composite, tôn (để lợp mái), nhôm hoặc sắt (dùng làm khung cửa). Đối với phần chìm (phao), nên chọn xốp cứng hoặc phao nhựa.

Nội thất trong nhà nổi cũng cần được ưu tiên sử dụng loại vật liệu nhẹ, dễ nổi, chống thấm và chống mục.

Làm nhà nổi trên mặt nước

Lưu ý khi chọn xây dựng nhà nổi trên mặt nước

Xây dựng nhà nổi

Để xây dựng được nhà nổi, cần chú ý những vấn đề sau đây:

  • Đảm bảo sự thăng bằng của kết cấu để nhà có thể nổi trên mặt nước.
  • Chiều cao của nhà nổi phải tỷ lệ thuận với tiết diện nổi trên mặt nước.
  • Nên nhờ đến sự tư vấn của các kỹ sư chuyên thiết kế nhà nổi.
  • Luôn phải đảm bảo tải trọng của công trình ở mức an toàn
  • Đảm bảo những vấn đề an toàn bằng cách tuân thủ tiêu chuẩn xây dựng cũng như quy định pháp lý khi xây dựng.
  • Lựa chọn vật liệu phù hợp với đặc tính của môi trường nơi xây dựng nhà nổi để đảm bảo tuổi thọ của công trình.

Các mẫu mô hình thiết kế nhà nổi

Hiện nay, các mô hình thiết kế nhà nổi ngày càng trở nên đa dạng nhằm phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau.

Loại thiết kế nhà nổi trên sông

Mô hình nhà ở nổi trên sông rất phổ biến ở vùng sông nước. Tùy thuộc vào điều kiện môi trường và nhu cầu của mỗi gia đình, chủ nhà sẽ chọn thiết kế căn nhà nổi phù hợp. Phong cách thiết kế của nhà nổi không bó buộc mà rất đa dạng từ hiện đại, hoài cổ, tối giản,...giống như một căn nhà được xây trên mặt đất.

 Nhà nổi tiện nghi trên sông

Nhà nổi tiện nghi trên sông

Quán cafe nổi kinh doanh

Nhận thấy tiềm năng kinh doanh từ nhà nổi, một số người đã tận dụng để làm quán cà phê. Loại hình này hiện đang rất thu hút khách du lịch. Những quán cà phê nằm gần ao, hồ, sông có khung cảnh đẹp đều có thể xây dựng theo dạng nhà nổi như thế này.

 Quán cà phê trên nhà nổi

Quán cà phê trên nhà nổi thu hút khách du lịch

Nhà hàng nổi đẹp

Nhà hàng nổi trên sông hoặc biển là mô hình dịch vụ mang lại những trải nghiệm thú vị và mới lạ cho khách hàng. Họ có thể vừa thưởng thức đồ ăn ngon vừa tận hưởng phong cảnh hữu tình và không khí mát mẻ giữa bao la sông nước. Những nhà hàng hải sản trên biển (còn được gọi là nhà bè) ở những thành phố biển nổi tiếng như Nha Trang, Huế, Quy Nhơn, Phú Yên, Phú Quốc,... được nhiều du lịch yêu thích.

 Nhà hàng nổi

Trải nghiệm vừa dùng bữa vừa ngắm cảnh trên nhà hàng nổi

Thiết kế nhà nổi trên sông không chỉ mang lại không gian sống cho người dân ở vùng sông nước mà còn là loại hình kinh doanh có nhiều tiềm năng phát triển. Việc xây dựng nhà nổi phải tuân thủ quy định của từng địa phương để vừa đảm bảo an toàn vừa không ảnh hưởng đến cảnh quan và môi trường sinh thái. Để cập nhật thêm những kiến thức mới về nhà ở, bất động sản, bạn hãy thường xuyên truy cập vào website Unlockdreamhome.com.vn nhé!

