Bạn không có sản phẩm nào trong danh sách yêu thích.

Bài cúng tất niên cuối năm cầu tài lộc bình an

Bài cúng tất niên
Đang tải... 1 view(s)

Bài cúng tất niên cuối năm cầu tài lộc bình an

Cách cúng tất niên cuối năm sao cho chuẩn nhất là điều mà mỗi gia đình đều quan tâm vào mỗi dịp cuối năm. Đây không chỉ thể hiện ý nghĩa về mặt tâm linh mà còn là phong tục được truyền thụ từ xưa. Vậy nên chuẩn bị bài cúng tất niên và mâm lễ vật sao cho đúng nhất? Sau đây là những giải đáp chi tiết nhất.

Khái niệm cúng tất niên là gì?

Cúng tất niên là nghi lễ quan trọng thường được tổ chức trước mỗi dịp Tết Nguyên Đán. Cúng tất niên, cúng giao thừa hay còn được gọi là trừ tà sẽ giúp xua đuổi ma quỷ, những điều xui xẻo không may của năm cũ và chuẩn bị đón năm mới. Lễ cúng giao thừa thường diễn ra vào thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, tức là từ 23 giờ đến 1 giờ sáng.

Cúng tất niên

Cúng tất niên là nghi lễ thờ cúng quan trọng

Ý nghĩa của lễ cúng tất niên

Cúng tất niên là một nghi thức quan trọng với nhiều ý nghĩa đặc biệt như sau:

  • Nhìn lại năm cũ và chuẩn bị cho năm mới: Trong lễ cúng tất niên, mọi người thường cùng nhìn lại những gì đã trải qua trong năm cũ, rà soát các khoản nợ nần để tìm cách trả xong trước đêm 30 Tết, chuẩn bị cho một năm mới suôn sẻ và may mắn hơn.
  • Tụ họp gia đình, chia sẻ cùng nhau: Đây là dịp để tất cả các thành viên trong gia đình ở xa có thể tụ họp, cùng chia sẻ những kỷ niệm, cảm xúc và kế hoạch cho năm mới.
  • Thể hiện lòng thành kính với tổ tiên: Việc lau dọn, sửa soạn bàn thờ trong lễ cúng tất niên là cơ hội để con cháu thể hiện lòng thành kính với ông bà, tổ tiên.
  • Nâng cao tinh thần đoàn kết trong doanh nghiệp: Đối với các doanh nghiệp, việc tổ chức lễ cúng tất niên còn mang ý nghĩa nâng cao tinh thần đoàn kết, thân thiết giữa các đồng nghiệp với nhau, tạo ra tinh thần tích cực cùng phấn đấu vì mục tiêu chung trong năm mới.

 

Lễ cúng tất niên cuối năm

Ý nghĩa của lễ cúng tất niên cuối năm

>>> Tham khảo thêm: Thủ tục các bước làm lễ nhập trạch

Mâm lễ cúng tất niên bao gồm những gì?

Mâm lễ cúng tất niên có thể được chuẩn bị linh hoạt tùy theo điều kiện kinh tế của mỗi gia đình và phong tục vùng miền. Nhưng nhìn chung các mâm lễ vật thường sẽ có những món sau:

  • Giấy tiền vàng mã.
  • Hương hoa.
  • Mâm ngũ quả.
  • Trầu cau.
  • Trà, rượu.
  • Đèn, nến.
  • Bánh chưng.
  • Mâm cỗ chay hoặc mặn tùy gia đình.

 

Lễ vật trong mâm cúng tất niên

Lễ vật trong mâm cúng tất niên

Cách bày mâm để cúng tất niên

Việc bày mâm cúng tất niên là rất quan trọng vì tùy thuộc vào cách bài trí bàn thờ mà bạn có cách bày lễ vật hợp lý. Dưới đây là một số nguyên tắc khi sắp xếp mâm cúng mà bạn cần lưu ý:

  • Mâm cúng tất niên thường được đặt ở bên dưới bàn thờ, thường là phía trước hoặc phía dưới bàn thờ chính. Đây là nơi chứa các lễ vật như bánh chưng, trái cây, rượu, trà và các món ăn khác để cúng tổ tiên, chuẩn bị đón năm mới.
  • Bàn thờ chính được dùng để bày các vật phẩm linh thiêng như hoa tươi, quả tươi và một ít tiền vàng mã cúng tất niên. Đây là nơi dành riêng để cúng ông bà tổ tiên và thần linh.
  • Bàn thờ thường được trang trí đẹp mắt với hoa tươi, đèn nến và các lễ vật để tạo không gian trang nghiêm và linh thiêng cho lễ cúng.

Cách bày mâm cúng tất niên sẽ tùy thuộc vào truyền thống và phong tục của mỗi gia đình. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là tôn trọng và thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và đón chào năm mới an lành, may mắn.

Bày mâm cúng tất niên đúng phong thủy

Bày mâm cúng tất niên đúng phong thủy

>>> Tham khảo các tin liên quan: Cúng động thổ xây nhà cần những lễ vật gì?

Thời gian cúng tất niên khi nào thì tốt?

