Bạn không có sản phẩm nào trong danh sách yêu thích.
bảng giá đất thành phố hồ chí minh
Đang tải... 332 view(s)

Bảng giá đất Thành Phố Hồ Chí Minh năm 2024 [MỚI NHẤT]

Bảng giá đất TP.HCM, với sự thay đổi liên tục theo thời gian, đóng vai trò quan trọng trong việc định giá và giao dịch bất động sản trong thành phố sôi động này. Việc tìm hiểu và nắm bắt thông tin về bảng giá đất là một yếu tố không thể thiếu để hiểu rõ thị trường và đưa ra quyết định thông minh trong việc mua, bán hay đầu tư vào bất động sản. Chính vì vậy, bài viết dưới đây, Unlock Dream Home sẽ chia sẻ cho bạn bảng giá đất Thành Phố Hồ Chí Minh năm 2023 mới nhất nhé!
 

Bảng giá đất được TPHCM 2020 - 2024 áp dụng trong các trường hợp nào?

Hiện nay, bảng giá đất TPHCM ở giai đoạn 2020 - 2024 vừa được UBND thành phố công bố (QĐ số 02/2020/QĐ - UBND) vào ngày 16/01/2020 và có hiệu lực đến ngày 26/01/2020.

Bảng giá đất được TPHCM 2020 - 2024 áp dụng trong các trường hợp sau đây:

        ♦ Khi Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất ở của hộ gia đình, cá nhân đối với phần diện tích trong hạn mức, sẽ tính tiền sử dụng đất. Đồng thời, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp không phải là đất ở sang đất ở đối với phần diện tích trong hạn mức giao đất ở cho hộ gia đình, cá nhân.

        ♦ Ngoài ra, sẽ tính phí và lệ phí trong quản lý, sử dụng đất đai cũng như tiền xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai. Trường hợp gây thiệt hại trong quản lý và sử dụng đất đai, sẽ tính tiền bồi thường cho Nhà nước.

        ♦ Đối với trường hợp đất trả lại là đất Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất, công nhận quyền sử dụng đất có thu tiền sử dụng đất, đất thuê trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê, sẽ tính giá trị quyền sử dụng đất để trả cho người tự nguyện trả lại đất cho Nhà nước. Bảng giá đất này sẽ là căn cứ để xác định giá cụ thể theo phương pháp hệ số điều chỉnh giá đất quy định tại Điều 18 của Nghị định số 44/2014/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2014 của Chính phủ về giá đất.

        ♦ Trong Khu công nghệ cao, sẽ tính tiền thuê đất theo quy định tại Điều 12 của Nghị định số 35/2017/NĐ-CP ngày 03 tháng 4 năm 2017 của Chính phủ về thu tiền sử dụng đất, thu tiền thuê đất, thuê mặt nước trong Khu kinh tế, Khu công nghệ cao.

Bảng giá đất được TPHCM 2020 - 2024

Bảng giá đất được TPHCM 2020 - 2024 áp dụng trong các trường hợp nào?

**MUA NGAY: Các sản phẩm đất nền của Unlock Dream Home

Bảng giá các loại đất

Dưới đây là bảng giá của một số loại đất mà bạn có thể tham khảo qua như sau:

Đối với loại đất nông nghiệp TPHCM

Quy hoạch và vị trí khu đất:

a) Khu vực: đất nông nghiệp được phân thành ba (03) khu vực:

        ♦ Vùng I: Thuộc địa bàn các huyện.

        ♦ Vùng II: Thuộc huyện Hóc Môn, huyện Bình Chánh, huyện Nhà Bè, huyện Củ Chi.

        ♦ Khu III: Khu phố Cần Giờ.

b) Vị trí:

-Đối với đất trồng lúa, đất trồng cây hàng năm, đất trồng cây lâu năm, đất rừng sản xuất, đất nuôi trồng thủy sản, chia thành làm 3 vị trí như sau:

        ♦ Vị trí 1: Tiếp giáp vỉa hè (đường có tên trong bảng giá đất ở) trong phạm vi 200m.

        ♦ Vị trí 2 - không giáp vỉa hè (đường có tên trong bảng giá đất ở) trong phạm vi 400 m.

        ♦ Vị trí 3: Các vị trí còn lại.

- Đối với đất làm muối được chia làm 3 vị trí:

        ♦ Vị trí 1: Được xác định đối với đất trồng lúa nước, đất trồng cây hàng năm, đất trồng cây lâu năm, đất rừng sản xuất, đất nuôi trồng thủy sản.

        ♦ Vị trí 2: Có khoảng cách đến đường giao thông thủy, đường cao tốc hoặc kho muối tập trung của vùng sản xuất trong phạm vi 400m.

        ♦ Vị trí 3: Các vị trí còn lại.

Bảng giá các loại đất

Bảng giá các loại đất

Đối với loại đất phi nông nghiệp TPHCM

- Phân loại đô thị:

        ♦ Đối với 19 quận trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, sẽ áp dụng khung giá đất của đô thị đặc biệt theo quy         ♦ định của Nghị định số 96/2019/NĐ-CP ngày 19 tháng 12 năm 2019 của Chính phủ về khung giá đất.

        ♦ Đối với thị trấn thuộc 05 huyện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, sẽ áp dụng khung giá đất của đô thị loại V.

        ♦ Các xã thuộc 05 huyện sẽ áp dụng khung giá đất của xã đồng bằng.

- Phân loại vị trí:

Vị trí 1: Đất nằm trên vị trí mặt tiền đường được áp dụng cho các thửa đất, khu đất có ít nhất một mặt tiếp giáp với đường được quy định trong Bảng giá đất.

