Bạn không có sản phẩm nào trong danh sách yêu thích.

[Mẹo] Các cách xác định vị trí đất trên sổ đỏ nhanh nhất 2024

Các cách xác định vị trí đất trên sổ đỏ nhanh
Đang tải... 1037 view(s)

[Mẹo] Các cách xác định vị trí đất trên sổ đỏ nhanh nhất 2024

Cách xác định vị trí đất trên sổ đỏ là một quy trình quan trọng trong việc tra cứu thông tin và định vị đất đai trên bản đồ. Với sự phát triển của công nghệ và ứng dụng di động, việc xác định vị trí đất trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những phương pháp và công cụ hữu ích để xác định vị trí đất trên sổ đỏ một cách chính xác và thuận tiện. Bằng việc nắm vững các kỹ thuật này, bạn có thể tự tin tra cứu và định vị vị trí đất của mình một cách hiệu quả. Hãy cùng khám phá qua bài viết dưới đây nhé!
 

Các quy định khi xác định tọa độ thửa đất trên sổ hồng

Khi xác định tọa độ thửa đất trên sổ hồng, cần tuân theo quy định như sau:

Theo quy định của Luật đất đai 2013

Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất (QSDĐ) sẽ quy định quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất. Sổ hồng, còn được gọi là chứng thư pháp lý, được nhà nước sử dụng để xác nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của chủ sở hữu theo quy định pháp luật.

Theo quy định tại Thông tư 23/2014 của Bộ Tài nguyên và Môi trường

Để xác định vị trí của thửa đất trên bản đồ, được quy định trong Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, Quyền sở hữu nhà ở và Tài sản khác, ta cần lưu ý rằng các tài sản này được gắn liền với đất. Trong Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất và Quyền sở hữu nhà ở, thông tin về tài sản khác gắn liền với đất cần được ghi rõ như sau:

Quy định đối với nhà ở:

    - Trên sơ đồ thửa, sơ đồ nhà ở và các loại tài sản gắn liền trên đất sẽ được biểu thị bằng đường nét đứt liên tục tại vị trí tương ứng trên thực địa. Nếu đường ranh giới của nhà ở và tài sản trên đất trùng khớp với ranh giới của thửa, thì đường ranh giới thửa sẽ được sử dụng để biểu thị.

    - Tuy nhiên, sơ đồ nhà ở không bao gồm căn hộ chung cư và công trình nằm ngoài ranh giới xây dựng mà chúng sẽ được xem là nằm trong phạm vi ranh giới xây dựng.

Các quy định khi xác định tọa độ thửa đất

Cách xác định vị trí 1 của thửa đất

Quy định đối với căn hộ chung cư:

Thông tin về căn hộ chung cư sẽ được thể hiện thông qua sơ đồ mặt tầng của tòa nhà chung cư chứa căn hộ. Trên sơ đồ này, sẽ hiển thị vị trí và hình dáng của mặt bằng căn hộ, dựa trên tường bao ngoài. Ngoài ra, sơ đồ cũng sẽ ghi chú ký hiệu về cửa ra vào và kích thước của căn hộ.

Các trường hợp cần chứng nhận bổ sung sẽ được điều chỉnh như sau:

Những trường hợp yêu cầu chứng nhận bổ sung hoặc thay đổi thông tin về tài sản gắn liền với đất sẽ phải có sự xác nhận từ văn phòng đăng ký đất đai, chi nhánh của văn phòng đăng ký đất đai hoặc văn phòng đăng ký Quyền sử dụng đất, gắn dấu bổ sung hoặc điều chỉnh sơ đồ tài sản để phù hợp. Trường hợp không thể thực hiện việc bổ sung trực tiếp trên giấy chứng nhận hiện thì phải cấp một giấy chứng nhận mới cho chủ sở hữu đất nếu có nhu cầu.

Cách xác định vị trí thửa đất trên bản đồ thông qua ứng dụng

Dưới đây là cách xác định vị trí lô đất trên sổ đỏ dựa vào ứng dụng công nghệ mà bạn có thể tham khảo qua như sau:

Xác định vị trí của thửa đất tại TPHCM

Nếu thửa đất của bạn nằm tại Thành phố Hồ Chí Minh và đã có trong phần mềm thông tin quy hoạch, bạn chỉ cần truy cập vào phần tìm kiếm và nhập tọa độ X, Y. Đối với khách hàng sử dụng điện thoại di động hoặc máy tính bảng, để xác định vị trí đất trên sổ đỏ cần thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Hãy truy cập vào CH Play hoặc App Store và tải ứng dụng "Thông tin quy hoạch thành phố Hồ Chí Minh" về thiết bị của bạn.