Vậy nên cúng tất niên khi nào là tốt nhất để đảm bảo vượng khí tốt trong năm? Dưới đây là những giải đáp cụ thể nhất.

Cúng tất niên vào ngày nào thì tốt?

Lễ cúng tất niên thường được tổ chức vào ngày 30 tháng Chạp nếu là năm đủ hoặc vào ngày 29 tháng Chạp nếu là năm thiếu. Thời điểm diễn ra lễ cúng thường là vào buổi trưa hoặc chiều tối.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, nhiều gia đình có xu hướng tổ chức tất niên sớm hơn, không nhất thiết là vào ngày 30 hoặc 29 Tết. Việc này có nghĩa là lễ cúng có thể được diễn ra trước ngày Tết chính thức để thuận tiện cho các thành viên trong gia đình hoặc để phù hợp với các kế hoạch của mỗi người.

Cúng tất niên vào giờ nào thì tốt?

Mỗi gia đình thường sẽ cúng tất niên vào ngày 30 Tết. Có nhiều khung ngày giờ tốt để tổ chức lễ cúng tất niên tại gia đình hoặc cơ quan mà bạn có thể lựa chọn:

  • Ngày 26 tháng Chạp (tức ngày 5/2/2024 dương lịch), tức là ngày Kỷ Hợi, tháng Ất Sửu, năm Quý Mão. Các giờ đẹp trong ngày 26 tháng Chạp gồm: Ất Sửu (từ 1h đến 3h), Mậu Thìn (từ 7h đến 9h), Canh Ngọ (từ 11h đến 13h), Tân Mùi (từ 13h đến 15h), Giáp Tuất (từ 19h đến 21h) và Ất Hợi (từ 21h đến 23h).
  • Ngày 29 tháng Chạp (tức ngày 9/2/2024 dương lịch), tức là ngày Nhâm Dần, tháng Ất Sửu, năm Quý Mão. Các giờ đẹp trong ngày 29 tháng Chạp bao gồm: Canh Tý (từ 23h đến 1h), Tân Sửu (từ 1h đến 3h), Giáp Thìn (từ 7h đến 9h), Ất Tỵ (từ 9h đến 11h), Đinh Mùi (từ 13h đến 15h) và Canh Tuất (từ 19h đến 21h).
  • Ngày 30 tháng Chạp (tức ngày 9/2/2024 dương lịch), tức là ngày Quý Mão, tháng Ất Sửu, năm Quý Mão. Các giờ đẹp trong ngày 30 Tết bao gồm: Nhâm Tý (từ 23h đến 1h), Giáp Dần (từ 3h đến 5h), Ất Mão (từ 5h đến 7h), Mậu Ngọ (từ 11h đến 13h), Kỷ Mùi (từ 13h đến 15h) và Tân Dậu (từ 17h đến 19h).

 

Giờ cúng tất niên

Giờ cúng tất niên tốt nhất

Mâm cúng tất niên được đặt ở đâu?

Lễ cúng tất niên vào cuối năm thường đòi hỏi chuẩn bị hai mâm cỗ. Một mâm là để cúng gia tiên, được đặt tại bàn thờ chính trong nhà. Mâm còn lại là để cúng trời đất, được đặt ở trước sân nhà. Cả hai mâm đều cần được sắp xếp đầy đủ và chỉn chu, bài trí gọn gàng và sạch sẽ để thể hiện sự kính trọng và thành kính của người cúng.

Tổng hợp các bài văn cúng cúng tất niên cuối năm

Sau đây là những mẫu bài văn cúng tất niên được sử dụng nhiều nhất mà bạn có thể tham khảo.

Văn khấn tất niên cuối năm theo Văn khấn cổ truyền

Nam Mô A Di Đà Phật! (3 lần)

- Con kính lạy chín phương trời, mười phương chư Phật, chư Phật mười phương.

- Con kính lạy Hoàng thiên, Hậu Thổ, chư vị Tôn thần.

- Con kính lạy ngài Kim niên Đương cai Thái Tuế chí đức tôn thần.

- Con kính lạy các ngài Bản cảnh Thành hoàng chư vị Đại Vương.

- Con kính lạy ngài Bản xứ Thần linh Thổ địa tôn thần.

- Con kính lạy các ngài Ngũ phương, Ngũ Thổ, Long mạch, Tài thần, Bản gia Táo quân, cùng tất cả các vị thần linh cai quản trong xứ này.

- Con kính lạy chư gia Cao Tằng Tổ Khảo, Cao Tằng Tổ Tỷ, Tiên linh nội ngoại họ ...

Hôm nay là ngày 30 tháng Chạp năm ...

Tín chủ (chúng) con là: ...

Ngụ tại...

Trước án kính cẩn thưa trình: Đông tàn sắp hết, năm kiệt tháng cùng, xuân tiết gần kề, minh niên sắp tới.

Chúng con cùng toàn thể gia quyến sắm sanh phẩm vật hương hoa, cơm canh thịnh soạn, sửa lễ tất niên, dâng cúng Thiên Địa tôn thần, phụng hiến Tổ tiên, truy niệm chư linh.