>>> Tìm hiểu thêm: Top 10+ mẫu thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng đẹp lý tưởng

Tất cả

Tin cùng chuyên mục

Tuổi Tân Dậu 1981 hợp hướng nào? Hướng nhà rước tài lộc
Tuổi Tân Dậu 1981 hợp hướng nào? Hướng nhà rước tài lộc
1981 hợp hướng nào? Những người tuổi Tân Dậu thường hợp với hướng Đông, Đông Nam, Đông bắc, Tây, Tây Nam, Tây Bắc.
Đang tải...
Nhà hướng tây bắc có tốt không? Hợp với người tuổi nào?
Nhà hướng tây bắc có tốt không? Hợp với người tuổi nào?
Nhà hướng Tây Bắc thường có phong thủy khá tốt, thu hút nhiều tài lộc, giúp gia chủ thuận lợi và hanh thông trong việc làm ăn, sức khỏe ổn định.
Đang tải...
Hướng đông nam là hướng nào? Tuổi hợp nhà hướng đông nam
Hướng đông nam là hướng nào? Tuổi hợp nhà hướng đông nam
Đang tải...
Thủ tục về nhà mới lấy ngày | Cần chú ý gì tại lễ nhập trạch
Thủ tục về nhà mới lấy ngày | Cần chú ý gì tại lễ nhập trạch
Thủ tục về nhà mới hay còn gọi là lễ nhập trạch. Đây là một nghi thức thông báo đến thần linh và tổ tiên rằng gia đình đã đến và sinh sống tại đây.
Đang tải...
Tuổi Ất Sửu 1985 hợp hướng nào? Hướng nhà thu hút tài lộc
Tuổi Ất Sửu 1985 hợp hướng nào? Hướng nhà thu hút tài lộc
Người sinh năm 1985 hợp hướng nào? Tây (Sinh khí), Tây Nam (Diên niên), Đông Bắc (Thiên y), Tây Bắc (Phục vị) mang đến tiền tài, gia tăng vượng khí,...
Đang tải...
Tuổi Bính Dần 1986 hợp hướng nào? Cách bố trí nhà hợp tuổi
Tuổi Bính Dần 1986 hợp hướng nào? Cách bố trí nhà hợp tuổi
Tuổi Bính Dần 1986 hợp hướng nào? Nam hợp hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam, chính Tây, nữ hợp hướng chính Bắc, chính Nam, chính Đông,...
Đang tải...
Hướng nhà tốt cho người mệnh Thổ thu hút tài lộc và vượng khí
Hướng nhà tốt cho người mệnh Thổ thu hút tài lộc và vượng khí
Mệnh Thổ hợp hướng nào được xem là phù hợp nhất để thu hút tài lộc, mang đến sự thịnh vượng và thành công. Xem ngay bài viết để biết chi tiết.
Đang tải...
Thiên y là gì? Ý nghĩa của hướng Thiên Y trong phong thủy nhà ở
Thiên y là gì? Ý nghĩa của hướng Thiên Y trong phong thủy nhà ở
Hướng Thiên Y của một căn nhà ảnh hưởng đến việc thu hút năng lượng tích cực từ tứ hướng. Tìm hiểu Thiên Y là gì và ảnh hưởng đến phong thủy.
Đang tải...
Lễ cúng động thổ là gì? Chia sẻ cách cúng động thổ chi tiết nhất
Lễ cúng động thổ là gì? Chia sẻ cách cúng động thổ chi tiết nhất
Cúng động thổ là thủ tục không thể thiếu khi khởi công xây nhà. Tìm hiểu quy trình thực hiện và những điều cần lưu ý khi thực hiện cúng động thổ.
Đang tải...
Hạn Kim Lâu là gì? Cách hóa giải và hướng dẫn xây nhà
Hạn Kim Lâu là gì? Cách hóa giải và hướng dẫn xây nhà
Hạn Kim Lâu là thuật ngữ dùng để ám chỉ những năm xấu và không thuận lợi để làm các việc trọng đại như xây nhà, lấy chồng, cưới vợ, làm ăn,...
Đang tải...
Mệnh Kim hợp hướng nào khi làm nhà? Kỵ hướng nhà nào?
Mệnh Kim hợp hướng nào khi làm nhà? Kỵ hướng nhà nào?