- Các vị trí không tiếp giáp với mặt tiền:

        ♦ Vị trí 2: Áp dụng cho các thửa đất, khu đất có ít nhất một mặt tiếp giáp với hẻm có độ rộng từ 5m trở lên và giá trị tính bằng 0,5 của vị trí 1.

        ♦ Vị trí 3: Áp dụng cho các thửa đất, khu đất có ít nhất một mặt tiếp giáp với hẻm có độ rộng từ 3m đến dưới 5m và giá trị tính bằng 0,8 của vị trí 2.

        ♦ Vị trí 4: Áp dụng cho các thửa đất, khu đất có các vị trí còn lại và giá trị tính bằng 0,8 của vị trí 3.

Trong trường hợp các vị trí đã nêu có độ sâu tính từ mép trong lề đường của mặt tiền đường (theo bản đồ địa chính) từ 100m trở lên, giá đất sẽ được tính giảm 10% cho mỗi vị trí.

Khi áp dụng quy định này, giá đất thuộc đô thị đặc biệt tại các vị trí không mặt tiền đường không được thấp hơn mức giá tối thiểu quy định trong khung giá đất của Chính phủ, tương ứng với từng loại đất.

Đối với các loại đất khác tại TPHCM

1. Một số loại đất nông nghiệp khác: Giá đất nông nghiệp khác sẽ được tính dựa trên giá của loại đất nông nghiệp liền kề. Trong trường hợp không có giá đất của loại đất nông nghiệp liền kề, giá đất sẽ được tính bằng giá của loại đất nông nghiệp trước khi chuyển sang loại đất nông nghiệp khác.

2. Đối với đất sông, ngòi, kênh, rạch, suối và mặt nước chuyên dùng cho mục đích nuôi trồng thủy sản, có các quy định như sau:

        ♦ Sử dụng cho mục đích nuôi trồng thủy sản: Giá đất tính bằng 100% giá đất cho mục đích nuôi trồng thủy sản.

        ♦ Sử dụng cho mục đích phi nông nghiệp: Giá đất tính bằng 50% giá đất của loại đất phi nông nghiệp liền kề cùng loại đất.

        ♦ Sử dụng cho mục đích phi nông nghiệp kết hợp nuôi trồng thủy sản: Giá đất được xác định dựa trên diện tích từng loại đất cụ thể. Trong trường hợp không thể xác định diện tích từng loại đất, giá đất sẽ được tính theo loại đất chính được sử dụng.

3. Đối với loại đất rừng phòng hộ và rừng đặc dụng được tính bằng 80% giá đất rừng so với rừng sản xuất.

4. Đối với đất chưa sử dụng, khi cơ quan nhà nước có thẩm quyền giao đất hoặc cho thuê đất để đưa vào sử dụng, mức giá sẽ được xác định dựa trên phương pháp định giá đất và giá của loại đất cùng mục đích sử dụng đã được giao đất hoặc cho thuê đất tại khu vực lân cận.

>>> Xem thêm: Cập nhật bảng giá đất Hà Nội 2024 mới nhất

Bảng giá đất TPHCM chi tiết ở các quận

Dưới đây là bảng giá đất TPHCM chi tiết ở các quận mà bạn có thể tham khảo qua như sau:

Bảng giá đất TPHCM chi tiết ở các quận

Bảng giá đất TPHCM chi tiết ở các quận

Bảng giá đất TPHCM chi tiết ở các quận

Quận 1

Quận Bình Tân

Quận 2

Quận Bình Thạnh

Quận 3

Quận Gò Vấp

Quận 4

Quận Phú Nhuận

Quận 5

Quận Tân Bình

Quận 6

Quận Tân Phú

Quận 7

Quận Thủ Đức

Quận 8

Huyện Bình Chánh

Quận 9

Huyện Củ Chi

Quận 10

Huyện Cần Giờ

Quận 11

Huyện Nhà Bè

Quận 12

Huyện Hóc Môn

 

Tóm lại, bảng giá đất TP.HCM đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định giao dịch bất động sản. Việc nắm bắt thông tin từ bảng giá giúp hiểu rõ thị trường và đưa ra quyết định đầu tư thông minh. Đối với nhà đầu tư, nhà phát triển và người dân, việc áp dụng bảng giá đất tạo ra môi trường giao dịch công bằng và minh bạch. Việc tiếp tục cập nhật thông tin và đánh giá chính xác là chìa khóa thành công trong lĩnh vực bất động sản TP.HCM.

Tất cả

Tin cùng chuyên mục

Mua 1 căn chung cư giá bao nhiêu? Cập nhật giá mới nhất 2024
Mua 1 căn chung cư giá bao nhiêu? Cập nhật giá mới nhất 2024
1 căn chung cư giá bao nhiêu? 1 căn hộ tại TPHCM hiện nay sẽ giao động từ 1 tỷ đến vài chục tỷ tùy thuộc vào từng vị trí, diện tích và chất lượng dự án.
Đang tải...
Bảng giá đất Hà Nội 2020-2024 [CẬP NHẬT MỚI NHẤT 2024]
Bảng giá đất Hà Nội 2020-2024 [CẬP NHẬT MỚI NHẤT 2024]
Bảng giá đất Hà Nội 2020-2024 hiện nay có mức giá giao động khoảng 4.554.000 vnđ/m2 - 187.920.000 vnđ/m2 đối với khu vực trung tâm thành phố.
Đang tải...
Các cách định giá nhà đất chuẩn xác nhất bạn nên biết
Các cách định giá nhà đất chuẩn xác nhất bạn nên biết
Cách định giá nhà đất thực hiện bằng việc sử dụng các phương pháp và công thức tính nhà đất để biết chính xác giá BĐS trong một thời điểm nhất định.
Đang tải...