Theo như thường lệ tuế trừ cáo tế, cúi xin chư vị tôn thần, liệt vị gia tiên, bản xứ tiền hậu chư vị hương linh giáng lâm án toạ, phủ thùy chứng giám, thụ hưởng lễ vật, phù hộ toàn gia lớn bé trẻ già bình an thịnh vượng, bách sự như ý, vạn sự tốt lành, luôn luôn mạnh khoẻ, gia đình hoà thuận.

Thành tâm bái thỉnh, cúi xin chư vị tôn thần và gia tiên nội ngoại chứng giám phù hộ độ trì.

Nam Mô A-di-đà Phật (3 lần, 3 lạy).

Văn khấn tất niên ngày 30 tết

Nam Mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Con kính lạy chín phương trời, mười phương chư Phật, chư Phật mười phương.

Con kính lạy Hoàng thiên, Hậu Thổ, chư vị Tôn thần.

Con kính lạy ngài Kim niên Đương cai Thái Tuế chí đức tôn thần.

Con kính lạy các ngài Bản cảnh Thành hoàng chư vị Đại Vương.

Con kính lạy ngài Bản xứ Thần linh Thổ địa tôn thần.

Con kính lạy các ngài Ngũ phương, Ngũ Thổ, Long mạch, Tài thần, Bản gia Táo quân, cùng tất cả các vị thần linh cai quản trong xứ này.

Con kính lạy chư gia Cao Tằng Tổ Khảo, Cao Tằng Tổ Tỷ, Tiên linh nội ngoại họ .........

Hôm nay là ngày 30 tháng Chạp năm .......

Tín chủ (chúng) con là: ...........

Ngụ tại..........

Trước án kính cẩn thưa trình: Đông tàn sắp hết, năm kiệt tháng cùng, xuân tiết gần kề, minh niên sắp tới.

Chúng con cùng toàn thể gia quyến sắm sanh phẩm vật hương hoa, cơm canh thịnh soạn, sửa lễ tất niên, dâng cúng Thiên Địa tôn thần, phụng hiến Tổ tiên, truy niệm chư linh.

Theo như thường lệ tuế trừ cáo tế, cúi xin chư vị tôn thần, liệt vị gia tiên, bản xứ tiền hậu chư vị hương linh giáng lâm án toạ, phủ thùy chứng giám, thụ hưởng lễ vật, phù hộ toàn gia lớn bé trẻ già bình an thịnh vượng, bách sự như ý, vạn sự tốt lành, luôn luôn mạnh khoẻ, gia đình hoà thuận.

Thành tâm bái thỉnh, cúi xin chư vị tôn thần và gia tiên nội ngoại chứng giám phù hộ độ trì.

Nam Mô A-di-đà Phật (3 lần, 3 lạy).

Văn khấn tất niên ngoài trời

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Kính lạy: Hoàng Thiên hậu Thổ chư vị tôn Thần.

Ngài Kim niên đương cai Thái tuế chí đức tôn Thần .

Ngài bản cảnh Thành Hoàng chư vị đại Vương .

Ngài bản xứ Thần linh Thổ địa. Ngài định Phúc Táo quân. Các Ngài Địa Chúa Long mạch Tôn Thần và tất cả các Thần linh cai quản trong khu vực này.

Hôm nay là ngày …… tháng Chạp năm ……….

Tín chủ chúng con là: …………………………………………………………………

Ngụ tại: ………………………………………………………………….

Trước Án tọa kính cẩn thưa trình: Đông tàn sắp hết, năm kiệt tháng cùng, xuân tiết gần kề, minh niên sắp tới.

Nay là ngày…. Tết, chúng con cùng toàn thể gia quyến sắm sanh phẩm vật hương hoa, cơm canh cụ soạn, sửa lễ Tất niên, dâng cúng Thiên Địa, Tôn Thần, phụng hiến Tổ tiên, truy niệm chư Linh.

Theo như thường lệ Tuế trừ cáo tế, cúi xin chư vị Tôn Thần, Liệt vị Gia tiên, bản xứ tiền hậu Chủ hương linh, giáng lâm án tọa, phù thùy chứng giám, thụ hưởng lễ vật, phù hộ cho toàn gia, lớn bé trẻ già, bình an thịnh vượng. Độ cho chúng con mọi duyên thuận lợi, công việc hanh thông. Người người được chữ bình an, tháng ngày được hưởng phần lợi lộc. Âm phù – Dương trợ, sở nguyện tòng tâm. Bốn mùa không hạn ách nào xâm, tám tiết có điềm lành tiếp ứng.

Dãi tấm lòng thành, cúi xin chứng giám …

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Bài cúng tất niên cuối năm tại công ty và cơ quan

Nam Mô A Di Đà Phật

Nam Mô A Di Đà Phật

Nam Mô A Di Đà Phật

Nam mô Đại từ đại bi Quán thế âm Bồ tát

Nam mô Đại từ đại bi Quán thế âm Bồ tát

Nam mô Đại từ đại bi Quán thế âm Bồ tát

Tín chủ con tên là… tại...