Mệnh kim hợp hướng nào? Xem ngay bài viết này để tìm hiểu tương hợp giữa mệnh và hướng trong trang trí nội thất để mang lại môi trường sống thuận lợi.
Đang tải...
Phong thủy và hướng nhà phù hợp cho người mệnh Mộc
Phong thủy và hướng nhà phù hợp cho người mệnh Mộc
Tìm hiểu mệnh Mộc hợp hướng nào để đạt được sự may mắn, thành công và thịnh vượng trong việc xây dựng và chọn hướng nhà.
Đang tải...
Tìm hiểu hướng nhà tốt cho người mệnh Hỏa
Tìm hiểu hướng nhà tốt cho người mệnh Hỏa
Mệnh hỏa hợp hướng nào? Người mệnh Hỏa được xem là đặc biệt trong phong thủy vì yếu tố ngọn lửa của họ tương ứng với mệnh Hỏa.
Đang tải...
Long mạch là gì? Xem thế đất có thuộc long mạch không?
Long mạch là gì? Xem thế đất có thuộc long mạch không?
Long mạch là hệ thống mạch chạy sâu trong lòng đất và là nơi hội tụ của năng lượng khí giúp mang lại may mắn và thịnh vượng cho gia chủ.
Đang tải...
TOP 9 cách nhận biết dấu hiệu đất vượng khí, may mắn, tài lộc
TOP 9 cách nhận biết dấu hiệu đất vượng khí, may mắn, tài lộc
Dấu hiệu đất vượng khí là chỉ vùng đất có nguồn khí tốt với năng lượng tích cực nhằm mang lại tài lộc, sức khỏe và thịnh vượng cho gia chủ.
Đang tải...
Tây tứ trạch là gì? Xác định hướng tây tứ trạch theo phong thủy
Tây tứ trạch là gì? Xác định hướng tây tứ trạch theo phong thủy
Tây tứ trạch là một khía cạnh quan trọng của phong thủy, nó ảnh hưởng lớn đến vận khí và sự hòa hợp trong ngôi nhà của bạn.
Đang tải...
Đông tứ trạch là gì? Gồm các hướng nào? [Giải mã phong thủy]
Đông tứ trạch là gì? Gồm các hướng nào? [Giải mã phong thủy]
Đông tứ trạch là một phần quan trọng trong phong thủy Bát Trạch, giúp xác định hướng nhà phù hợp với cung mệnh của gia chủ.
Đang tải...
Sinh khí là gì? Bí quyết chọn hướng nhà sinh khí mang lại tài lộc
Sinh khí là gì? Bí quyết chọn hướng nhà sinh khí mang lại tài lộc
Sinh khí là yếu tố quyết định vận mệnh và tài lộc của một ngôi nhà. Tìm hiểu sinh khí là gì và những bí quyết để chọn hướng sinh khí tốt nhé.
Đang tải...
Tuổi Nhâm Tuất 1982 hợp hướng nào? Hướng nhà phong thủy
Tuổi Nhâm Tuất 1982 hợp hướng nào? Hướng nhà phong thủy
Xem tuổi 1982 hợp hướng nào được chú trọng vì không chỉ giúp hạn chế những vận xui mà còn mang đến nhiều tài lộc, sự sung túc và sức khỏe cho gia chủ.
Đang tải...
Tuổi Đinh Mão 1987 hợp hướng nào? Lưu ý khi chọn hướng nhà
Tuổi Đinh Mão 1987 hợp hướng nào? Lưu ý khi chọn hướng nhà
Tuổi Đinh Mão 1987 hợp hướng nào? Các hướng Đông Nam, Chính Nam sẽ hợp với nam, hướng Đông Bắc, Tây Nam, Tây Bắc,...sẽ hợp với nữ.
Đang tải...
Tuổi Mậu Thìn 1988 hợp hướng nào? Xem hướng nhà hợp tuổi
Tuổi Mậu Thìn 1988 hợp hướng nào? Xem hướng nhà hợp tuổi
Tuổi Mậu Thìn 1988 hợp hướng nào? Người sinh năm 1988 Tuổi Mậu Thìn 1988 hợp với hướng Đông, Đông Bắc và Đông Nam theo phong thủy.
Đang tải...
Tuổi Kỷ Tỵ 1989 hợp hướng nào? Hướng nhà thu hút tiền tài
Tuổi Kỷ Tỵ 1989 hợp hướng nào? Hướng nhà thu hút tiền tài