Bước 2: Trên màn hình chính, bạn hãy nhấp vào biểu tượng hình chiếc kính lúp ở góc dưới.

Bước 3: Nhấp vào "Tọa độ" và nhìn vào tọa độ góc ranh như được ghi trong sổ đỏ (hoặc sổ hồng). Nhập vào cột X, Y tương ứng. Lưu ý, hãy sử dụng hệ tọa độ quốc gia VN2000.

Hoặc chọn phần "Số thửa đất" và chọn khu vực hoặc phường của thửa đất đó. Sau đó, nhập số thửa đất và số tờ bản đồ tương ứng với thông tin trong sổ đỏ/sổ hồng.

Bước 4: Nhấn vào "Tìm kiếm", màn hình sẽ hiển thị kết quả vị trí của thửa đất trên bản đồ. Từ đó, bạn có thể dễ dàng định vị thửa đất thực địa. Sau đó, chỉ cần theo hướng dẫn trên Google map để đến địa điểm mong muốn.

Đối với khách hàng sử dụng máy tính, thay vì tải ứng dụng, bạn có thể truy cập trực tiếp vào trang web để sử dụng. Các bước tiếp theo sẽ tương tự như tra cứu trên điện thoại.

Xác định vị trí của thửa đất tại TPHCM

Xác định tọa độ trên thông qua ứng dụng

Xác định vị trí thửa đất tại Hà Nội

Nếu muốn tra cứu vị trí thửa đất trên bản đồ, bạn có thể sử dụng ứng dụng được cung cấp bởi Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội. Trên ứng dụng này, có nhiều chế độ xem khác nhau, cho phép bạn lựa chọn chế độ nền và loại bản đồ trong quá trình tra cứu.

Chỉ cần bấm vào vị trí định vị trên giao diện và bạn sẽ nhận được thông tin quy hoạch. Hoặc bạn có thể dựa vào tọa độ từ sổ đỏ để tìm kiếm vị trí thửa đất trên bản đồ. Quá trình thực hiện tương tự như cách tìm kiếm tại thành phố Hồ Chí Minh.

Xác định vị trí thửa đất tại Hà Nội

Hướng dẫn xác định vị trí thửa đất tại Hà Nội

Xác định vị trí thửa đất tại Long An

Nếu bạn muốn xác định vị trí thửa đất trên bất kỳ bản đồ nào tại Long An, bạn có thể sử dụng ứng dụng Longanlis. Các bước thực hiện tương tự như đã mô tả trước đó.

Xác định vị trí thửa đất tỉnh Đồng Nai

Để xác định vị trí thửa đất trên bản đồ khu vực Đồng Nai, bạn có thể dễ dàng sử dụng điện thoại thông minh và tải ứng dụng Dongnailis. Ứng dụng này cho phép bạn thực hiện các bước tương tự như khi tìm kiếm tại thành phố Hồ Chí Minh. Chỉ cần mở ứng dụng, nhập thông tin về tọa độ hoặc số thửa đất, bạn sẽ nhận được kết quả hiển thị vị trí thửa đất trên bản đồ một cách nhanh chóng và chính xác. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và nỗ lực trong việc tìm hiểu và định vị đất đai tại Đồng Nai. Hãy khám phá và sử dụng ứng dụng này để thuận tiện trong công việc của bạn.

Xác định vị trí thửa đất tỉnh Đồng Nai

Cách xác định vị trí thửa đất của tỉnh Đồng Nai trên ứng dụng

Cách xác định vị trí thửa đất trên sổ đỏ bằng Google Maps

Sự phổ biến của Internet ngày nay đã giúp chúng ta tìm kiếm thông tin một cách chính xác. Đồng thời, có sẵn nhiều ứng dụng xác định vị trí đất trên bản đồ, mang tính khoa học, giúp chúng ta nhanh chóng xác định vị trí thửa đất trên sổ đỏ thông qua Google Map. Cụ thể, quy trình như sau:

Trường hợp sử dụng máy tính

Trên máy tính, bạn có thể dễ dàng sử dụng phần mềm HHmaps để thực hiện chuyển đổi tọa độ sang VN2000. Bằng cách này, bạn có thể nhập thông tin vị trí thửa đất cần xem trực tiếp vào Google Map để tìm hiểu vị trí thực địa một cách dễ dàng. Quá trình thực hiện được mô tả như sau:

  • Bước 1: Tải và cài đặt phần mềm HHmaps vào thiết bị của bạn. Sau khi hoàn tất cài đặt, bạn có thể mở ứng dụng lên. Trong giao diện của HHmaps, thực hiện việc chuyển đổi tọa độ VN2000 theo hình minh họa để xác định chính xác vị trí thực địa của thửa đất.
  • Bước 2: Dựa vào thông tin từ sổ đỏ, sổ hồng, xác định tọa độ của thửa đất và nhập thông tin vào Google Map. Hệ thống sẽ hiển thị vị trí thực địa của thửa đất mà bạn cần tìm.