Hôm nay ngày... tháng chạp năm... Âm lịch

Tín chủ con đại diện cho công ty... xin được thành tâm sửa biện hương hoa, chuẩn bị đèn nến, hoa trà dâng lên trước án. Qua năm... , chúng con xin được dâng lễ tạ ơn trên đã phù hộ độ trì cho công việc làm ăn của chúng con luôn được suôn sẻ, phát đạt, mọi sự bình an, may mắn. Một năm qua đi chúng con có gì thiếu sót, trần gian mắt thịt không rõ xin được các vị thần linh lượng thứ bỏ qua cho.

Nay con xin được đọc bài cúng Tất niên công ty cuối năm... để thành tâm kính lạy mời các ngài Hoàng Thiên, Hậu Thổ chư vi Tôn Thần, ngài Ngũ phương, Ngũ thổ, Phúc đức Tôn Thần, ngài Bản gia Thổ địa Long Mạch Tôn Thần, ngài tiền hậu Địa chủ Tài Thần, ngài Đông trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân và các Tôn thần cai quản trong khu vực này.

Kính lạy các ngài nghe thấu tâm can, chứng giám lòng thành, đáp lễ lời mời, thụ hưởng lễ vật và phù hộ độ trì cho toàn công ty chúng con luôn được bình an, toàn gia an lạc, việc làm ăn luôn được suôn sẻ, hanh thông.

Chúng con lễ bạc lòng thành, trước xin kính lễ tạ ơn, sau cúi xin các vị Chư Thần luôn chứng giám, độ trị phù hộ cho toàn công ty chúng con một năm mới an lành, phát lộc.

A Di Đà Phật!

A Di Đà Phật!

A Di Đà Phật!

Văn khấn tất niên Thần tài

Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!

- Con kính lạy chín phương trời, mười phương chư Phật, chư Phật mười phương.

- Con kính lạy Hoàng thiên, Hậu Thổ, chư vị Tôn thần.

- Con kính lạy ngài Kim niên Đương cai Thái Tuế chí đức tôn thần.

- Con kính lạy các ngài Bản cảnh Thành hoàng chư vị Đại Vương.

- Con kính lạy ngài Bản xứ Thần linh Thổ địa tôn thần.

- Con kính lạy các ngài Ngũ phương, Ngũ Thổ, Long mạch, Tài thần, Bản gia Táo quân, cùng tất cả các vị thần linh cai quản trong xứ này.

- Con kính lạy chư gia Cao Tằng Tổ Khảo, Cao Tằng Tổ Tỷ, Tiên linh nội ngoại họ 

Hôm nay là ngày 30 tháng Chạp năm …………..

Tín chủ (chúng) con là:……………………………………………………………………….

Ngụ tại:…………………………………………………………………………………………..

Trước án kính cẩn thưa trình: Đông tàn sắp hết, năm kiệt tháng cùng, xuân tiết gần kề, minh niên sắp tới.

Hôm nay là ngày 30 tết chúng con cùng toàn thể gia quyến sắm sanh phẩm vật hương hoa, cơm canh thịnh soạn, sửa lễ tất niên, dâng cúng Thiên địa Tôn thần, phụng hiến tổ tiên, truy niệm chư linh. Theo như thường lệ tuệ trừ cáo tế cúi xin chư vị tôn thần, liệt vị gia tiên, bản xứ tiền hậu chư vị hương linh giáng lâm án toạ, phủ thùy chứng giám, thụ hưởng lễ vật phù hộ cho toàn gia lớn bé trẻ già bình an thịnh vượng luôn luôn mạnh khoẻ, mọi sự bình an, vạn sự tốt lành, gia đình hoà thuận.

Nam Mô A-di-đà Phật (cúi lạy).

Nam Mô A-di-đà Phật (cúi lạy).

Nam Mô A-di-đà Phật (cúi lạy)

Văn khấn tất niên thần linh

Nam mô A di Đà Phật

Nam mô A di Đà Phật

Nam mô A di Đà Phật

Kính lạy:

- Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.

- Ngài Kim niên đương cai Thái tuế Chí đức Tôn thần.

- Ngài bản cảnh Hoàng Thành chư vị Đại vương.

- Các ngài Ngũ Phương, Ngũ thổ long mạch Tài thần. Bản gia Táo quân cùng tất cả các vị thần linh cai quản ở trong xứ này.

- Chư gia Cao Tằng tổ khảo tỷ tiên linh nội ngoại.

Hôm nay là ngày 30 tháng Chạp năm........................... tín chủ chúng con là:...................

Ngụ tại:............... (địa chỉ nơi ở)

Trước án tọa kính cẩn thưa trình:

Đông tàn sắp hết, năm kiệt tháng cùng, xuân tiết gần kề, minh niên sắp tới. Nay là ngày 30 Tết, chúng con cùng toàn thể gia quyến sắm sanh vật phẩm hương hoa, cơm canh cụ soạn, sửa lễ tất niên, dâng cúng Thiên địa Tôn thần, phụng hiến tổ tiên, truy niệm chư linh. Theo như thường lệ tuế trừ cáo tế, cúi xin chư vị Tôn thần, liệt vị gia tiên, bản xứ tiền hậu chủ hương linh giáng lâm án tọa, phủ thùy chứng giám, thụ hưởng lễ vật, phù hộ cho toàn gia lớn bé trẻ già bình an thịnh vượng.

Dãi tấm lòng thành cúi xin chứng giám.