Sinh năm 1989 hợp hướng nào? Theo phong thủy tuổi Kỷ Tỵ hợp với các hướng như Đông, Bắc, Nam, Đông Nam, Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam,...
Đang tải...
Tuổi Canh Ngọ 1990 hợp hướng nào? Hướng nhà rước tài lộc
Tuổi Canh Ngọ 1990 hợp hướng nào? Hướng nhà rước tài lộc
1990 hợp hướng nào? Tuổi Canh Ngọ sẽ hợp với hướng Đông Bắc, Tây Nam, Tây, Tây Bắc và nên tránh những hướng xấu như Bắc, Đông Nam, Nam,..
Đang tải...
Tuổi Tân Mùi hợp hướng nào, kỵ hướng nào trong phong thủy
Tuổi Tân Mùi hợp hướng nào, kỵ hướng nào trong phong thủy
1991 hợp hướng nào? Đối với nam hợp với hướng Đông, Đông Nam , Nam, Bắc. Nữ hợp với hướng Tây Nam, Tây, Tây Bắc, Đông Bắc,...
Đang tải...
Bí quyết lựa chọn hướng nhà tốt nhất cho mệnh Thủy
Bí quyết lựa chọn hướng nhà tốt nhất cho mệnh Thủy
Người mệnh Thủy hợp hướng nào, cách bố trí nội thất hợp phong thủy và tạo cơ hội cho sự thịnh vượng và cuộc sống thuận lợi. Hãy xem ngay bài viết.
Đang tải...
Xông nhà vào thời điểm nào là tốt nhất?
Xông nhà vào thời điểm nào là tốt nhất?
Nên xông nhà vào lúc nào để tìm kiếm sự cân bằng và hài hòa cho không gian sống của bạn. Tìm hiểu về những cách xông nhà hiệu quả nhất.
Đang tải...
Văn khấn tạ đất cuối năm chuẩn nhất [CẬP NHẬT 2024]
Văn khấn tạ đất cuối năm chuẩn nhất [CẬP NHẬT 2024]
Tìm hiểu Văn khấn tạ đất cuối năm chuẩn nhất giúp bạn tổ chức một buổi lễ trang trọng và tôn trọng gia truyền, thể hiện lòng biết ơn đối với đất đai, tổ tiên.
Đang tải...
[Tra cứu tuổi] Năm 2025 tuổi nào tốt hợp làm nhà?
[Tra cứu tuổi] Năm 2025 tuổi nào tốt hợp làm nhà?
Khám phá những tuổi làm nhà năm 2025 mang đến sự thuận lợi, bình an cho gia chủ. Những điều cầu chú ý cho ai muốn xây nhà trong năm 2025.
Đang tải...
6 cách xác định hướng Đông Tây Nam Bắc đơn giản, chính xác nhất
6 cách xác định hướng Đông Tây Nam Bắc đơn giản, chính xác nhất
Tìm hiểu 6 cách xác định hướng Đông Tây Nam Bắc giúp xác định hướng một cách chính xác và thuận tiện trong mọi tình huống.
Đang tải...
Năm 2024 tuổi nào hợp làm nhà mang đến tài lộc cho gia chủ?
Năm 2024 tuổi nào hợp làm nhà mang đến tài lộc cho gia chủ?
Tìm hiểu về tuổi làm nhà năm 2024 để dễ dàng, thuận lợi mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ. Những điều cần lưu ý khi khởi công xây nhà năm 2024.
Đang tải...
Mách bạn: TOP 10+ màu sơn nhà đẹp đẳng cấp nhất 2024
Mách bạn: TOP 10+ màu sơn nhà đẹp đẳng cấp nhất 2024
Các màu sơn đẹp sẽ thay đổi không gian sống của bạn. Cùng giải đáp sơn nhà màu gì đẹp để tìm lựa chọn đẳng cấp nhất cho ngôi nhà của bạn.
Đang tải...
Văn khấn chuyển bàn thờ thần tài sang vị trí khác trong nhà chuẩn nhất
Văn khấn chuyển bàn thờ thần tài sang vị trí khác trong nhà chuẩn nhất
Văn khấn chuyển bàn thờ thần tài là phần quan trọng không thể thiếu. Hãy cùng Unlock Dream Home tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây!
Đang tải...
Bật mí cách đặt gương treo phòng khách hợp phong thủy
Bật mí cách đặt gương treo phòng khách hợp phong thủy