Trường hợp sử dụng điện thoại

Đối với điện thoại thông minh, bạn cũng có thể dễ dàng tải ứng dụng và thực hiện chuyển đổi tọa độ từ VN2000 sang Google Map để xác định vị trí chính xác của thửa đất trên bản đồ. Dưới đây là các bước thực hiện:

  • Bước 1: Truy cập vào CH Play hoặc App Store để tải ứng dụng Chuyển tọa độ VN-2000.
  • Bước 2: Nhập các số liệu tọa độ VN2000 vào phần mềm, sau đó nhấn chuyển. Bạn chờ đợi khi phần mềm tải dữ liệu và xác định vị trí thửa đất trên bản đồ Google Map, từ đó bạn có thể xem vị trí cần tìm kiếm.

Như vậy, nhờ vào sự phát triển của công nghệ và ứng dụng di động, chúng ta có thể dễ dàng tra cứu và định vị đất đai trên bản đồ một cách chính xác và thuận tiện. Việc nắm bắt và áp dụng những kiến thức này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong việc tìm hiểu và làm việc với sổ đỏ. Unlock Dream Home hy vọng rằng thông qua bài viết này, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về cách xác định vị trí đất trên sổ đỏ và có thể áp dụng thành công vào công việc của mình. Chúc bạn thành công và tìm được những thông tin cần thiết trên hành trình khám phá đất đai của mình!

Tất cả

Tin cùng chuyên mục

Luật quy hoạch đô thị mới nhất [Cập nhật 2024]
Luật quy hoạch đô thị mới nhất [Cập nhật 2024]
Luật quy hoạch đô thị là văn bản pháp luật quan trọng với vai trò quy định các nguyên tắc, quy trình, phương pháp để quy hoạch và phát triển đô thị.
Đang tải...
Đối tượng nào được mua nhà ở xã hội? Điều kiện, chính sách
Đối tượng nào được mua nhà ở xã hội? Điều kiện, chính sách
Chính sách mua nhà ở xã hội là chính sách an sinh quan trọng của nhà Nước đưa ra nhằm giúp đỡ đối tượng có thu nhập thấp có thể sở hữu nhà.
Đang tải...
Quy trình và thủ tục mua bán nhà đất, chuyển nhượng đất 2024
Quy trình và thủ tục mua bán nhà đất, chuyển nhượng đất 2024
Quy trình và thủ tục mua bán nhà đất bao gồm: Kiểm tra xác thực giấy tờ, đặt cọc công chứng hợp đồng, thanh toán và ký hợp đồng, đóng phí và thuế,...
Đang tải...
Mua đất cần giấy tờ gì? Thủ tục, chi phí giao dịch nhà đất
Mua đất cần giấy tờ gì? Thủ tục, chi phí giao dịch nhà đất
Mua đất cần giấy tờ gì? Đó là giấy tờ đặt cọc, giấy ủy quyền, hợp đồng mua bán đất, hồ sơ công chứng hợp đồng mua đất, giấy tờ kê khai nộp thuế,...
Đang tải...
Cách tra cứu mã số thuế doanh nghiệp online nhanh 2024
Cách tra cứu mã số thuế doanh nghiệp online nhanh 2024
Hướng dẫn chi tiết cách tra cứu mã số thuế doanh nghiệp trên toàn quốc. nhanh chóng, đơn giản và chính xác nhất 2024. Xem ngay bài viết dưới đây nhé!
Đang tải...
Tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy cập nhật mới nhất năm 2024
Tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy cập nhật mới nhất năm 2024
Tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy không chỉ là nghĩa vụ pháp lý mà còn là một trách nhiệm đạo đức và đảm bảo sự an toàn của mọi doanh nghiệp.
Đang tải...
Hướng dẫn đóng thuế đất online nhanh chóng [CẬP NHẬT 2024]
Hướng dẫn đóng thuế đất online nhanh chóng [CẬP NHẬT 2024]
Nộp thuế đất online là hình thức nộp thuế qua mạng internet, không cần phải đến trực tiếp chi cục thuế. Xem ngay cách đóng thuế online nhanh chóng tại nhà.
Đang tải...