Một số lưu ý về lễ cúng tất niên 2024

Bên cạnh việc chuẩn bị bài văn cúng tất niên cuối năm , dưới đây là một số nội dung bạn cần lưu ý thêm khi thực hiện lễ cúng.

Nên cúng tất niên trong nhà hay ngoài trời?

Theo các chuyên gia văn hóa, lễ cúng Tất niên thường được tổ chức trên  bàn thờ tổ tiên trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, nếu cúng Tất niên ở ngoài sân hoặc ngoài trời cũng không bị ảnh hưởng quá nhiều miễn là bạn tỏ lòng thành tâm và chuẩn bị mọi thứ một cách tươm tất và chu đáo là được.

Ai là người đọc bài khấn tất niên cuối năm?

Người đọc văn khấn tất niên trong nhà thường là gia chủ, có thể là người chồng hoặc người vợ. Quan trọng là người thực hiện việc cúng, thắp hương và đọc bài khấn phải ăn mặc chỉnh tề, lịch sự và thành tâm khi thực hiện nghi thức cúng.

Lễ cúng tất niên

Những lưu ý về lễ cúng tất niên cần biết

Cúng tất niên đặt bao nhiêu chén chè?

Theo các chuyên gia phong thủy, số lượng chén chè được dùng trong nghi lễ cúng tất niên là tùy thuộc vào tâm ý của người thực hiện. Trong văn hóa thờ cúng Việt Nam, lòng thành tâm của người làm lễ là điều quan trọng nhất.

Dưới đây là một số ý nghĩa theo quan niệm dân gian về số lượng chén chè dùng trong cúng tất niên:

  • 1 chén: Tượng trưng cho sự hòa hợp giữa âm dương và Thiên Địa.
  • 3 chén: Đại diện cho hai ông và một bà, được sử dụng để đưa ông Táo về với gia đình trong đêm tất niên.
  • 4 chén: Tượng trưng cho bốn phương hướng (Đông, Tây, Nam, Bắc), đại diện cho các linh vật hoặc thần linh từ bốn phương.
  • 5 chén: Biểu tượng của ngũ hành (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ), thường được dùng để thờ thần Đất Đai.
  • 6 chén: Có ý nghĩa là sự hòa hợp và cân bằng (lục hòa) giữa các yếu tố (Thân, Khẩu, Ý, Kiến, Lợi, Giới).

Cúng tất niên có cần hóa vàng không?

Trong các lễ vật được đặt trên bàn thờ tất niên sẽ có vàng mã, sau khi cúng tất niên xong, gia chủ cần thực hiện việc hóa vàng trước khi hạ mâm thụ lộc. Khi hóa vàng, phần tiền và vàng cần được đưa trước đến các thần linh trên bàn thờ, sau đó mới đến các vật dụng của tổ tiên.

Trên đây là tổng hợp những bài cúng tất niên được lưu truyền và sử dụng phổ biến nhất từ xa xưa. Hy vọng bài viết đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích nhất về phong tục cổ truyền Việt Nam.