Gương treo phòng khách không chỉ làm đẹp mà còn ảnh hưởng đến phong thủy của không gian sống. Khám phá cách đặt gương treo để tạo không gian sống lý tưởng.
Đang tải...
Phong thủy bếp và những điều cần lưu ý để rước tài lộc vào nhà
Phong thủy bếp và những điều cần lưu ý để rước tài lộc vào nhà
Khi xây nhà bếp, không chỉ cần chú ý đến chức năng mà còn cần quan tâm đến phong thủy. Cùng tìm hiểu về phong thủy nhà bếp dưới đây.
Đang tải...
[Giải đáp] Bàn thờ Thổ Công gồm những gì? Hướng đặt bàn thờ Thổ Công
[Giải đáp] Bàn thờ Thổ Công gồm những gì? Hướng đặt bàn thờ Thổ Công
Lập bàn thờ Thổ Công là nét văn hóa truyền thống của Việt Nam, thể hiện lòng tôn kính đối với tổ tiên và mang lại sự an lành cho gia đình.
Đang tải...
8 mẫu thiết kế phòng khách nhà ống 4m đẹp mê ly
8 mẫu thiết kế phòng khách nhà ống 4m đẹp mê ly
Khám phá 8 mẫu thiết kế phòng khách nhà ống 4m đẹp mê ly. Tận hưởng không gian hạn chế với những ý tưởng thiết kế độc đáo và tiện nghi.
Đang tải...
Khu phức hợp là gì? Đặc điểm và xu hướng của các khu phức hợp hiện nay
Khu phức hợp là gì? Đặc điểm và xu hướng của các khu phức hợp hiện nay
Khu phức hợp là gì? Khu phức hợp là cụm các công trình khác nhau để đáp ứng nhu cầu của cư dân nơi đó như nhà phố, chung cư, trung tâm thương mại,...
Đang tải...
15+ Mẫu nhà sàn đẹp đơn giản bạn không nên bỏ lỡ 2024
15+ Mẫu nhà sàn đẹp đơn giản bạn không nên bỏ lỡ 2024
Mẫu nhà sàn đẹp, thiết kế độc đáo mới lạ theo kiểu hiện đại nhưng vẫn giữ được nét đẹp truyền thống xưa. Tham khảo ngay bài viết dưới đây!
Đang tải...
15+ Mẫu nhà đẹp 1 tầng 3 phòng ngủ yêu thích nhất hiện nay
15+ Mẫu nhà đẹp 1 tầng 3 phòng ngủ yêu thích nhất hiện nay
Mẫu nhà đẹp 1 tầng 3 phòng ngủ có kiểu dáng và phong cách kiến trúc hiện đại, sang trọng, đầy đủ tiện nghi phù hợp kinh tế cho nhiều gia đình.
Đang tải...
Bài cúng tất niên cuối năm cầu tài lộc bình an
Bài cúng tất niên cuối năm cầu tài lộc bình an
Tổng hợp những bài văn cúng tất niên được lưu truyền và sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Cách trưng bày mâm cúng tất niên đúng chuẩn phong tục Việt Nam.
Đang tải...
Tân Tỵ 2001 mệnh gì? Hợp tuổi nào? Màu sắc và hướng hợp?
Tân Tỵ 2001 mệnh gì? Hợp tuổi nào? Màu sắc và hướng hợp?
2001 mệnh gì? Người sinh năm 2001 Tân Tỵ, cầm tinh con rắn, mệnh Bạch Lạp Kim, hợp với hướng nhà Tây Bắc, Tây Nam, Tây, Đông Bắc.
Đang tải...
Văn khấn ngày vía thần tài 2024 chuẩn nhất để rước tài lộc
Văn khấn ngày vía thần tài 2024 chuẩn nhất để rước tài lộc
Tổng hợp bài văn khấn vía ngày Thần Tài phổ biến được sử dụng nhiều nhất để cầu tài lộc và những điều cần lưu ý khi khấn vía Thần Tài có thể bạn chưa biết.
Đang tải...
Cửu huyền thất tổ là gì? Bàn thờ, mâm cúng Cửu huyền thất tổ
Cửu huyền thất tổ là gì? Bàn thờ, mâm cúng Cửu huyền thất tổ
Tìm hiểu về Cửu Huyền Thất Tổ trong phong tục văn hóa dân gian Việt Nam. Cách lập bàn thờ Cửu Huyền Thất Tổ đúng nhất và bài cúng khấn cho gia chủ.
Đang tải...