>>> Tham khảo bài viết: Hướng dẫn chuẩn bị lễ vật cúng tạ đất

Tất cả

Tin cùng chuyên mục

Tuổi Tân Dậu 1981 hợp hướng nào? Hướng nhà rước tài lộc
Tuổi Tân Dậu 1981 hợp hướng nào? Hướng nhà rước tài lộc
1981 hợp hướng nào? Những người tuổi Tân Dậu thường hợp với hướng Đông, Đông Nam, Đông bắc, Tây, Tây Nam, Tây Bắc.
Đang tải...
Nhà hướng tây bắc có tốt không? Hợp với người tuổi nào?
Nhà hướng tây bắc có tốt không? Hợp với người tuổi nào?
Nhà hướng Tây Bắc thường có phong thủy khá tốt, thu hút nhiều tài lộc, giúp gia chủ thuận lợi và hanh thông trong việc làm ăn, sức khỏe ổn định.
Đang tải...
Hướng đông nam là hướng nào? Tuổi hợp nhà hướng đông nam
Hướng đông nam là hướng nào? Tuổi hợp nhà hướng đông nam
Đang tải...
Thủ tục về nhà mới lấy ngày | Cần chú ý gì tại lễ nhập trạch
Thủ tục về nhà mới lấy ngày | Cần chú ý gì tại lễ nhập trạch
Thủ tục về nhà mới hay còn gọi là lễ nhập trạch. Đây là một nghi thức thông báo đến thần linh và tổ tiên rằng gia đình đã đến và sinh sống tại đây.
Đang tải...
Tuổi Ất Sửu 1985 hợp hướng nào? Hướng nhà thu hút tài lộc
Tuổi Ất Sửu 1985 hợp hướng nào? Hướng nhà thu hút tài lộc
Người sinh năm 1985 hợp hướng nào? Tây (Sinh khí), Tây Nam (Diên niên), Đông Bắc (Thiên y), Tây Bắc (Phục vị) mang đến tiền tài, gia tăng vượng khí,...
Đang tải...
Tuổi Bính Dần 1986 hợp hướng nào? Cách bố trí nhà hợp tuổi
Tuổi Bính Dần 1986 hợp hướng nào? Cách bố trí nhà hợp tuổi
Tuổi Bính Dần 1986 hợp hướng nào? Nam hợp hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam, chính Tây, nữ hợp hướng chính Bắc, chính Nam, chính Đông,...
Đang tải...
Hướng nhà tốt cho người mệnh Thổ thu hút tài lộc và vượng khí
Hướng nhà tốt cho người mệnh Thổ thu hút tài lộc và vượng khí
Mệnh Thổ hợp hướng nào được xem là phù hợp nhất để thu hút tài lộc, mang đến sự thịnh vượng và thành công. Xem ngay bài viết để biết chi tiết.
Đang tải...
Thiên y là gì? Ý nghĩa của hướng Thiên Y trong phong thủy nhà ở
Thiên y là gì? Ý nghĩa của hướng Thiên Y trong phong thủy nhà ở
Hướng Thiên Y của một căn nhà ảnh hưởng đến việc thu hút năng lượng tích cực từ tứ hướng. Tìm hiểu Thiên Y là gì và ảnh hưởng đến phong thủy.
Đang tải...
Lễ cúng động thổ là gì? Chia sẻ cách cúng động thổ chi tiết nhất
Lễ cúng động thổ là gì? Chia sẻ cách cúng động thổ chi tiết nhất
Cúng động thổ là thủ tục không thể thiếu khi khởi công xây nhà. Tìm hiểu quy trình thực hiện và những điều cần lưu ý khi thực hiện cúng động thổ.
Đang tải...
Hạn Kim Lâu là gì? Cách hóa giải và hướng dẫn xây nhà
Hạn Kim Lâu là gì? Cách hóa giải và hướng dẫn xây nhà
Hạn Kim Lâu là thuật ngữ dùng để ám chỉ những năm xấu và không thuận lợi để làm các việc trọng đại như xây nhà, lấy chồng, cưới vợ, làm ăn,...
Đang tải...
Mệnh Kim hợp hướng nào khi làm nhà? Kỵ hướng nhà nào?
Mệnh Kim hợp hướng nào khi làm nhà? Kỵ hướng nhà nào?
Mệnh kim hợp hướng nào? Xem ngay bài viết này để tìm hiểu tương hợp giữa mệnh và hướng trong trang trí nội thất để mang lại môi trường sống thuận lợi.
Đang tải...
Phong thủy và hướng nhà phù hợp cho người mệnh Mộc
Phong thủy và hướng nhà phù hợp cho người mệnh Mộc
Tìm hiểu mệnh Mộc hợp hướng nào để đạt được sự may mắn, thành công và thịnh vượng trong việc xây dựng và chọn hướng nhà.
Đang tải...
Tìm hiểu hướng nhà tốt cho người mệnh Hỏa
Tìm hiểu hướng nhà tốt cho người mệnh Hỏa
Mệnh hỏa hợp hướng nào? Người mệnh Hỏa được xem là đặc biệt trong phong thủy vì yếu tố ngọn lửa của họ tương ứng với mệnh Hỏa.
Đang tải...
Long mạch là gì? Xem thế đất có thuộc long mạch không?
Long mạch là gì? Xem thế đất có thuộc long mạch không?
Long mạch là hệ thống mạch chạy sâu trong lòng đất và là nơi hội tụ của năng lượng khí giúp mang lại may mắn và thịnh vượng cho gia chủ.
Đang tải...
TOP 9 cách nhận biết dấu hiệu đất vượng khí, may mắn, tài lộc
TOP 9 cách nhận biết dấu hiệu đất vượng khí, may mắn, tài lộc
Dấu hiệu đất vượng khí là chỉ vùng đất có nguồn khí tốt với năng lượng tích cực nhằm mang lại tài lộc, sức khỏe và thịnh vượng cho gia chủ.
Đang tải...
Tây tứ trạch là gì? Xác định hướng tây tứ trạch theo phong thủy
Tây tứ trạch là gì? Xác định hướng tây tứ trạch theo phong thủy
Tây tứ trạch là một khía cạnh quan trọng của phong thủy, nó ảnh hưởng lớn đến vận khí và sự hòa hợp trong ngôi nhà của bạn.
Đang tải...
Đông tứ trạch là gì? Gồm các hướng nào? [Giải mã phong thủy]
Đông tứ trạch là gì? Gồm các hướng nào? [Giải mã phong thủy]
Đông tứ trạch là một phần quan trọng trong phong thủy Bát Trạch, giúp xác định hướng nhà phù hợp với cung mệnh của gia chủ.
Đang tải...
Sinh khí là gì? Bí quyết chọn hướng nhà sinh khí mang lại tài lộc
Sinh khí là gì? Bí quyết chọn hướng nhà sinh khí mang lại tài lộc
Sinh khí là yếu tố quyết định vận mệnh và tài lộc của một ngôi nhà. Tìm hiểu sinh khí là gì và những bí quyết để chọn hướng sinh khí tốt nhé.
Đang tải...
Tuổi Nhâm Tuất 1982 hợp hướng nào? Hướng nhà phong thủy
Tuổi Nhâm Tuất 1982 hợp hướng nào? Hướng nhà phong thủy
Xem tuổi 1982 hợp hướng nào được chú trọng vì không chỉ giúp hạn chế những vận xui mà còn mang đến nhiều tài lộc, sự sung túc và sức khỏe cho gia chủ.
Đang tải...
Tuổi Đinh Mão 1987 hợp hướng nào? Lưu ý khi chọn hướng nhà
Tuổi Đinh Mão 1987 hợp hướng nào? Lưu ý khi chọn hướng nhà
Tuổi Đinh Mão 1987 hợp hướng nào? Các hướng Đông Nam, Chính Nam sẽ hợp với nam, hướng Đông Bắc, Tây Nam, Tây Bắc,...sẽ hợp với nữ.
Đang tải...
Tuổi Mậu Thìn 1988 hợp hướng nào? Xem hướng nhà hợp tuổi
Tuổi Mậu Thìn 1988 hợp hướng nào? Xem hướng nhà hợp tuổi
Tuổi Mậu Thìn 1988 hợp hướng nào? Người sinh năm 1988 Tuổi Mậu Thìn 1988 hợp với hướng Đông, Đông Bắc và Đông Nam theo phong thủy.
Đang tải...
Tuổi Kỷ Tỵ 1989 hợp hướng nào? Hướng nhà thu hút tiền tài
Tuổi Kỷ Tỵ 1989 hợp hướng nào? Hướng nhà thu hút tiền tài
Sinh năm 1989 hợp hướng nào? Theo phong thủy tuổi Kỷ Tỵ hợp với các hướng như Đông, Bắc, Nam, Đông Nam, Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam,...
Đang tải...
Tuổi Canh Ngọ 1990 hợp hướng nào? Hướng nhà rước tài lộc
Tuổi Canh Ngọ 1990 hợp hướng nào? Hướng nhà rước tài lộc
1990 hợp hướng nào? Tuổi Canh Ngọ sẽ hợp với hướng Đông Bắc, Tây Nam, Tây, Tây Bắc và nên tránh những hướng xấu như Bắc, Đông Nam, Nam,..
Đang tải...
Tuổi Tân Mùi hợp hướng nào, kỵ hướng nào trong phong thủy
Tuổi Tân Mùi hợp hướng nào, kỵ hướng nào trong phong thủy
1991 hợp hướng nào? Đối với nam hợp với hướng Đông, Đông Nam , Nam, Bắc. Nữ hợp với hướng Tây Nam, Tây, Tây Bắc, Đông Bắc,...
Đang tải...
Bí quyết lựa chọn hướng nhà tốt nhất cho mệnh Thủy
Bí quyết lựa chọn hướng nhà tốt nhất cho mệnh Thủy
Người mệnh Thủy hợp hướng nào, cách bố trí nội thất hợp phong thủy và tạo cơ hội cho sự thịnh vượng và cuộc sống thuận lợi. Hãy xem ngay bài viết.
Đang tải...
Xông nhà vào thời điểm nào là tốt nhất?
Xông nhà vào thời điểm nào là tốt nhất?
Nên xông nhà vào lúc nào để tìm kiếm sự cân bằng và hài hòa cho không gian sống của bạn. Tìm hiểu về những cách xông nhà hiệu quả nhất.
Đang tải...
Văn khấn tạ đất cuối năm chuẩn nhất [CẬP NHẬT 2024]
Văn khấn tạ đất cuối năm chuẩn nhất [CẬP NHẬT 2024]
Tìm hiểu Văn khấn tạ đất cuối năm chuẩn nhất giúp bạn tổ chức một buổi lễ trang trọng và tôn trọng gia truyền, thể hiện lòng biết ơn đối với đất đai, tổ tiên.
Đang tải...
[Tra cứu tuổi] Năm 2025 tuổi nào tốt hợp làm nhà?
[Tra cứu tuổi] Năm 2025 tuổi nào tốt hợp làm nhà?
Khám phá những tuổi làm nhà năm 2025 mang đến sự thuận lợi, bình an cho gia chủ. Những điều cầu chú ý cho ai muốn xây nhà trong năm 2025.
Đang tải...
6 cách xác định hướng Đông Tây Nam Bắc đơn giản, chính xác nhất
6 cách xác định hướng Đông Tây Nam Bắc đơn giản, chính xác nhất
Tìm hiểu 6 cách xác định hướng Đông Tây Nam Bắc giúp xác định hướng một cách chính xác và thuận tiện trong mọi tình huống.
Đang tải...
Năm 2024 tuổi nào hợp làm nhà mang đến tài lộc cho gia chủ?
Năm 2024 tuổi nào hợp làm nhà mang đến tài lộc cho gia chủ?
Tìm hiểu về tuổi làm nhà năm 2024 để dễ dàng, thuận lợi mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ. Những điều cần lưu ý khi khởi công xây nhà năm 2024.
Đang tải...
Mách bạn: TOP 10+ màu sơn nhà đẹp đẳng cấp nhất 2024
Mách bạn: TOP 10+ màu sơn nhà đẹp đẳng cấp nhất 2024
Các màu sơn đẹp sẽ thay đổi không gian sống của bạn. Cùng giải đáp sơn nhà màu gì đẹp để tìm lựa chọn đẳng cấp nhất cho ngôi nhà của bạn.
Đang tải...
Văn khấn chuyển bàn thờ thần tài sang vị trí khác trong nhà chuẩn nhất
Văn khấn chuyển bàn thờ thần tài sang vị trí khác trong nhà chuẩn nhất
Văn khấn chuyển bàn thờ thần tài là phần quan trọng không thể thiếu. Hãy cùng Unlock Dream Home tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây!
Đang tải...
Bật mí cách đặt gương treo phòng khách hợp phong thủy
Bật mí cách đặt gương treo phòng khách hợp phong thủy
Gương treo phòng khách không chỉ làm đẹp mà còn ảnh hưởng đến phong thủy của không gian sống. Khám phá cách đặt gương treo để tạo không gian sống lý tưởng.
Đang tải...
Phong thủy bếp và những điều cần lưu ý để rước tài lộc vào nhà
Phong thủy bếp và những điều cần lưu ý để rước tài lộc vào nhà
Khi xây nhà bếp, không chỉ cần chú ý đến chức năng mà còn cần quan tâm đến phong thủy. Cùng tìm hiểu về phong thủy nhà bếp dưới đây.
Đang tải...
[Giải đáp] Bàn thờ Thổ Công gồm những gì? Hướng đặt bàn thờ Thổ Công
[Giải đáp] Bàn thờ Thổ Công gồm những gì? Hướng đặt bàn thờ Thổ Công
Lập bàn thờ Thổ Công là nét văn hóa truyền thống của Việt Nam, thể hiện lòng tôn kính đối với tổ tiên và mang lại sự an lành cho gia đình.
Đang tải...
8 mẫu thiết kế phòng khách nhà ống 4m đẹp mê ly
8 mẫu thiết kế phòng khách nhà ống 4m đẹp mê ly
Khám phá 8 mẫu thiết kế phòng khách nhà ống 4m đẹp mê ly. Tận hưởng không gian hạn chế với những ý tưởng thiết kế độc đáo và tiện nghi.
Đang tải...
Khu phức hợp là gì? Đặc điểm và xu hướng của các khu phức hợp hiện nay
Khu phức hợp là gì? Đặc điểm và xu hướng của các khu phức hợp hiện nay
Khu phức hợp là gì? Khu phức hợp là cụm các công trình khác nhau để đáp ứng nhu cầu của cư dân nơi đó như nhà phố, chung cư, trung tâm thương mại,...
Đang tải...
Nhà nổi là gì? Những lưu ý khi lựa chọn vật liệu làm nhà nổi và thiết kế
Nhà nổi là gì? Những lưu ý khi lựa chọn vật liệu làm nhà nổi và thiết kế
Nhà nổi là công trình độc đáo của vùng sông nước. Khi làm nhà nổi cần lựa chọn vật liệu không thấm nước như gỗ, tôn, nhựa và thiết kế phao, xốp nổi bên dưới.
Đang tải...
15+ Mẫu nhà sàn đẹp đơn giản bạn không nên bỏ lỡ 2024
15+ Mẫu nhà sàn đẹp đơn giản bạn không nên bỏ lỡ 2024
Mẫu nhà sàn đẹp, thiết kế độc đáo mới lạ theo kiểu hiện đại nhưng vẫn giữ được nét đẹp truyền thống xưa. Tham khảo ngay bài viết dưới đây!
Đang tải...
15+ Mẫu nhà đẹp 1 tầng 3 phòng ngủ yêu thích nhất hiện nay
15+ Mẫu nhà đẹp 1 tầng 3 phòng ngủ yêu thích nhất hiện nay
Mẫu nhà đẹp 1 tầng 3 phòng ngủ có kiểu dáng và phong cách kiến trúc hiện đại, sang trọng, đầy đủ tiện nghi phù hợp kinh tế cho nhiều gia đình.
Đang tải...
Tân Tỵ 2001 mệnh gì? Hợp tuổi nào? Màu sắc và hướng hợp?
Tân Tỵ 2001 mệnh gì? Hợp tuổi nào? Màu sắc và hướng hợp?
2001 mệnh gì? Người sinh năm 2001 Tân Tỵ, cầm tinh con rắn, mệnh Bạch Lạp Kim, hợp với hướng nhà Tây Bắc, Tây Nam, Tây, Đông Bắc.
Đang tải...
Văn khấn ngày vía thần tài 2024 chuẩn nhất để rước tài lộc
Văn khấn ngày vía thần tài 2024 chuẩn nhất để rước tài lộc
Tổng hợp bài văn khấn vía ngày Thần Tài phổ biến được sử dụng nhiều nhất để cầu tài lộc và những điều cần lưu ý khi khấn vía Thần Tài có thể bạn chưa biết.
Đang tải...
Cửu huyền thất tổ là gì? Bàn thờ, mâm cúng Cửu huyền thất tổ
Cửu huyền thất tổ là gì? Bàn thờ, mâm cúng Cửu huyền thất tổ
Tìm hiểu về Cửu Huyền Thất Tổ trong phong tục văn hóa dân gian Việt Nam. Cách lập bàn thờ Cửu Huyền Thất Tổ đúng nhất và bài cúng khấn cho gia chủ.
Đang tải...